Vạch trần thủ đoạn chữa bách bệnh của 'thánh y giáng thế'

Vạch trần thủ đoạn chữa bách bệnh của 'thánh y giáng thế'

Thứ 2, 11/05/2015 | 07:26
0
Gần đây, ở thôn Tân Phước rộ lên thông tin về một người đàn ông có khả năng chữa bệnh kỳ diệu. Người này tự xưng là “thánh y giáng thế”, có khả năng ban phép biến nước lã thành “thuốc tiên”.

“Nước thánh” chữa bách bệnh

Không biết khả năng chữa bệnh của người đàn ông này thế nào, nhưng xem ra vị này được rất nhiều người biết tới. Chỉ cần tới huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) hỏi “thánh y” Sơn chữa bệnh bằng nước lã, thì ai cũng biết thậm chí biết rất rõ. “Cậu chạy đến cây xăng ở xã Bù Nho rồi rẽ vào ngã 3. Chạy đến một nhà nghỉ có tên Út Mười rồi dừng lại hỏi người dân, họ chỉ lối vào nhà “thánh y” Sơn tại thôn Tân Phước (xã Bù Nho) cho”, ông Lê Văn Thắng (một người dân ngụ xã Bù Nho) chỉ dẫn cho PV.

Nhờ sự nhiệt tình hướng dẫn đường của người dân, cuối cùng PV cũng tìm đến được “bản doanh” nơi “thánh y” Sơn chữa bệnh. Thấy người lạ đi vào cổng, một người đàn ông nhanh chân bước ra hướng dẫn rất cởi mở: “Em đến chữa bệnh à? Em đợi xíu vì đang có khách đến trước”. Thông qua người nhà của “thánh y” Sơn, PV được biết, tên đầy đủ của “thánh y” là Nguyễn Giang Sơn (ngụ xã Bù Nho). Người nhà “thánh y” giải thích, sở dĩ “thánh y” Sơn có khả năng chữa bệnh, là nhờ có “thánh y giáng thế” nhập vào người. Việc “thánh y” Sơn chữa bệnh là để “cứu độ chúng sanh”.

Xã hội - Vạch trần thủ đoạn chữa bách bệnh của 'thánh y giáng thế'

Nơi hành nghề của “thánh y” Sơn.

Trong khi ngồi chờ đến lượt, PV chứng kiến cảnh “thánh y” Sơn chữa bệnh cho người đến trước. Phương pháp chữa bệnh của “thánh y” Sơn khiến PV rất ngạc nhiên. “Thánh y” Sơn cầm cây nhang hơ vào vị trí đau của 1 người bệnh. Sau khi làm “phép”, “thánh y” Sơn gọi người nhà rót một ly nước lã mang tới. Trước khi cho bệnh nhân uống ly nước, “thánh y” Sơn dùng tay “ban phép” lên ly nước. Sau khi được “thánh y” Sơn chữa bệnh, trước khi ra về, bệnh nhân cầm cây nhang và một phong bì vái lạy trước một bàn thờ được bày trí gọn gàng.

Đến lượt, PV tiến vào nơi “thánh y” Sơn đang chữa bệnh. Sau một hồi xoa bóp, “thánh y” Sơn phán thận của PV bị yếu, nếu không chữa sớm sẽ dẫn đến suy thận. Cũng bằng phương

Cùng chuyên mục

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.