Vi khuẩn trên điện thoại nhiều gấp 10 lần trong toilet

Vi khuẩn trên điện thoại nhiều gấp 10 lần trong toilet

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Vi khuẩn trên điện thoại di động gấp 10 lần so với bồn cầu trong toilet. Vì thế, không đáng ngạc nhiên khi một người đàn ông Uganda đã chết do nhiễm vi khuẩn Ebola từ chiếc điện thoại ông ăn cắp ở phòng kiểm dịch của một bệnh viện, gần một ổ dịch Ebola.

Dù chiếc điện thoại của bạn có gần ổ dịch Ebola hay không thì nó vẫn khá cáu bẩn, ông Charler, nhà vi trùng học tại Đại học Airzona cho biết.

Nhà vệ sinh thường được làm sạch thường xuyên bởi dụng cụ cọ rửa cũng như các dung dịch diệt khuẩn, trong khi đó điện thoại thường ít khi được làm sạch.

Xã hội - Vi khuẩn trên điện thoại nhiều gấp 10 lần trong toilet

Vi khuẩn trên điện thoại di động nhiểu gấp 10 lần trong toilet

Tuy nhiên, số lượng vi khuẩn trên điện thoại không phải là vấn đề quá nghiêm trọng mà vấn đề ở đây là việc dùng chung điện thoại di động sẽ làm lây lan các vi khuẩn. Ngoài điện thoại di động thì điện thoại văn phòng, xe đẩy mua sắm và các nút bấm lên xuống ở tầng 1 thang máy, cũng là những nơi chưa nhiều vi khuẩn.

Để hạn chế sự lây lan của virus từ điện thoại cũng như những nguồn khác, không nên dùng chung và nên thường xuyên lau rửa nhẹ nhàng để kháng khuẩn chúng.

Thanh Vân (Theo Yahoo!News)