Vì sao du khách phải 'xếp hàng' đến 2016 để khám phá Sơn Đoòng?

Vì sao du khách phải 'xếp hàng' đến 2016 để khám phá Sơn Đoòng?

Chủ nhật, 17/05/2015 | 08:27
0
Các nhà khoa học gọi Sơn Đoòng là “Một vũ trụ bị bỏ quên nằm ẩn mình trong một hệ sinh thái độc đáo. Điều này không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh này”.

Sau khi hãng truyền hình Mỹ ABC News truyền hình trực tiếp hang Sơn Đoòng trên chuyên mục Good Morning America, nhiều chuyên gia du lịch dự đoán rằng khách du lịch đến Sơn Đoòng sẽ tăng đột biến. Thế nhưng, trước đó khách du lịch cũng đã đặt kín chỗ đến năm 2016. Điều gì khiến một tour du lịch có giá tới 3.000USD/người mà có sức hút đến vậy?

Tháng 4/2009, lần đầu tiên hang Sơn Đoòng được ông Howard Limbert (Trưởng đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh) công bố trước báo giới tại Quảng Bình. Hôm đó ông Howard Limbert đã khẳng định rằng, không nghi ngờ gì nữa, Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới , với chiều rộng lên đến 250m, chiều cao có nơi hơn 150m…

Xã hội - Vì sao du khách phải 'xếp hàng' đến 2016 để khám phá Sơn Đoòng?

Anh Hồ Khanh, người dẫn đường địa phương nổi tiếng cùng Howard Limbert giới thiệu với đoàn làm phim NHK của Nhật Bản về hệ thống hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Đoàn thám hiểm cung cấp.

sao Sơn Đoòng mê hoặc du khách?

Huyền bí và mênh mông đủ làm choáng ngợp, vẻ đẹp của Sơn Đoòng được báo chí quốc tế cho rằng xứng đáng với số tiền mà du khách đã bỏ ra khi khám phá nơi đây. Hang Sơn Đoòng dài khoảng 9km, có rừng rậm nhiệt đới và dòng sông. Không gian bên trong hang có thể chứa được... một tòa nhà 40 tầng.

Nhưng điều quan trọng mà nhiều người chưa biết đến là việc hình thành hang động Sơn Đoòng không phải theo cách truyền thống - đá vôi bị hòa tan bởi nước mưa, lâu dần theo thời gian hàng triệu năm, nước bào mòn các hòa tan thành hang động vĩ đại. Với "siêu hang động" Sơn Đoòng, câu chuyện ở một hướng khác.

Sơn Đoòng nằm trên một đường đứt gãy hướng Bắc - Nam, chính trục đứt gãy này tạo điều kiện cho hang động lớn nhất thế giới này hình thành một cách mạnh mẽ qua dòng chảy không gì cản được của dòng nước lũ và bào mòn thành hang động tuyệt vời mà các nhà khoa học gọi là “Một vũ trụ bị bỏ q

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.