Vé siêu VIP “nhảy dù” thị trường ca nhạc

Vé siêu VIP “nhảy dù” thị trường ca nhạc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Giá 22,5 triệu đồng/vé được coi là VIP trong các chương trình ca nhạc trong nước khiến nhiều người cho rằng đó là giá vé quá cao. Trong các ngày 22 và 24/7 tại TP. HCM và Hà Nội giọng hát của thần tượng âm nhạc Mỹ David Archuleta đã có dịp cất lên.

Được biết, ngoài giá vé phổ cập 200 ngàn đến 1 triệu đồng thì chương trình này cũng có những xuất vé VIP 2 triệu đồng và thậm chí siêu VIP 5,1 triệu đồng/vé (cho buổi diễn tại TP.HCM). Đó là "cái giá" để ai muốn... "giáp mặt" thần tượng! Và, ngày càng có xu hướng khán giả siêu VIP tìm mua vé cao để dự tiệc cùng thần tượng...

Chuyến lưu diễn tại TP. HCM (22/7) và Hà Nội (24/7) của thần tượng âm nhạc Mỹ David Archuleta từng được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam

Nở rộ và leo thang

Chỉ 6 tháng trước, giá vé VIP của các chương trình ca nhạc tổ chức tại Nhà hát Lớn hay Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô giá cao nhất (VIP) chỉ được các nhà tổ chức đề 1,5 triệu đồng thì nay giá VIP đã không có điểm giới hạn tối đa. Một chương trình có các ca sỹ hải ngoại về nước biểu diễn giá vé sẽ được đẩy lên 2 -2,5 triệu đồng/vé, còn với chương trình ca nhạc ca sỹ trong nước giá VIP cũng là 2 triệu đồng/vé.

Chương trình "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" diễn ra tháng 6, được đánh giá là đầu tư với công sức lớn. Số tiền cô ca sỹ này bỏ ra để thực hiện liveshow lên tới hơn 5 tỷ đồng. Một chương trình được coi là lộng lẫy, xa hoa tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt -Xô giá vé VIP là 2 triệu đồng. Tất nhiên, sau khi xem Hồ Quỳnh Hương, nhiều khán giả cũng hài lòng về những "chiêu trò" mà cô ca sĩ này bày ra để "mua vui".

Hai đêm nhạc "Phạm Duy- Người phiêu lãng" do Nhà hát ca múa nhạc nhẹ tổ chức tại Nhà hát Lớn sẽ diễn ra ngày 22-23/7 cũng có giá VIP 2 triệu đồng/vé. NSND Trần Bình, Giám đốc Nhà hát kiêm đạo diễn chương trình cho biết: "Đây là chương trình Nhà hát làm theo xã hội hóa, lấy tiền thu từ bán vé để đầu tư dàn dựng chương trình nên phải "bắt kịp mạch". Giá vé như vậy là phù hợp với xu hướng hiện nay".

NSND Trần Bình cũng cho rằng, chi phí cho đêm nhạc này khá lớn, vì nhạc sỹ Phạm Duy đã ký độc quyền với Phương Nam phim nên khoản chi phí về bản quyền, chi phí đi lại ăn ở của nhạc sỹ Nhà hát cũng phải lo hết. "Tiền nào của nấy" nên với đội ngũ ca sỹ trẻ, ca sỹ khách mời, dàn diễn viên múa trẻ đẹp, Nhà hát đã dàn dựng một chương trình chất lượng cao về nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả.

Từ thần tượng đến... siêu VIP

Còn nhớ, "Dạ tiệc trắng" của “ông hoàng tiệc tùng” Đàm Vĩnh Hưng đã được dư luận coi là giá khủng với giá vé 300-500USD/vé. Tuy nhiên, khi được hỏi thời điểm ấy và công bố với báo giới mức giá cao nhất chỉ là 5 triệu đồng/vé. Song đơn vị phân phối vé độc quyền của "Dạ tiệc trắng" khẳng định mức giá siêu VIP lên tới 10 triệu đồng là hoàn toàn có thật. Giá cao, nhưng trước đêm biểu diễn 2 tuần, vé đã bán hết. Lý giải giá cao, vì khán giả đến đây được chiêu đãi tiệc tùng, được giao lưu và nghe Mr. Đàm hát cả một đêm với 60 ca khúc. Nếu tính chi ly thì giá vé ấy vẫn... rẻ?!

Còn với chuyến lưu diễn của thần tượng âm nhạc Mỹ David Archuleta tại Việt Nam có báo đưa tin, Ban tổ chức công bố giá vé siêu VIP là 5,1 triệu đồng/vé. Người có vé mệnh giá này sẽ được tham gia tiệc chiêu đãi cùng thần tượng sau đêm diễn. Song, cơ hội chỉ được dành cho những khán giả TP. Hồ Chí Minh, nơi thị trường âm nhạc náo nhiệt, và sự hâm mộ được đẩy lên đến cao trào. Ban tổ chức cho rằng, đấy là một cách làm "hót" của những thần tượng âm nhạc có số lượng fan đông đảo. Số lượng vé siêu VIP không nhiều nên thường được bán hết trước đêm biểu diễn khá xa.

Đại diện của Dongdo-show, đơn vị phân phối vé độc quyền của đêm diễn tại Hà Nội cho biết: "Hà Nội chưa có thông tin về mức giá cao này. Sau đêm diễn, tại Hà Nội cũng có tiệc chiêu đãi thần tượng nhưng người tham gia sẽ chịu giá chi phí của khách sạn. Chính vì thế, không có tính giá tiệc chiêu đãi vào giá vé".

Nhiều nhà tổ chức các show ca nhạc tại Hà Nội cũng cho rằng, xu hướng khán giả dự tiệc cùng ca sĩ thần tượng sau đêm diễn đang là "mốt". Live show Nguyễn Hưng sắp diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, tại đây có phòng tiệc đẹp, chính vì thế nhà tổ chức cũng đang tìm hiểu xu hướng của khán giả Hà Nội để quyết định có bán loại vé siêu VIP bao phần dự tiệc, khiêu vũ cùng ca sĩ hay không. Loại vé này dành cho người có tiềm lực tài chính và rất thần tượng ca sĩ nên nhiều "ông bầu" phải tính toán cẩn trọng bởi nếu phát hành loại vé này mà bán không hết sẽ... thua lỗ nặng.

Giá cao chất lượng... lừa

Cũng trong tháng 6/2011, chương trình ca nhạc được coi là đình đám, sự kết hợp của "cặp đôi" gây xôn xao dư luận một thời khi "anh" cứ đơn phương tuyên bố yêu "nàng", Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm trong "Sa mạc tình yêu". Sức hút của hai tên tuổi này khi tổ chức đêm nhạc tại Nhà hát Lớn với khán giả Hà Nội là không nhỏ. Nắm được tâm lý đó, ông bầu "H. lừa" đã đẩy giá VIP lên 2,5 triệu đồng/vé. Tuy nhiên, đêm nhạc lại diễn ra đúng vào những ngày mưa bão cuối tháng 6. Giới chuyên tổ chức show kháo nhau: "Đàm Vĩnh Hưng bò như sên trong mưa bão"(!?). Nhưng cũng tội cho khán giả Hà Nội vì quá yêu hai ngôi sao nên đội mưa đến sân khấu. Quảng cáo chương trình của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm nhưng khán giả cứ dài cổ mà đợi thần tượng của mình xuất hiện. Sau một tiếng rưỡi ngồi nghe ca sỹ hát thế, không chịu đựng được khán giả la ó thì mới thấy Mr Đàm xuất hiện, hát vài bài.

Vương Hà