Vẫn còn thí sinh vi phạm quy chế

Vẫn còn thí sinh vi phạm quy chế

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Sáng nay 04/07, thí sinh dự thi đại học, cao đẳng đợt 1 cả nước kết thúc thi môn Toàn. Nhìn chung năm nay các trường đều kiểm soát tốt hơn nên số lượng vi pham quy chế ít hơn năm ngoai, chỉ có 2 trường hợp vi phạm ở ĐH Giao thông Vận tải.

Tại ĐH Giao thông Vận tải, sau khoảng 30 phút phát đề thi, hai thí sinh cũng bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi. Ông Lê Hoài Đức, trưởng phòng công tác chính trị sinh viên của trường cho biết, khi giám thị thấy túi quần thí sinh cộm lên, đã kiểm tra và phát hiện ra.

"Một thí sinh ở điểm thi tại trường, một thí sinh ở điểm thi Tiểu học Mỹ Đình. Cả hai trường hợp đều được báo về xin ý kiến của trưởng ban chỉ đạo thi. Máy của các em cũng trong tình trạng tắt nguồn song quy chế vẫn phải xử lý", ông Đức cho hay.

Thí sinh làm bài thi môn Toán (Ản: Phan Chính)

ĐH Bách Khoa Hà Nội năm nay có đổi mới trong tuyển sinh, mỗi thí sinh khi đến dự thi sẽ được phát một tờ đăng kí nguyện vọng bổ sung, nếu trượt nguyện vọng 1 các em sẽ được chuyển xuống nguyện vọng này. Bà Phạm Thu Thủy, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là hình thức giảm rủi ro cho thí sinh.

Bà Thủy cho biết thêm, năm học này, thực hiện theo quy chế của Bộ GD&ĐT, ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng bốn thí sinh khiếm thị. Đây là những học sinh ba năm liền là học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đào tạo đã tổ chức phỏng vấn, sau đó, các khoa chuyên ngành mà các em đăng kí sẽ tiếp tục phỏng vấn.

Viện Đại học Mở, TS Lê Văn Thanh viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết năm nay công tác coi thi, kiểm tra chặt chẽ nên đến thời điểm hiện tại chưa xẩy ra trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Năm nay, Trường có 23.156 hồ sơ đăng kí dự thi, đến dự thi môn Toán đạt 68,50%.

Thí sinh chăm chú làm bài thi tại Hội đồng thi ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

Các Khoa CNTT, CN điện tử viễn thông, Tài chính Ngân hàng, Luật Kinh tế, Kiến trúc có số thí sinh dự thi cao hơn các khoa khác, Được biết tổng chỉ tiêu tuyển của trường năm 2011 là 3.000 sinh viên.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn Ông Vũ Văn Hóa Phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết” năm nay số thí sinh đến dự thi giảm hơn so với năm ngoái, theo thống kê đến thời điểm hiện tại có 74,22 % thí sinh đến dự thi, số lượng hồ sơ ảo năm nay nhiều hơn năm trước mặ dù Bộ đã tăng mức phí hồ sơ để tránh hồ sơ ảo nhưng vẫn không hiệu quả.”

10h15 sáng nay, thí sinh đã hoàn thành môn thi Toán. Gợi ý giải đề thi sẽ được Nguoiduatin.vn đăng tải ngay sau buổi thi ít phút.

Phan Chính