Ủy ban đóng cửa

Ủy ban đóng cửa "chơi bóng chuyền” trong giờ hành chính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Khoảng 16h ngày 22/10/2012, tại trụ sở khang trang của UBND xã Nam Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) vắng tanh như “chùa bà đanh”, không một bóng người và những cánh cửa đóng then cài.

Dạo qua hết các phòng ban của UBND xã, chúng tôi tuyệt nhiên không gặp một ai, tất cả các cửa phòng làm việc đều khóa chặt. Từ dưới tầng trệt lên lầu là một khung cảnh vắng vẻ lạ thường. Ngay cả nơi có tấm biển đề “Trung tâm giao dịch một cửa” cũng đóng cửa, không có lấy một người trực. Theo tờ thông báo quy định, giờ làm việc mùa đông: sáng từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ. Thế nhưng, tại thời điểm nói trên đã không có một ai.

Nhịp sống - Ủy ban đóng cửa 'chơi bóng chuyền” trong giờ hành chính

Trụ sở UBND xã vắng tanh.

Chị Nguyễn Thị T. (một người dân trong xã – PV) khi đến trụ sở UBND xã xin công chứng giấy tờ, không thấy cán bộ làm việc đã bức xúc nói: “Em đến công chứng hồ sơ để xin việc, mai phải nộp rồi mà bây giờ lại không có ai làm việc. Thế này, công việc của em sẽ lỡ dở mất”.

Để tìm hiểu nguyên cớ, chúng tôi có dịp trao đổi với Chủ tịch xã Nam Sơn qua điện thoại. Theo như lời của ông Chủ tịch thì: “Vào thời điểm này, cán bộ ủy ban đi đánh bóng chuyền và có giao cho một đồng chí văn phòng ở lại trực, nhưng đồng chí ấy đang đi nộp báo cáo. Chuyện này hy hữu mới xảy ra, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”.

Nhịp sống - Ủy ban đóng cửa 'chơi bóng chuyền” trong giờ hành chính (Hình 2).

Thông báo giờ giấc làm việc tại trụ sở UBND.

Không hiểu lý do vì sao cả ủy ban từ bí thư xã, chủ tịch xã đến toàn thể công viên chức xã đều “đi đánh bóng chuyền” trong giờ làm việc mà không có thông báo, mặc cho người dân chờ đợi?

Ông Trương Hồng Phúc – Bí thư huyện ủy huyện Đô Lương cho biết: “Huyện nhà hiện đang tổ chức giải bóng chuyền công chức các xã. Vì vậy, có một số đơn vị đã đăng ký tham gia. Tôi sẽ nhắc nhở và chấn chỉnh các cơ sở về vấn đề này”.

Ngọc Tuấn