Uống trà nụ tam thất mỗi ngày, không sợ gì ung thư

Uống trà nụ tam thất mỗi ngày, không sợ gì ung thư

Thứ 6, 12/10/2018 | 11:43
0
Nhắc đến tam thất thì có rất nhiều người biết đến loại cây này với bộ phận chính dùng làm thuốc là củ tam thất. Nhưng hiện nay không có mấy người biết được rằng tác dụng của nụ hoa tam thất để chữa bệnh cũng tốt không kém gì củ của nó.

Theo Đông y, hoa tam thất có tính mát, thanh nhiệt giải độc, có khả năng điều hòa chức năng can tạng. Tác dụng: phòng ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, tăng cường miễn dịch mang lại sức khỏe cho cơ thể, ngoài ra loại thuốc này cực kỳ tốt cho gan, thận, người bệnh tiểu đường, mỡ máu, mất ngủ…. Một trong các tác dụng quan trọng khác được chị em tin dùng đó chính là khả năng chống lão hóa, làm đẹp, giảm nám da.

Theo Dược thư cổ hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can) tốt cho những người bị u xơ tử cung, giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh.

Loại hoa này thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như cao huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, ợ chua buồn nôn, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não, bệnh gút…), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính, tiêu viêm, giảm béo, can hoả quá mạnh làm mất ngủ kéo dài, nhịp tim không đều, lòng bàn tay bàn chân nóng rát, bực bội trong người hay cáu giận, đêm ngủ hay mộng mị hoặc nghiến răng ken két.

Đặc biệt hoa tam thất còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư… Ngoài ra, phụ nữ mới sinh ít sữa, uống trà hoa tam thất thì sữa rất nhiều.

Cách pha trà hoa tam thất vô cùng đơn giản. Bạn có thể mua sẵn trà hoa tam thất đã được sấy nhiệt độ thấp, chiếu xạ và đóng hũ thủy tinh an toàn của trà hoa thảo mộc VietRap hoặc mua hoa tươi về phơi khô, dùng dần. Mỗi ngày lấy khoảng 1-3g trà cho vào bình như pha trà thường ngày. Hãm đi hãm lại nhiều lần đến khi nước nhạt, hết vị ngọt đắng mới thôi.

Người mới uống chưa quen sẽ thấy trà hoa tam thất có vị se se, hơi đắng nhưng để ý kĩ sẽ thấy vị ngọt mát ở trong cổ họng. Đặc biệt trà có mùi thơm đặc trưng, mỗi khi căng thẳng tinh thần, chỉ cần hít hà hơi thơm của tách trà hoa tam thất cũng đủ để quên hết bao mệt mỏi rồi.

Truyền thông - Uống trà nụ tam thất mỗi ngày, không sợ gì ung thư

Xuân Hùng

Trà thảo dược dùng sao cho hiệu quả?

Thứ 4, 30/05/2018 | 16:37
Trà thảo mộc đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ nay và hiện nay có nhiều loại được làm từ hoa, quả, thảo mộc hoặc gia vị khô. Điều này có nghĩa là trà thảo mộc có thể có đa dạng các loại mùi vị và hấp dẫn nhu cầu của nhiều người, có thể thay nước và những đồ uống ngọt.

Lý giải cơn sốt 'thần dược' trà hoa vàng

Thứ 4, 19/08/2015 | 10:52
Được ví như một loại thần dược quý hiếm chữa bách bệnh, một báu vật tuyệt vời chốn dương gian, trà hoa vàng đang tạo nên cơn sốt.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.