Vẻ đẹp của Ngọc Anh khiến Ngọc Ngoan đắm đuối

Vẻ đẹp của Ngọc Anh khiến Ngọc Ngoan đắm đuối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Chẳng cần quá tinh ý cũng có thể nhận ra sự tình tứ sau mỗi đêm thi lại được thể hiện với cấp độ “leo dốc” của cặp đôi Ngọc Ngoan và Ngọc Anh. Ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn 2006 không muốn bình luận gì về nụ hôn của chị và Ngọc Ngoan, người đẹp coi đó là sản phẩm thăng hoa của nghệ thuật.

Nhưng những ánh mắt, cử chỉ chứa đựng nhiều cảm xúc của cặp đôi này lại khiến dư luận nghĩ tới một câu chuyện đẹp đẽ hơn, ngọt ngào hơn và dài hơn nụ hôn 10 giây trên sàn diễn…

Xã hội - Vẻ đẹp của Ngọc Anh khiến Ngọc Ngoan đắm đuối

Nụ hôn say đắm của Ngọc Ngoan và Ngọc Anh trong chương trình "Cặp đôi hoàn hảo" đêm thi thứ 3

Duyên trời định với nghiệp hát

Nhiều người còn nhớ hình ảnh cô bé Ngọc Anh với bài hát Con thuyền giấy phát đi phát lại trên Đài Truyền hình Việt Nam và đáng lẽ, tài năng ca nhạc này sẽ nổi tiếng từ khá sớm chứ không phải đợi đến cuộc thi Sao Mai 2005 mới được biết đến và thực sự gây ấn tượng ở Sao Mai 2006. Thế nhưng, Ngọc Anh không có ý định làm ca sĩ, vẫn bởi cái nỗi sợ mơ hồ ám ảnh cô là nghệ sĩ thì sẽ không được hạnh phúc, sẽ không có cuộc sống đẹp cho riêng mình. Nhưng nghề nghiệp đã chọn lựa người có giọng hát đẹp và cuối cùng, chị vẫn gắn bó với nó như một mối duyên trời định.

2005 cũng là năm để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời ca sĩ đất Mỏ khi mà chị vừa tham dự cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, vừa tất bật chuẩn bị lên xe hoa với mối tình đầu kéo dài 8 năm từ thuở học trò. Đám cưới được tổ chức trước đêm chung kết cuộc thi Sao Mai 10 ngày. Sau đó, Ngọc Anh giành hai giải nhạc nhẹ, người ta gọi đó là “song hỷ lâm môn”.

Ba năm sau, Ngọc Anh lại khiến dư luận bất ngờ khi lặng lẽ trở thành người phụ nữ độc thân khi con gái Phương Anh còn rất nhỏ tuổi. Là người khá kín tiếng về chuyện riêng tư nên Ngọc Anh rất ít khi chia sẻ với báo chí về cuộc hôn nhân đầu, nếu có cũng rất dè dặt. Chị bảo mình đã dừng lại đúng lúc để dù không tiếp tục cùng anh bước chung đường thì tình nghĩa giữa hai vợ chồng vẫn còn rất đẹp đẽ.
Ban đầu, mọi thứ không hề dễ dàng, nhưng qua thời gian, Ngọc Anh đã có thể thu xếp để tất cả trở lại như bình thường. Hồng nhan truân chuyên, nhưng cô ca sĩ có đôi mắt hơi man mác buồn ấy đã thể hiện bản lĩnh của mình. Sinh ra trên đất Mỏ nhưng cũng rất yêu Hà Nội, chị chọn đây sẽ là quê hương thứ hai của mình.

Chị thích sự yên bình, nhẹ nhàng, cổ kính của Thủ đô và có lẽ quan trọng hơn là ở đây, chị đã có một chỗ đứng khá vững chắc trong lòng người yêu nhạc.

Lặng lẽ vượt qua cú sốc lớn, “gái một con” Ngọc Anh dường như đẹp hơn, đằm thắm hơn lên mỗi ngày, cả về giọng hát lẫn ngoại hình. Là người sống lạc quan và dễ thích nghi với hoàn cảnh sống, Ngọc Anh quan niệm, khi còn trẻ thì hãy làm hết những gì mình đam mê và yêu thích, bởi sức khỏe và tuổi trẻ không bao giờ quay trở lại.

Với quan niệm ấy, “Sao Mai Điểm Hẹn 2006” đã sống hết mình, đam mê hết mình với âm nhạc. Chị bảo: “Tôi phải cảm ơn âm nhạc nhiều lắm. Đó là người bạn thân nhất chia sẻ với tôi và chưa bao giờ rời xa tôi. Tôi yêu “người tình tri kỷ” này lắm, vì vậy tôi làm những album đơn giản để thỏa mãn niềm đam mê, tình yêu của tôi với âm nhạc”.

