Vì anh sẽ là người đàn ông của em

Vì anh sẽ là người đàn ông của em

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Nếu nói chúng mình là người yêu của nhau thì chưa đủ. Có cái gì đó còn hơn thế nữa, ở đó, ta biết mình thuộc về nhau, rằng mình sinh ra để dành cho nhau, sống trong cuộc đời này là để bên nhau, dù lời yêu mình thốt ra chưa trọn vẹn.

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên mỗi ngày, lướt qua facebook, em lại dành một khoảng thời gian đủ nhiều để dừng lại nơi trang cá nhân của anh. Em chưa đọc qua trang facebook của ai lại đơn điệu và tẻ nhạt như vậy, thế mà mỗi ngày em lại chẳng thể bỏ qua - với em, nó có đủ những điều đặc biệt cho em ghi nhớ. Một người bình thường mà những nét rắn rỏi và chai sạn nơi người ấy là cả một trường đời để em trải nghiệm và lớn khôn...

Vì anh sẽ là người đàn ông của cuộc đời em, nên em sẽ chấp nhận anh là anh của hiện tại, yêu thương cả những tính xấu của anh dù nhiều lúc điều đó đã làm em rất buồn. Em sẽ nhớ rằng anh của em nóng tính và không ưa chờ đợi. Em sẽ nhớ rằng anh của em không hẳn thủy chung và đa tình như em vẫn thấy. Và em sẽ không quên, rằng với anh, tình yêu là một cái gì đó bình thường lắm, sẽ đến và đi rất nhanh mà chẳng kịp để lại trong anh một thoáng nỗi buồn. Em sẽ nhớ kĩ rằng anh của em không thích người khác tò mò nếu anh lặng im khi anh không nói.

Em cũng biết anh chẳng biết dỗ dành đâu nên sẽ không cố tình nhõng nhẽo làm anh bực mình. Em cũng biết, nếu yêu anh, em sẽ phải đợi chờ… Em sẽ phải đợi đến khi anh làm hết việc, em sẽ phải cố gắng đợi khi anh đang vui với bạn bè và em sẽ phải đợi cả những khi em không biết anh đang ở nơi nào, anh ở cùng ai…và em cũng không thể điện thoại cho anh mà réo gọi!

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẽ im lặng những khi anh bất chợt kể với em về chị ấy. Những chị ấy đã là người cũ, tình cũ, ngày tháng cũ. Kỉ niệm luôn là phần tươi đẹp nhất của một cuộc tình, ngay cả khi nó đã kết thúc theo cách người ta không mong muốn. Tình cảm là thứ luôn cần được trân trọng ngay cả khi nó không được đáp đền. Em sẽ chẳng nhắc anh quên, chẳng tỏ ra giận hờn hay ghen tuông về những tháng ngày xưa cũ ấy. Dù đã có lúc, em nhói lòng khi bất chợt một “bóng hồng” nào đấy lại quay về và lướt qua trong kí ức anh.

Pháp luật - Vì anh sẽ là người đàn ông của em

Bởi em tin và từng tha thiết mong mỏi sẽ kéo anh về hiện tại - là bình yên bên em những lúc anh tan sở - là những cuộc điện thoại dài chan chứa những niềm vui - là anh của em, một người đàn ông mạnh mẽ và sâu sắc - là anh của em, hiểu rất rõ cái gì đang đến và cái gì đã qua đi - là anh của em, người đàn ông mà mỗi khi ở bên, có thể em không bình yên nhưng lại luôn hạnh phúc. Em luôn tin rằng, anh của em có thừa thông minh và có dư từng trải để viết tiếp những trang sách của cuộc đời mình - những trang sách mà bằng sự thấu hiểu, em cảm nhận được rằng anh đã luôn nỗ lực và mạnh mẽ để phủ lấp những điều cũ rích, bằng những cái mới hơn đòi hỏi rất nhiều nhọc nhằn và cố gắng. Và những khi anh mệt mỏi, hãy luôn nhớ có em kề bên, anh nhé!

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẽ luôn ngóng trông anh mỗi lần về nhà nghỉ lễ, sẽ luôn đợi chờ anh mỗi tối anh hứa sẽ về… Em nói, em thích hơi thở nồng nàn của anh lúc ấy nhưng nhiều lúc chẳng phải thế đâu. Em luôn muốn người đàn ông của em bình an trên mỗi chặng đường anh sẽ qua. Em sẽ chẳng nói là em lo, những khi say anh lại chạy xe như thế, bởi anh không muốn em nói thế (dù đôi lúc em biết chẳng thật lòng). Nhưng anh à, anh sẽ là người đàn ông của em đấy, nên anh phải luôn bình an, anh nhé!

