Vì chén rượu phạt, anh em tử biệt sinh ly

Vì chén rượu phạt, anh em tử biệt sinh ly

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Cho rằng người anh họ con bác của vợ không về dự đám cưới của mình, đến lúc có con bác không biết mặt cháu, anh Phạm Văn B. (SN 1981) bắt ông anh Nguyễn Đức Tuấn (SN 1982) phải uống rượu phạt.

Rượu vào lời ra, sẵn có ma men trong người, trong phút mất kiểm soát, Nguyễn Đức Tuấn đã lấy đi mạng sống của chính đứa em họ của mình bằng nhát dao oan nghiệt, để lại bi kịch cho cả dòng họ...

“Rượu mời không uống, uống rượu phạt”

Ngày 3/12/2012, TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, nạn nhân là anh Phạm Văn B., ở thôn Vĩnh An, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Lẫn trong phiên tòa xét xử là một phụ nữ còn rất trẻ, ánh mắt thất thần đau khổ xen lẫn sự giằng xé lương tâm, bởi chị vừa là vợ của nạn nhân, vừa là em họ của bị cáo.

Tại phiên tòa, những ánh mắt của người thân hai bên gia đình bị cáo và nạn nhân chỉ biết nhìn nhau lặng lẽ. Họ im lặng nghe từng lời của HĐXX và chỉ trả lời khi có yêu cầu. Sau khi vị đại diện VKSND tỉnh Bắc Giang đọc xong cáo trạng, truy tố Nguyễn Đức Tuấn về tội Giết người, mọi người dự phiên tòa chìm trong im lặng, chỉ có tiếng sụt sùi của những người thân của bị hại và bị cáo. Bên ngoài phòng xử, hai con nhỏ của Tuấn khóc ré cứ đòi vào gặp cha, bà ngoại phải dỗ dành các bé để khỏi ảnh hưởng tới phiên tòa.

Chị Nguyễn Thị Thanh là chị họ của bị cáo kể lại sự việc: "Vụ án diễn ra vào ngày 11/1/2011, Nguyễn Đức Tuấn (ở xã Đa Mai, thành phố Bắc Giang), đến nhà ông Vũ Văn Loan là cậu của Tuấn ở thôn Phúc Hạ, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang ăn cỗ giỗ bà ngoại của Tuấn. Trong lúc Tuấn đang ăn uống, Phạm Văn B. đến mời rượu và tự giới thiệu mình là chồng của chị Phạm Thị Thủy (là em con dì của Tuấn).

Sau đó, anh B. phạt Tuấn ba chén rượu với lý do: Tuấn không về ăn cỗ cưới vợ chồng B. Tuấn uống hết ba chén rượu phạt, lúc này, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1987) là vợ Tuấn mang bát đũa đến cho anh B. thì anh B. lại mời chị Hương uống ba chén rượu. Do đang nuôi con nhỏ nên chị Hương từ chối và không uống, anh B. gặng mời Tuấn uống thay cho chị Hương, Tuấn đồng ý. Sau khi Tuấn uống tiếp ba chén rượu thay cho vợ, B. lại trách Tuấn là bác nhưng không biết mặt cháu (tức con B) và phạt Tuấn uống rượu tiếp”.

Pháp luật - Vì chén rượu phạt, anh em tử biệt sinh ly

Nguyễn Đức Tuấn ngoái đầu nhìn người thân khi rời khỏi phiên tòa lên xe thùng về trại giam.

Tuấn tiếp tục uống thêm vài chén rượu nữa rồi nói: "Không uống nữa vì đến chiều anh phải đi ra Hà Nội làm". B. bảo Tuấn là: "Anh đi làm được bao nhiêu tiền em trả!", rồi B. nói ý là chiều không được đi mà phải ở nhà uống rượu tiếp, nếu đi thì ra ngoài sẽ có người đánh.

Thực ra B. nói như vậy cốt là để ông anh họ ở lại uống rượu tiếp với mình vì lúc đó con của B. mới được mấy tháng tuổi, vui quá nên nói ý có người đánh chỉ là bông đùa? Mọi người thấy B. mời rượu Tuấn nhiều nên đã đến can ngăn, Tuấn cùng mọi người ăn uống xong sau đó đi nghỉ.

Kể đến đây chị Thanh thở dài hướng mắt nhìn vào Tuấn: “Bình thường Tuấn nó hiền lành lắm, không gây gổ với ai bao giờ, chịu khó lao động làm ăn. Đúng là "người hiền hay cục, củi mục khó đun" chị ạ, xảy ra chuyện đau lòng thế này là một phần cả hai anh em rượu cũng đã ngà ngà rồi" - chị Thanh nói trong day dứt...

Giọt nước tràn ly...

Theo bà Nguyễn Thị Tâm là người chứng kiến sự việc cho biết: "Một phần lỗi thuộc về thằng B., bởi nó là anh (tức Tuấn - PV) nó đã chịu uống phạt mấy chén rồi. Tưởng sự việc như vậy là xong, lúc mọi người can ngăn thằng Tuấn đã đi nằm nghỉ cùng bạn nó, ai cũng nghĩ anh em đã chuyện trò thoải mái, nhận mặt họ hàng.

Ai ngờ trong lòng thằng Tuấn ngấm ngầm căm phẫn thằng B. từ lúc cùng ăn cơm trưa. Đến khi thằng Tuấn tỉnh dậy ra bên ngoài ngồi uống nước cùng anh em trong họ, mọi người đang ngồi uống nước ăn kẹo ở trên giường, thằng B. mời Tuấn ăn kẹo nhưng Tuấn không trả lời.

Thấy vậy B. tiếp tục nói: "Anh Tuấn ăn kẹo hay ăn sữa chua?". Tuấn chỉ chờ có thế liền rút dao ra lao đến trước mặt B. và đâm một nhát vào ngực trái của B.. Thằng B. gục xuống máu tuôn xối xả...

Tại phiên tòa Tuấn khai rằng, sau khi chạy trốn, Tuấn nhặt được một chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Văn Hùng có địa chỉ ở xã Cọc Chánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Tuấn đã thay ảnh của mình vào chứng minh nhân dân này rồi trốn ra thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tuấn làm thuê tại một quán karaoke và lấy tên là Hùng.

Nhưng lưới trời lồng lộng, ngày 20/7/2012, công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được Tuấn theo lệnh truy nã.

Xét thấy trong vụ án mạng này, hành vi Nguyễn Đức Tuấn dùng dao tước đi mạng sống của anh B. là đặc biệt nghiêm trọng, song nạn nhân cũng có một phần lỗi, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội giết người.

Bước chân nặng nề rời khỏi phòng xét xử, anh Nguyễn Đình Long là họ hàng với Tuấn, ngậm ngùi: "Bây giờ, đáng thương nhất là các cháu con của cả Tuấn và B., vì chúng đều còn rất nhỏ...".

Lương Liễu


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.