“Ngọt lịm” không chỉ trên sàn diễn?

Khi “gái một con” Ngọc Anh dường như đang ở đỉnh cao của phong độ ca hát cũng như nhan sắc thì cuộc thi Cặp Đôi Hoàn Hảo diễn ra và chị được mời tham gia. Với sự sắp xếp ngẫu nhiên của Ban giám khảo, cặp đôi “song Ngọc” – Giải bạc siêu mẫu Ngọc Ngoan và Sao Mai Điểm Hẹn Ngọc Anh được đánh giá là cặp đôi hoàn hảo cả về ngoại hình lẫn khả năng ca hát. Dù là một diễn viên, người mẫu nhưng khi “đá lấn sân” ca nhạc, Ngọc Ngoan cũng thể hiện khá tốt với giọng hát tay ngang khá truyền cảm của mình, tạo nên sự phối hợp ăn ý của cặp đôi “song Ngọc”.

Xã hội - Vẻ đẹp của Ngọc Anh khiến Ngọc Ngoan đắm đuối (Hình 2).

Cặp đôi Ngọc Ngoan - Ngọc Anh trong đêm thi thứ 5 của "cặp đôi hoàn hảo"

Chẳng cần quá tinh ý cũng có thể nhận ra sự tình tứ sau mỗi đêm thi lại được thể hiện với cấp độ “leo dốc” của cặp đôi “tiên đồng – ngọc nữ” Ngọc Ngoan và Ngọc Anh. Ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn 2006 không muốn bình luận gì về nụ hôn ngọt lịm của chị và bạn diễn điển trai Ngọc Ngoan và coi đó là sản phẩm thăng hoa của nghệ thuật. Nhưng những ánh mắt, cử chỉ chứa đựng nhiều cảm xúc của cặp đôi này lại khiến dư luận nghĩ tới một câu chuyện đẹp đẽ hơn, ngọt ngào hơn và dài hơn nụ hôn 10 giây trên sàn diễn…

Dù cho Ngọc Ngoan đã nhanh miệng giải thích nội dung ca khúc là “xin hãy hôn anh thật sâu và thật lâu”, rằng anh và Ngọc Anh không phải hai người yêu nhau nên không thể “hôn sâu” mà chọn cách “hôn lâu” cho tự nhiên, nhưng nhiều ý kiến vẫn đặt ra nghi vấn rằng, liệu không có chút tình cảm gì thì cặp đôi này có “hôn diễn tự nhiên” như vậy không.

Câu đùa của chàng người mẫu “muốn hôn nhau một lần nữa” khi quá vui vì được điểm cao lại càng làm khán giả thêm bán tín bán nghi về những cử chỉ tình tứ như hư mà thực, như thực mà hư của cặp đôi hoàn hảo này.

Nụ hôn gây sốc của cặp đôi Ngọc Anh và Ngọc Ngoan không chỉ giúp họ “thoát chết” mà còn gây nhiều hiệu ứng khác.

Khán giả truyền hình và cả diễn đàn mạng đều ra sức bình luận, những cử chỉ âu yếm và thân mật của Ngọc Anh như ôm Ngọc Ngoan, lau má cho anh, đánh yêu vào vai anh khi được số điểm cao từ Ban giám khảo... đều được đánh giá là chứa đựng nhiều tình cảm.

Ngọc Ngoan bộc bạch: “Thực ra, khi tập luyện thì hai đứa không hôn đâu, nhưng tôi có nói với Ngọc Anh là khi lên sân khấu nhớ phải hôn đấy nhé. Lúc ấy, cả hai cùng cười vì quả thực “giao kèo” đó không mang tính ràng buộc. Tuy nhiên, khi hát Besame Mucho thì cảm xúc cứ dâng trào lên và kết quả thì như khán giả đã thấy. Lúc đó, tôi chú ý tới không gian âm nhạc và cảm xúc mà bài hát mang lại nhiều hơn. Nhưng tất nhiên, đã hôn thì khi nào cũng cảm thấy ngọt ngào rồi, đặc biệt là “đối tác” bên cạnh lại là một Ngọc Anh quá đỗi xinh đẹp và quyến rũ”.