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẽ chẳng nhắc anh đừng uống nhiều mỗi khi anh say khướt, sẽ chẳng nói cùng anh phải đeo khẩu trang mỗi lúc anh ra đường… Vì em biết, người đàn ông của em luôn muốn tự chủ, anh sẽ không thích em nhắc nhở suốt ngày về những việc mà với anh là cỏn con như thế. Và em cũng chẳng dại gì làm thế, vì em biết, anh của em là người hiểu rõ nhất cái gì tốt nhất cho mình. Thay vì những điều ấy, em sẽ không hỏi nhiều những khi anh nói rằng anh đang bận, em sẽ quàng cho anh chiếc khăn ấm của mình (nếu có thể) khi bất chợt gió mùa sang đông, em sẽ chăm sóc cho anh những khi anh thấy mệt, em sẽ làm anh cười vì em biết, anh của em sẽ mệt nhọc lắm sau ngày dài miệt mài nơi công sở.

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẽ chẳng cố làm mọi cách để làm vừa lòng anh như với… người cũ. Bởi em hiểu, cái anh cần là một người con gái luôn là chính mình và sống biết điều cùng người khác. Em sẽ luôn là em, tự tin và kiêu hãnh như anh vẫn bảo. Em sẽ không chỉ cười nhẹ và nói rằng: “Dạ. không sao, dù thế nào thì anh cũng đã đến” khi anh bị cuốn theo những cuộc nhậu với đồng nghiệp, rồi quên mất lời hẹn cùng em, để em mỏi mắt ngóng chờ. Mà em sẽ tỏ ra giận hờn để anh lại sẽ ôm gì em vào lòng và nghe từ anh câu xin lỗi. Em sẽ chẳng giận anh lâu đâu anh nhỉ, chỉ là đôi khi tính trẻ con trong em trỗi dậy, em lại muốn được nũng nịu và được anh dỗ dành, đơn giản vậy thôi, người đàn ông của em ạ!

Em sẽ không lặng yên mãi khi mà mỗi lúc bên em, anh lại bất chợt kể về những sân ga trên đường tàu anh đã đi qua. Em muốn nói về những người con gái khác đã từng là của anh, những người con gái đã lướt qua cuộc đời anh và dừng lại thời gian nhiều hay ít. Sau mỗi sự đỗ vở của một cuộc tình, người ta sẽ học được rất nhiều thứ, đó có thể là sự tha thứ cho người kia thay vì dằn vặt cả hai người, là sự chấp nhận thay vì day mãi nỗi đau đã mốc rêu, là bước tiếp thay vì chôn chân trong ảo vọng, là dũng cảm thay vì cứ cố gắng tìm quên trong men rượu. Em chưa từng và không hề muốn anh phải trải qua cảm giác mất mát ấy.

Nhưng nếu đó là số phận, em hi vọng anh sẽ xem nó như những trải nghiệm tuyệt vời, cái mà anh đã phải đánh đổi bằng rất nhiều thương yêu và quan tâm, bằng hi sinh và chịu đựng, bằng nỗ lực và níu kéo, bằng cả sự nhiệt huyết của thời trai trẻ và những tình cảm vẹn nguyên đầu đời… Em sẽ không im lặng nữa đâu mà sẽ nhẹ nhàng nói cùng anh rằng em không muốn nghe về những chị ấy, em muốn người đàn ông của em hãy dành một gốc khuất trong tim để chôn chặt những cuộc tình xưa cũ. Và đừng bao giờ mở cửa để những kỉ niệm ấy len lỏi vào tình cảm của chúng mình.

Anh sẽ là người đàn ông của em và em ích kỉ, chẳng muốn chia sẽ anh cùng ai, dù chỉ là một phút anh lạc lòng. Em sẽ buồn lắm khi anh ở bên em với những nỗi nhớ về những tháng ngày đã nằm lại trong kí ức. Em sẽ dành cho anh những phút giận hờn vì em muốn tình cảm của mình có thêm vị muối, nhưng em hứa sẽ không cho nhiều vì chẳng muốn làm anh mệt mỏi thêm.

Vì anh sẽ là người đàn ông của cuộc đời em, nên anh hãy luôn biết yêu thương và trân trọng bản thân mình anh nhé. Người đàn ông của em ạ, sao anh có thể đòi hỏi người khác yêu thương anh, trong khi anh không hề biết yêu thương chính bản thân mình?!

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em đã không ít lần nói dối Ba chỉ để ra ngoài gặp anh, cả những khi anh về với em rất muộn. Em sẽ đợi điện thoại của anh để rồi lại chạnh lòng khi anh lãng quên em giữa muôn vạn niềm vui đang có ở quanh mình. Em sẽ buồn, sẽ nhớ… Nhưng sau tất cả em lại rạo rực khi anh nói anh về. Để lại được gục đầu vào vai anh và nhận ra rằng, bờ vai của anh rất rộng và ấm áp. Em có thể khoa chân múa tay mỗi khi ngồi sau xe anh. Có một điều em chưa nói, em chỉ thấy thật yên tâm khi ngồi sau xe ba chở, ba đã từng chở em đi bằng chiếc xe đạp cọc cạch xưa cũ và bây giờ cũng là xe máy như người ta.

