Vì sao Giám đốc Sở Y tế TP.HCM quyết ôm 'bình sữa' đấu thầu tập trung?

Vì sao Giám đốc Sở Y tế TP.HCM quyết ôm 'bình sữa' đấu thầu tập trung?

Thứ 4, 09/03/2016 | 13:47
0
Dù Bí thư Thăng đã chỉ đạo phải để các bệnh viện trên địa bàn được tự chủ tối đa, xóa bỏ cơ chế đấu thầu tập trung nhưng ông giám đốc Sở Y tế thành phố thì dùng chiêu để quyết giữ.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, tại buổi làm việc với lãnh đạo ngành y tế vào ngày 6/3 vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải để các bệnh viện trên địa bàn được tự chủ tối đa. Trong đó, ông nhấn mạnh xóa bỏ cơ chế đấu thầu tập trung bộc lộ nhiều bất cập, nên trở lại cho bệnh viện tự đấu thầu thuốc, vật tư, trang thiết bị như trước đây.

Quyết liệt hơn, tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016 do Ban thường vụ Thành ủy tổ chức chiều 8/3, ông Thăng nhắc lại chỉ đạo này.

Đấu thầu tập trung: quá ảo tưởng

Tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng đã nêu đích danh ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Bí thư Thăng nói: “Tuần tới, Thường vụ Thành ủy sẽ làm việc với Đảng ủy Sở Y tế để giải quyết những tồn tại, bất cập hiện nay tại sở”.

Theo ông Thăng, không thể có chuyện vô lý là tiền của bệnh viện mà lại để cho Sở Y tế đấu thầu tập trung. Việc này được thực hiện mà không theo một quyết định nào cả. Ông Thăng cho biết, Bệnh viện huyện Củ Chi nhắn tin cho ông rằng bệnh viện đã xây được 3 năm. Nhưng 3 năm qua, chỉ có cái “vỏ”, trang thiết bị chưa có vì vướng cơ chế đấu thầu tập trung của sở.

Xã hội - Vì sao Giám đốc Sở Y tế TP.HCM quyết ôm 'bình sữa' đấu thầu tập trung?

Bệnh viện Củ Chi xây ba năm nhưng có trang thiết bị y tế vì vướng cơ chế đầu thầu của Sở Y tế TP.HCM

“Tham nhũng xảy ra từ chính những cơ quan ban hành chính sách, chiến lược của thành phố. Anh Bỉnh về chuẩn bị, chậm nhất trong tháng 4 phải trả lại tất cả quyền tự quyết cho bệnh viện. Tiền của bệnh viện phải trả cho bệnh viện và để bệnh viện tự đấu thầu. Tại sao các bệnh viện tư tự mua thuốc được giá rẻ, còn bệnh viện công đấu thầu thì lại giá cao?”, ông Thăng chất vấn.

Như chúng tôi đã đề cập trong các bài viết liên quan gần

Cùng chuyên mục

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.

F-16 của Mỹ và Su-35 của Nga: Chiến đấu cơ nào làm chủ bầu trời?

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:23
So sánh Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ là không hề dễ dàng. F-16 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 trong khi Su-35 được coi là một phần của thế hệ 4.5.

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?

Biểu đồ “thăng” dần lên của quan hệ Việt Nam - Brazil sau 35 năm

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Trong 35 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Brazil đã và đang phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.