Vi phạm nồng độ cồn mức “khủng”, tài xế xe ôm công nghệ nói “vẫn tỉnh táo” để đón khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:02
0
Thấy điện thoại “nổ cuốc xe”, nam tài xế xe ôm công nghệ điều khiển xe máy đến đón khách thì bị CSGT kiểm tra, phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Tối 28/4, anh T. (40 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) chạy xe máy trên địa bàn quận 11 thì bị tổ công tác Đội CSGT – Trật tự Công an quận 11 ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Dừng xe vào lề đường, người đàn ông nói với tổ công tác đang đi đón khách thông qua ứng dụng đặt xe. Sau khi thổi vào máy đo nồng độ cồn, anh T. thừa nhận có uống vài lon bia với bạn bè và “vẫn còn tỉnh táo để đón khách”.

Kết quả, anh T. vi phạm nồng độ cồn mức “khủng” 1,077mg/lít khí thở (gần gấp 3 lần mức kịch khung). Với mức vi phạm này, anh T. bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Anh T. vi phạm nồng độ cồn mức “khủng” 1,077mg/lít khí thở

“Đang nhậu nhưng điện thoại thông báo “nổ cuốc xe” nên tôi chạy đi đón khách luôn. Giờ xe và bằng lái bị tạm giữ, tôi không biết công việc sắp tới sẽ như thế nào”, anh T. buồn bã nói sau đón đón xe ôm rời đi.

Tại đường Lạc Long Quân (quận 11), tổ công tác kiểm tra và phát hiện anh Đ. (37 tuổi) vi phạm nồng độ cồn mức 0,219mg/lít khí thở khi chạy xe máy trên đường. Người đàn ông bối rối khi tổ công tác thông báo vi phạm. Đến khi CSGT lập biên bản, anh Đ. cho biết có uống 2 lon bia với bạn bè. Khi đang nhậu thì vợ gọi điện thông báo con bị mề đay nên anh chạy xe máy đi mua thuốc.

Cũng trong đêm, tổ công tác phát hiện một người đàn ông chạy xe máy có dấu hiệu say xỉn ở giao lộ Hòa Bình – Khuông Việt (quận 11) nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, người này sau khi dừng xe thì bỏ chạy, để lại xe máy trên đường.

Một cán bộ CSGT cho biết với trường hợp tài xế không hợp tác, rời khỏi chốt, tổ công tác sẽ tạm giữ phương tiện, dựa vào biển số xác minh chủ xe mời lên trụ sở làm việc.

Đan Anh

Cùng chuyên mục

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Thứ 4, 15/05/2024 | 09:16
Được đưa tới phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) tóc bạc trắng, vóc dáng gầy hơn so với phiên sơ thẩm.

Tại sao mật khẩu không biến mất dù đã có nhận diện vân tay, khuôn mặt?

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:54
Sinh trắc học không có tác dụng thực tế, nó chỉ đóng vai trò như một mặt tiền tiện lợi.

“Hè rực cháy, Sale chạm đáy” - Săn thiết bị vệ sinh cao cấp, giá tốt tại TTCERA

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:55
Vòi sen, Lavabo, bồn cầu, bồn tắm, phụ kiện thiết bị vệ sinh,... đang được ưu đãi từ 50-70% tại chuỗi cửa hàng thiết bị vệ sinh TTCERA trên toàn quốc. Hè về rồi, cùng tận hưởng cảm giác thư thái, mát mẻ trong không gian phòng tắm hiện đại, thông minh, hài hòa sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Muôn hình vạn trạng Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG, khi game thủ tạo nên những khuôn mặt "độc nhất vô nhị"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:53
Game thủ nào cũng yêu cái đẹp, nên bộ công cụ tạo nhân vật trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao thường xuyên được sử dụng để tạo ra các đại mĩ nhân. Nhưng cũng không thiếu người "chơi ác" với những tạo hình độc lạ đâu nhé!

Hà Nội: Công an thông tin vụ cháy dữ dội căn nhà 3 tầng trên phố Vũ Tông Phan

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:45
Cách hiện trường vụ cháy nhà 3 tầng vắng chủ khoảng 100m, nhiều người dân đứng theo dõi cảnh sát chữa cháy. Thậm chí, nhiều người dân trèo lên vây kín chiếc ô tô chở téc nước để xem.