Vì sao chuyên gia khuyến cáo tăng miễn dịch tự nhiên cho trẻ

Vì sao chuyên gia khuyến cáo tăng miễn dịch tự nhiên cho trẻ

Thứ 6, 27/07/2018 | 18:09
0
Cứ mỗi lần trẻ có dấu hiệu viêm đường hô hấp là được dùng kháng sinh. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là để cơ thể trẻ tự vượt qua tình trạng nhiễm trùng nhẹ hoặc dự phòng trước bằng cách tăng miễn dịch đúng cách.
Cần biết - Vì sao chuyên gia khuyến cáo tăng miễn dịch tự nhiên cho trẻ

Trẻ có sức đề kháng kém dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập gây bệnh

Hệ miễn dịch của trẻ còn non kém

Theo PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Trẻ dưới 6 tháng tuổi nếu được bú mẹ hoàn toàn thì miễn dịch rất tốt do trong sữa mẹ rất nhiều kháng thể, đặc biệt là IgA có tác dụng bảo vệ toàn diện em bé trước nguy cơ gây bệnh từ bên ngoài. Khi trẻ ngoài 6 tháng tuổi, không còn bú mẹ hoàn toàn có nguy cơ đối diện với nhiều yếu tố gây bệnh và dễ mắc bệnh hơn, đặc biệt là bệnh hô hấp trong mùa lạnh”.

Hệ thống miễn dịch sẽ bảo vệ trẻ theo hai cách: một là ngăn chặn các yếu tố ngoại lai gây bệnh, hai là giúp tiêu diệt hiệu quả các yếu tố gây bệnh khi chúng đã xâm nhập vào cơ thể giúp cho trẻ mau phục hồi hơn khi bị bệnh. Nếu trẻ có hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt thì hầu như rất ít mắc bệnh lý nhiễm trùng hoặc nếu mắc sẽ nhẹ và mau phục hồi hơn các trẻ khác.

Khi nào nên tăng miễn dịch cho trẻ 

Cần biết - Vì sao chuyên gia khuyến cáo tăng miễn dịch tự nhiên cho trẻ (Hình 2).

Trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn là cách tăng miễn dịch tốt nhất

Đối với trẻ hoàn toàn khỏe mạnh thì theo PGS.TS.BS. Lê Bạch Mai, trẻ không cần sử dụng các chế phẩm kích thích miễn dịch. Tuy nhiên, với những trẻ thường xuyên mắc bệnh như bệnh hô hấp, bệnh lý nhiễm trùng, hoặc thiếu dinh dưỡng thì bổ sung các chế phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ là điều cần thiết.

Theo các chuyên gia, các chế phẩm tăng cường miễn dịch hô hấp nói riêng và tăng cường miễn dịch nói chung không thể sử dụng 1 lần mà hi vọng sẽ tăng miễn dịch vĩnh viễn cho trẻ. Mặc dù, rất nhiều phụ huynh chỉ muốn tăng miễn dịch cho con 1 đợt, 1 liệu trình và con mãi mãi không bị nhiễm trùng hô hấp nữa. Đây cũng là một đòi hỏi rất chính đáng của các bậc phụ huynh có con nhỏ bị tái phát viêm đường hô hấp thường xuyên và muốn chấm dứt tình trạng tái phát của con tuy nhiên điều đó là không thể.

Tăng cường miễn dịch, phòng bệnh hô hấp cho trẻ, phải đúng cách!

Các chuyên gia cho biết, không phải cứ sử dụng thuốc tăng hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ tùy tiện là sẽ giúp ích cho trẻ mà nên có sự tham khảo ý kiến chuyên gia và lựa chọn các chế phẩm, biện pháp phù hợp với từng đối tượng. Nếu sử dụng sai cách, hoặc sai đối tượng thì có thể khiến cơ thể bị suy nhược hoặc không có tác dụng phòng bệnh.

Một số lời khuyên của chuyên gia về tăng cường miễn dịch đúng cách cho trẻ như sau:

• Trẻ dưới 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn, không cần dùng chế phẩm tăng miễn dịch.

• Trẻ thường xuyên bị bệnh nhiễm trùng như bệnh hô hấp, miễn dịch kém, suy dinh dưỡng nên dùng các chế phẩm bổ trợ kích thích miễn dịch.

• Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ đặc biệt là các yếu tố vi lượng: Vitamin D, Vitamin C, Kẽm…

• Giữ ấm đường thở.

• Vệ sinh mũi họng thường xuyên.

• Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh như Cúm, Phế cầu, bạch hầu, ho gà…

• Sử dụng các chế phẩm tăng cường miễn dịch tự nhiên cho trẻ như Cốm NutriBaby plus, đặc biệt là với đối tượng trẻ thường xuyên bị mắc bệnh hô hấp tái phát, miễn dịch kém.

Với công thức tối ưu và sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược tự nhiên và dây chuyền công nghệ hiện đại NutriBaby plus hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, giúp trẻ phòng ngừa và giảm viêm nhiễm đường hô hấp.

Chỉ cần bổ sung đều đặn liệu trình NutriBaby plus cho trẻ trong vòng 2-3 tháng mẹ yên tâm tình trạng ốm vặt của con giảm hẳn, hệ miễn dịch được nâng cao giúp trẻ chủ động phòng chống tác nhân gây bệnh có hại. 

Cần biết - Vì sao chuyên gia khuyến cáo tăng miễn dịch tự nhiên cho trẻ (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus giải pháp hiệu quả nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ

Với tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tin rằng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kiến thức chăn con giúp con phòng bệnh hiệu quả và hồi phục nhanh sau ốm để phát triển bắt kịp đà tăng trưởng.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹ thông thái với bí kíp tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày

Thứ 6, 06/07/2018 | 12:00
Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch còn non yếu cộng với thời tiết biến đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh. Vì vậy các mẹ hãy học cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày của mẹ thông thái để chăm sóc con thật tốt, giúp con khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Thymomodulin có giúp điều hòa miễn dịch, tăng cường sức đề kháng ở trẻ nhỏ và người lớn?

Thứ 2, 18/06/2018 | 14:45
Thymomodulin có bản chất là các protein có hoạt tính sinh học cao được tinh chế từ hormon tuyến ức (Thymus extract) của con bê non bằng kỹ thuật sinh học hiện đại.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.