Đường sa ngã của kẻ "say tình" gây án mạng trên phố HN: Cuộc giải cứu như trong phim

Thứ 5, 26/01/2023 | 18:54
0
Khi anh rể Thức xuống khỏi ô tô và mở chốt 4 cánh cửa, cuộc giải cứu cô gái trẻ như phim hành động đã diễn ra khi thời gian chỉ tính bằng giây.

Chân dung nghi phạm gây án Lê Văn Thức.

Cuộc giải cứu như phim hành động

Giữa lúc vụ án đâm tử vong anh Nguyễn Hoàng (SN 1995, trú quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội – tên nhân vật đã được thay đổi) khi đi cùng Nguyễn Thị Linh (SN 1994, quê Yên Bái – tên nhân vật đã được thay đổi) rạng sáng 16/9/2022 trên phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn thu hút sự quan tâm của người dân thì lực lượng điều tra đã âm thầm giải cứu chị Linh khỏi sự khống chế của Lê Văn Thức (SN 1993, trú thôn Chi Mai, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) – nghi phạm đâm anh Hoàng.

Trong quá trình theo đuôi chiếc xe ô tô của chị gái và anh rể của Lê Văn Thức, qua trao đổi nhanh với lực lượng phối hợp của Công an tỉnh Thái Nguyên, tổ công tác thuộc Công an quận Đống Đa và phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội  xác định được có một cây xăng vắng người ở huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên thích hợp làm nơi giải cứu.

Một cán bộ trực tiếp tham gia phá án thuộc Công an quận Đống Đa cho biết, sau ít phút họp bàn, tổ công tác đã nhanh chóng quyết định cùng các trinh sát hình sự tỉnh bạn quyết định cuộc giải cứu sẽ diễn ra ở đây.

“Chúng tôi chỉ dẫn cho anh rể và chị gái Thức đồng ý giao ô tô cho đối tượng, địa điểm giao xe là cây xăng này. Trong khi đó, chúng tôi cùng các trinh sát thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên di chuyển đến cây xăng trước, hóa trang thành các nhân viên cây xăng đồng thời bao vây khu vực xung quanh”, vị cán bộ điều tra kể lại.

Nhớ lại tình hình nguy cấp thời điểm đó, vị cán bộ điều tra cho hay bản thân anh và các đồng đội cũng hết sức căng thẳng. Lúc này, anh rể Thức điều khiển xe ô tô chở vợ, Thức và chị Nguyễn Thị Linh đi lòng vòng quanh địa bàn TP.Thái Nguyên nên chiếc xe đã không còn nhiều xăng và bắt buộc phải tiếp thêm nhiên liệu mới đi được.

Vì vậy, theo hướng dẫn của lực lượng công an, anh rể và chị gái Thức đã lái xe thẳng đến cây xăng ở huyện Phú Lương, chờ tới hơn 6h sáng 16/9, thời điểm cây xăng mở cửa bán hàng để đưa xe tới. Đây cũng là lúc cuộc giải cứu như phim hành động diễn ra.

“Khi chiếc xe tiến vào cây xăng, tôi và 3 thành viên khác thuộc tổ truy bắt của Công an TP.Hà Nội đã hóa trang thành nhân viên, các trinh sát thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên thì bao vây toàn bộ khu vực xung quanh.

Lúc này, anh rể, chị gái Thức mở cửa xuống khỏi xe và mở khóa chốt 4 cửa xe, chị Linh đang ngồi gục bên trái ghế sau, Thức ngồi ghế phải.

Thấy anh rể, chị gái xuống, Thức tay phải cầm dao, tay trái bám vào thành ghế nhoài người leo lên ghế lái ngay trong xe.

Căn đúng thời điểm này, chúng tôi đã giật mạnh cửa xe, một trinh sát kéo chị Linh khỏi xe.

Thức thấy vậy, ngồi từ ghế trước, nhoài người giơ dao về phía sau định chém theo chị Linh thì tôi trực tiếp mở cửa sau bên phải, xông đến khống chế cánh tay phải cầm dao của Thức và hô lên “đầu hàng đi, công an đây”, đồng thời lực lượng hỗ trợ cũng ập đến bao vây xung quanh chiếc xe.

Lúc này, Thức mới chấp nhận việc bắt giữ “con tin”, cùng bỏ trốn của mình đã thất bại và không chống trả lực lượng công an. Cuộc giải cứu đã diễn ra rất thuận lợi”, vị cán bộ này kể lại giây phút giải cứu “con tin”.

