Vì sao khách sạn thường cung cấp bút chì cho khách thay vì bút mực?

Vì sao khách sạn thường cung cấp bút chì cho khách thay vì bút mực?

Thứ 6, 26/01/2024 | 06:00
0
Trong phòng lưu trú của nhiều khách sạn, bạn sẽ thấy trên bàn làm việc được đặt sẵn 1 tập giấy kèm bút chì. Vì sao khách sạn thường cung cấp bút chì thay vì bút mực?

Hiện nay, để được công nhận và xếp hạng sao thì tất cả phòng lưu trú của khách sạn cần trang bị đầy đủ giấy và bút. Đó là một phần tiêu chí về trang thiết bị nội thất trong bộ tiêu chuẩn quốc gia về Hotel - Classification.

Về mục đích sử dụng, khách lưu trú có thể dùng bút để viết hay ghi chú các thông tin cần thiết hoặc cho khách nhí vẽ. Hiện nay, có khá nhiều khách sạn đã chuyển sang dùng bút chì thay cho bút mực vì những lý do sau:

- Đảm bảo an toàn

Bút mực với đầu bút sắc nhọn dễ trở thành hung khí khi khách lưu trú xảy ra mâu thuẫn và mất bình tĩnh. Vì vậy, sử dụng bút chì sẽ giúp hạn chế những chấn thương không đáng có do ngòi bút nhọn gây ra.

- Yếu tố vệ sinh

Đời sống - Vì sao khách sạn thường cung cấp bút chì cho khách thay vì bút mực?

Ảnh minh họa.

Không loại trừ khả năng các khách lưu trú nhỏ tuổi sẽ sử dụng bút mực để vẽ bậy vào các đồ vật trong phòng. Vì vết bút mực bám dính lên đồ vải rất khó giặt tẩy nên việc trang bị bút chì giúp khách sạn đảm bảo vấn đề vệ sinh hơn. Bên cạnh đó cũng tránh tình huống đôi co với khách khi khách cố chấp không chịu trả phí do trẻ con đã dùng bút bi vẽ bẩn lên ga giường và còn trách khách sạn "sao lại để bút mực trong phòng"...

- Hạn chế bị “thất thoát”

Sau khi dùng bút mực, rất nhiều khách lưu trú có thói quen cài bút vào túi và rời đi. Nhưng hiếm ai lại cài bút chì lên túi sau khi dùng. Do vậy, việc cung cấp bút chì cho khách giúp khách sạn hạn chế việc thất thoát đồ dùng. Mặc dù giá thành 1 cây bút không bao nhiêu nhưng với khách sạn quy mô vài trăm đến cả nghìn phòng, nếu cứ mỗi 1 lượt khách check-in mới phải bổ sung bút thì đó cũng là một khoản chi phí không nhỏ.

Vì sao trên giường khách sạn thường có 4 chiếc gối?

Thực tế, việc sử dụng nhiều gối giúp căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Bên cạnh đó, việc đặt nhiều gối trong phòng khách sạn còn thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe và giấc ngủ của khách hàng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách lưu trú.

-Để khách hàng có nhiều lựa chọn

Việc có tới 4 chiếc gối trên giường ngủ chỉ dành cho 2 người bên cạnh tác dụng trang trí còn là sự sắp đặt vì sức khỏe của khách hàng, để khách hàng có được sự lựa chọn giúp mình thoải mái nhất.

Thông thường trên giường khách sạn sắp xếp các loại gối cao - thấp, mềm - cứng khác nhau để đáp ứng thói quen giấc ngủ của mỗi người. Trong nhiều chiếc gối, khách dễ dàng tìm thấy một cái phù hợp với mình. Đó là lý do tại sao trên giường khách sạn lại có 4 chiếc gối.

-Dùng làm đệm tựa lưng

Ngoài nằm ngủ, khách còn hay ngồi dựa vào đầu giường để đọc sách, xem điện thoại, tivi,... Trong khi đó đầu giường thường rất cứng, có thể gây đau lưng, việc dùng gối phụ để làm đệm, kê sau lưng sẽ giúp khách cảm thấy thoải mái hơn.

-Gối kê chân để có tư thế ngủ hoàn hảo

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời, vì thế tư thế ngủ không nên cẩu thả. Gối nằm phù hợp chính là chìa khóa để dẫn con người vào một giấc ngủ ngon.

Theo các nhà khoa học, để xương sống có đúng tư thế cong tự nhiên, chiếc gối cần phải đỡ cả đầu và cổ; ngoài ra cần một chiếc gối khác kê dưới chân, giúp các cơ bắp được thoải mái, đảm bảo máu lưu thông tốt nhất.

Lý do tại sao trên giường khách sạn lại có 4 chiếc gối chính là để đảm bảo sức khỏe cho khách, tránh gây ra dị tật về cột sống, đồng thời tạo giấc ngủ ngon hơn.

Với 4 chiếc gối cho 2 người nằm trong khách sạn, khách hàng có thể sử dụng chiếc to để gối đầu và chiếc còn lại kê dưới chân, giúp máu lưu thông đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Khi bạn trở mình và nằm nghiêng thì độ cao cần tăng gấp đôi, giữa hai chân cũng nên đặt một chiếc gối. Chiếc gối này sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc xoay, trở mình, không gây đau nhức, dị tật.

Minh Hoa (t/h)

Cô gái tá hỏa phát hiện camera quay lén trong phòng tắm khách sạn

Thứ 2, 01/01/2024 | 07:00
Đang sử dụng phòng tắm của khách sạn, cô gái trẻ bất ngờ phát hiện chiếc camera giấu kín chĩa thẳng về phía mình.

Tại sao chăn, ga ở khách sạn thường có màu trắng?

Thứ 3, 26/12/2023 | 20:37
Hầu hết khách sạn từ bình dân tới sang trọng đều sử dụng chăn, ga màu trắng. Lý do đằng sau việc này không phải ai cũng biết.

Phát hiện thứ kinh khủng trên giường khách sạn,du khách vội vã bỏ chạy

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:27
Hai nữ du khách đã có một kỳ nghỉ “ác mộng” khi phát hiện bí mật khủng khiếp trên giường khách sạn.

Nữ du khách bồn chồn suốt tuần vì "ký hiệu lạ" trên trần khách sạn

Thứ 2, 18/12/2023 | 06:00
Phát hiện “ký hiệu lạ” trên trần khách sạn, nữ du khách không biết nó có ý nghĩa gì nên vô cùng lo lắng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.