Về Việt Nam hơn 6 tháng, nữ sinh Việt kiều mất tích bí ẩn

Về Việt Nam hơn 6 tháng, nữ sinh Việt kiều mất tích bí ẩn

Thứ 5, 26/11/2015 | 12:16
0
Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh xác định nữ sinh viên Việt kiều Mỹ có nhập cảnh về Việt Nam từ giữa tháng 5 và chưa có thông tin xuất cảnh. Tuy nhiên 6 tháng qua gia đình không biết cô ở đâu....

Ngày 25/11, tiếp xúc với PV, ông Lê Văn Tài (52 tuổi, ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Suốt hơn nửa năm trôi qua, tôi đã gác lại công việc làm ăn để giúp vợ chồng người chị ruột của mình đang định cư ở Mỹ đi khắp nơi cũng như gởi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan nhờ tìm kiếm đứa cháu gái là Lê Thanh Trúc, sinh năm 1993, quốc tịch Mỹ, mất tích bí ẩn khi về Việt Nam”.

Ông Tài cho biết, chị ruột ông là bà Lê Thị Ý (62 tuổi) và chồng là Lê Hữu Lợi (74 tuổi) chỉ có đứa con duy nhất là cháu Trúc. Năm 1995, khi Trúc lên 2 tuổi, ông bà Ý đã đưa con sang Mỹ định cư và từ đó họ nhiều lần về thăm quê hương 2 bên nội, ngoại ở Đồng Nai cũng như tỉnh Tiền Giang.

Tuy nhiên 2 năm qua, do ông Lợi tuổi cao sức yếu, mang bệnh tim, được các bác sĩ khuyên không nên đi máy bay nên vợ chồng ông không về Việt Nam nữa. Cháu Trúc giờ là sinh viên năm thứ 4 ngành Y của một trường Đại học ở Mỹ, là niềm tự hào của cha mẹ khi luôn dành được danh hiệu học tập xuất sắc ở trường.

Pháp luật - Về Việt Nam hơn 6 tháng, nữ sinh Việt kiều mất tích bí ẩn

Nữ sinh viên Việt kiều Mỹ Lê Thanh Trúc mất tích hơn nửa năm qua. Ảnh gia đình cung cấp

Giữa tháng 5/2015, Trúc nói với cha mẹ đi thực tập ở một số nước với nhà trường. Tuy nhiên hơn 1 tuần sau Trúc vẫn không liên lạc với gia đình dù bạn bè thông tin đã đến ngày nhận bằng cử nhân cuối khóa.

Cùng thời điểm này, ba mẹ của Trúc phát hiện trong ô tô riêng của con gái có phiếu thông tin đăng ký mua vé máy bay thể hiện việc Trúc mua vé tàu bay khứ hồi về Sài Gòn ngày 14/5 và ngày trở lại Mỹ là 22/6.

“Ngay lập tức vợ chồng chị tôi điện về Việt Nam cho tất cả gia đình, dòng họ 2 bên nội ngoại nhưng không ai biết thông tin gì về chuyến trở về Việt Nam của cháu Trúc. Chị tôi cho biết khi đi Trúc lấy của gia đình 25 nghìn USD (gồm tiền mặt và thẻ) và một số đồ trang sức có giá trị gần 5 nghìn USD.”, ông Tài kể lại.

Cùng chuyên mục

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.