Sau khi Thức bị bắt giữ, chị Linh cũng lập tức được đưa đến bệnh viện để sơ cứu những vết thương do Thức gây ra trong quá trình khống chế chị Linh. Kẻ giết người được tổ truy bắt di lý về trụ sở Công an quận Đống Đa để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, bi kịch được gây ra bởi kẻ “cuồng yêu” cũng được làm sáng tỏ.

Lê Tùng Lâm – lái xe taxi chở Thức đi gây án rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bi kịch bởi mối tình ngoài luồng

Tối 15/9, sau khi ăn cơm tối ở Thái Nguyên, Thức đã nhờ một người quen thuê cho mình một chiếc taxi xuống Hà Nội để tìm chị Linh. Ít phút sau, tài xế taxi là Lê Tùng Lâm (SN 1995, trú TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) – một người quen biết của Thức đến đón. Trên đường đi, biết Thức đang đi “bắt ghen”, Lâm đồng ý hỗ trợ. Trước khi đi, Thức đã thủ sẵn một con dao bấm dài khoảng 20 cm.

Khi Lâm chở Thức đến Hà Nội, Thức yêu cầu Lâm đi đến cửa hàng anh Nguyễn Hoàng (SN 1995, trú quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội – tên nhân vật đã được thay đổi) đang làm việc để tìm gặp chị Linh. Tuy nhiên, khi Thức đến thì không gặp hai người ở đây nên đã bảo Lâm chở đi vòng quanh phố để tìm hai người. Vô tình, khi đi trên phố thì Thức nhìn thấy anh Hoàng đang điều khiển xe máy chở theo chị Linh.

Thấy người tình ngồi sau xe “tình địch”, Thức thúc giục Lâm lái xe bám theo. Đến phố Láng Hạ, Thức bảo Lâm tăng ga chặn đầu, ép xe của anh Hoàng vào lề đường. Bị ép xe, cả chị Linh và anh Hoàng đều chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Thức đã bật tung cửa sau, rút dao xông đến đâm nhiều nhát về phía anh Hoàng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi hạ gục “tình địch”, Thức dùng vũ lực kéo chị Linh lên xe taxi rồi yêu cầu Lâm chở về Thái Nguyên.

Lời khai của Lê Tùng Lâm thể hiện, sau khi chứng kiến Thức gây án, Lâm tiếp tục điều khiển xe quay về khu vực cầu Gia Bẩy, phường Đồng Bẩm, TP.Thái Nguyên. Suốt quá trình di chuyển, Lâm không bị Thức đe dọa, uy hiếp. Khi đến cầu Gia Bẩy, Lâm rời đi. Thức tiếp tục dùng ô tô của anh rể, chị gái ép chị Linh lên xe để cùng bỏ trốn.

Về phần chị Linh, sau khi bị kẻ “cuồng yêu” ép lên xe, dọc đường, chị đã nhiều lần chống cự, tìm cách bỏ trốn tuy nhiên bị Thức đánh đập, hành hung, dùng dao gây thương tích khiến cô gái trẻ bị thủng phổi và có 7 vết thương khác trước khi được lực lượng công an giải cứu.

Quá trình điều tra vụ án, ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Thức về tội Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật; khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Tùng Lâm về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

(hết)

Đức Nhật

Cùng chuyên mục

Hiến máu 16 lần trong 8 tháng, chàng trai 19 tuổi tử vong thương tâm

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:22
Cái chết của chàng trai này hiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Honda Giorno+ 125 phiên bản vịt Donald cực "độc", giá chỉ 46 triệu đồng tại Thái Lan

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:53
Đây không phải là lần đầu tiên Honda hợp tác với Walt Disney, trước đó hãng xe Nhật đã hợp tác để cho ra mắt nhiều phiên bản đặc biệt như Super Cub C125 Mickey chẳng hạn. 

[Podcast] Hải chiến thảm bại mất 10 vạn quân, vua quan nhà Tống nhảy xuống biển tự sát

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:52
Năm 1279, 20 vạn quân Nam Tống cùng hoàng tộc, quan lại triều đình quyết chiến trận cuối cùng với quân Nguyên ở vùng biển Nhai Môn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với kết cục hơn 10 vạn người mất mạng.

Cây tre “độc nhất vô nhị” ở Đắk Lắk, trả 100 triệu đồng chủ nhân vẫn không bán

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:44
Ban đầu, người phát hiện ra cây tre này định chặt về làm giá treo đèn, vì thấy lạ quá nên đánh cả bầu về trồng và bán với giá 14 triệu đồng.

Người mẫu tạp chí đàn ông chăm làm điều này để đánh bại thời gian

Thứ 7, 27/04/2024 | 03:57
Han Geo từng đến Phú Quốc, Việt Nam cách đây ít năm, gây sốt bởi những hình ảnh quyến rũ khi check in tại các resort hàng đầu đảo ngọc.