Nhưng, có vẻ như không đồng nhất hoàn toàn với “lời khai” của Ngọc Ngoan, “cô giáo” Ngọc Anh lại chia sẻ rằng: “Trong lúc tập, chúng tôi cũng có hôn nhau nhưng chỉ là chạm nhẹ để có cảm giác là mình sẽ hôn theo cách như vậy. Đến lúc lên sân khấu, tôi có nói với Ngoan là bọn mình sẽ dành nụ hôn ấy cho cảm xúc bởi thực sự, hai đứa đã cố gắng rất nhiều trong tuần qua. Và chúng tôi đã hôn nhau thật”.

Sau “cử chỉ gây sốc” của cặp đôi này, dư luận có nhiều ý kiến khen chê, nhưng tất cả gần như chung quan điểm nghi vấn về mối quan hệ “thực hư, hư thực” giữa Ngọc Ngoan và Ngọc Anh, khi mà họ đã thể hiện quá thành công sự tình tứ, đằm thắm trên sàn diễn, mà ngay cả các diễn viên chuyên nghiệp cũng khó mà thể hiện được. Nhất là khi cả hai đều đang độc thân. Tuy nhiên, Ngọc Ngoan cũng tỏ ra “úp mở” khi chia sẻ với báo chí rằng: “Hai người độc thân có tình cảm với nhau thì cũng là chuyện bình thường. Ngọc Anh và Ngọc Ngoan không ngại công bố chuyện tình cảm của mình nếu đó là sự thật”.

“Thực hư, hư thực”

Trước cuộc thi Cặp Đôi Hoàn Hảo, nhiều người biết Ngọc Ngoan có lợi thế ở dòng nhạc trữ tình nhưng trên thực tế thì anh đã thể hiện được nhiều hơn rất nhiều sự mong đợi của công chúng. Giọng hát của Ngọc Ngoan ngày càng điêu luyện, cách xử lý biểu cảm và phong cách biểu diễn chín muồi sau mỗi đêm khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Ngọc Ngoan nhận xét: “Ngọc Anh là một ca sĩ có kỹ thuật và hát rất điêu luyện, cho nên việc Ngọc Anh giúp tôi tiến bộ hơn trong nhiều thể loại nhạc cũng là điều dễ hiểu. Nhưng điều quý giá nhất khi tôi tham gia Cặp Đôi Hoàn Hảo là được hát cùng ca sĩ xinh đẹp Ngọc Anh”.

Ngược lại, ca sĩ Ngọc Anh cũng không ngần ngại khi dành cho đàn em những lời khen có cánh, nhưng nữ ca sĩ xinh đẹp khẳng định, mối quan hệ giữa hai người chỉ là công việc, đồng nghiệp và khá hiểu nhau: “Tôi cũng chưa biết gì nhiều về bạn diễn vì Ngọc Ngoan là người tương đối kín đáo. Qua một thời gian kết hợp với Ngọc Ngoan, tôi thấy cậu ấy ngọt ngào, nam tính nhưng cũng rất chân chất. Tôi nghĩ Ngoan thực sự là mẫu người đàn ông tốt. Trong quá trình tập luyện, Ngọc Ngoan rất tôn trọng và chịu nghe những ý kiến trao đổi từ bạn diễn”.


Nữ ca sĩ đất Mỏ còn chia sẻ thêm: “Tôi đã gặp rất nhiều người rồi, thành đạt và có hình thức đẹp, nhưng đối với Ngoan, tôi rất thích ở Ngoan một điều đó là cậu ấy rất chăm chỉ trong nghề nghiệp. Ngoan có ý thức cầu tiến và sự quyết tâm cao. Điều đó hợp với tôi. Sự cầu tiến của Ngoan rất chính đáng, chứ không phải bằng mọi cách để có thể đạt mục đích. Đến giờ phút này, hình ảnh của Ngoan trong giới nghệ thuật vẫn rất là đẹp, không vướng scandal hay bất cứ tai tiếng gì. Là nghệ sĩ, tôi cũng mong hình ảnh của mình được như thế. Thật là may khi chúng tôi được chương trình ghép thành một cặp. Chúng tôi rất hợp nhau”.

Dư luận vẫn đang hồi hộp hướng về phía trước, nhưng có lẽ đó cũng là thử thách chung của cặp đôi này khi mà khán giả sẽ “soi” cặp đôi khá kỹ lưỡng để có thêm điều gì đó củng cố cho nghi vấn “diễn giả, tình thật” trước đó. Và, một kết thúc đẹp, nếu có, có lẽ sẽ là thành công lớn nhất, gây bất ngờ nhất và để lại nhiều dư âm đối với khán giả nhất của một chương trình mang tính giải trí: Cặp Đôi Hoàn Hảo.

Thục Anh

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL