Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 13/04/2017 | 11:09
0
Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra làm rõ về những trường hợp có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn, trong đó sẽ kiểm tra về mặt đường, đoạn đường có bị rải đinh hay không.

Như đã thông tin, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 12/4, trên QL 1A đoạn qua thôn 5 xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Thời điểm trên, chiếc xe khách mang BKS 17B - 007.02 do tài xế Trần Văn Lợi (37 tuổi, quê Ý Yên, Nam Định) điều khiển, chở theo hơn 20 hành khách lưu thông hướng Nam – Bắc.

Khi đi đến địa điểm trên, tài xế Trần Văn Lợi cho xe vượt lên một chiếc xe tải. Sau đó, xe giường nằm bất ngờ bị nổ lốp rồi mất lái, đâm vào dải phân cách giữa đường. Sau cú đâm mạnh, chiếc xe giường nằm lật nghiêng giữa đường làm 2 người tử vong và nhiều người bị thương nặng. Tại hiện trường, chiếc xe khách hư hỏng nặng, nhiều bộ phận nát bét.

Liên quan tới vụ tai nạn, sáng ngày 13/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Sau khi nắm bắt được thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi đã yêu cầu ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh có báo cáo chi tiết cụ thể về vụ tai nạn. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Xã hội - Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh

 Hiện trường vụ tai nạn.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hùng cho hay: “Chúng tôi yêu cầu điều tra làm rõ về những trường hợp có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn, trong đó sẽ kiểm tra về mặt đường, đoạn đường có bị rải đinh hay không, việc tài xế cho xe vượt xe tải có đúng hay không,... Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy những vụ tai nạn nghiêm trọng, chúng tôi đã soạn thảo văn bản chi tiết để gửi cho các tỉnh. Sau khi văn bản được duyệt, chúng tôi sẽ thông tin”.

Trước đó, bệnh viện 115 Nghệ An đã tiếp nhận 7 nạn nhân trong vụ lật xe. Trong số đó, các bác sỹ xác định, anh Tăng Văn Toàn (quê tỉnh Thái Bình) tử vong trước khi đến bệnh viện. Riêng chị Nguyễn Thị Yến My (quê tỉnh Gia Lai) cũng là hành khách trên xe nhưng không bị thương nên chỉ đến bệnh viện chăm sóc người thân.

Xã hội - Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh (Hình 2).

 Các nạn nhân bị thương được điều trị tại bênh viện 115 Nghệ An

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.