Ngồi với ba, em yên tâm vì ba chạy xe rất nhẹ, ba chẳng cần vượt lên xe ai dù bụi có mù đường, ba sẽ sẵn sàng nhường nhịn bởi với ba, sự an toàn của người thân và của chính bản thân mình quan trọng hơn so với việc ganh đua nhau vì chậm nhanh như thế. Ba vẫn bảo em, có muộn rồi cũng về đến nơi. Và em đã tìm thấy cảm giác ấy, khi ngồi sau xe anh, em bình yên và em hạnh phúc. Cảm ơn anh- người đàn ông của cuộc đời em.

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẽ ngượng ngùng khi đứng trước anh và thú nhận rằng: Em thực sự không hề biết mình lại trở về bên nhau sau cái ngày đầu tiên rất xa ấy… Lần đầu tiên gặp anh, em chẳng ấn tượng gì về anh hết. Niềm vui với sự thành công đầu đời của tuổi hai mươi và ánh đèn rực rỡ nơi Cố Đô ngày ấy đã cuốn em đi, đã che mờ anh của em hôm ấy, để có lúc nghĩ lại em giận mình sao nông nỗi thế.

Anh ngày ấy để cho em lãng quên. Anh ngày ấy để cho em ghét bỏ. Và em cũng chẳng kém gì anh nhỉ, em trong mắt anh ngày ấy là một đứa nhóc ngạo mạn và chẳng hiểu đời, em ranh vô tội vạ mà không đúng cách. Những từ anh dành để nói về em ngày ấy, chẳng phải là những mĩ từ tốt đẹp em mong, thế nhưng em lại nhớ. Bởi anh nhắc cho em về một thời hồn nhiên hết mực, đêm nằm ngủ vẫn mơ sáng thức dậy sẽ có ai đó mang hoa đến tận cửa phòng… Và quan trọng hơn, những lời anh nói nhắc cho em nhớ về một chặng đường dài và đầy những chông chênh mà mình đã lặng lẽ bước qua đời nhau.

Đến hôm nay, khi em đã ở trong vòng tay anh rất chặt, anh vẫn bảo em rằng, hai đứa mình có thể… cùng nhau như hôm nay, là một quá trình đầy bất ngờ và biến đổi.Nếu bây giờ, thời gian quay lại, em vẫn sẽ chọn lựa, rằng mình lại bước lạnh lùng qua cuộc đời nhau như thế. Bởi sau những trải nghiệm và mất mát, mình sẽ biết nâng niu hơn những gì đang có hôm nay, mình sẽ có thật nhiều điều để nói, nhiều chuyện để kể và câu chuyện của riêng hai đứa mình, sẽ dài ra thêm với mở đầu đầy thú vị, anh nhỉ. Sự ngờ nghệch của ngày đầu tiên ấy, cho em trân trọng và hiểu hơn về anh của em hôm nay. Cảm ơn anh của ngày ấy! Cảm ơn anh, ngày ấy, đã cho em những tổn thương để em nhận ra mình quá trẻ con và ngờ nghệch trước anh bao dung và từng trải. Nhờ có anh, em đã lớn! Bài học đường đời đầu tiên về tình cảm mà anh dành cho, em sẽ mang theo trên suốt những hành trình sẽ đến.

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẽ cố gắng học hỏi, tìm tòi. Em chỉ mong mình không là người ngốc nghếch, vì em biết anh cần một người phụ nữ thông minh. Em tin, mình đủ biết điều để không cao ngạo tỏ ra em thông minh, em giỏi giang hết mực. Bởi trong thâm tâm, em luôn muốn sẽ là người phụ nữ bé nhỏ bên người đàn ông mạnh mẽ của riêng mình. Và em sẽ tự hào và hạnh phúc biết bao khi anh của em giỏi giang, thành đạt.

Trong thâm tâm, em chưa bao giờ muốn cố giải thành công bài toán chứng minh rằng em thông minh, bởi em hiểu, nếu em tìm ra đáp án, đấy chính là lúc em thất bại lớn nhất trong cuộc đời.Vì anh là sẽ là người đàn ông của cuộc đời em, nên em sẽ chẳng ngượng ngùng mà phải dấu những gì em không biết. Đôi lúc, em sẽ thật ngốc để nhận từ anh những cái cốc vào đầu đầy yêu thương.

Vì anh sẽ là người đàn ông của em, nên em sẵn sàng làm mọi thứ để anh cười, làm mọi việc để anh vui. Những điều tình tự em viết, những thứ lãng mạn em làm, những trò yêu thương em cố nghĩ. Có thể sẽ chẳng đẹp như những câu chuyên tình em vẫn đọc mỗi khi đêm xuống. Nhưng những dòng này, em vẫn sẽ gửi đến anh, chỉ để nói rằng, trở thành người đàn ông của em nhé, được không anh?

Le Hang (Blog Việt)

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.