Tại sao khi yêu chúng ta cứ khiến người mình yêu tổn thương?

Tại sao khi yêu chúng ta cứ khiến người mình yêu tổn thương?

Thứ 4, 14/12/2016 | 10:54
0
Dù anh đã không ít lần khiến trái tim em đau đớn, có lúc em rơi vào tận cùng của sự tuyệt vọng nhưng sao em vẫn không thể quên anh. Em vẫn tiếp tục chịu đựng, tiếp tục bị tổn thương hả anh?

Nhiều lần em tự nhủ bản thân, thôi không yêu anh nữa. Em tự nhủ rằng, đừng chờ đợi từ anh sự thay đổi, bởi vô tâm là tính cách cố hữu của anh rồi. Nhưng rồi, khi yếu lòng, em huyễn hoặc mình, anh đối xử với em như thế chẳng qua là sự nhất thời, chứ anh rất yêu em. Bản thân em luôn cố tỏ ra mạnh mẽ, tỏ ra rộng lượng với những gì anh làm để rồi em hết lần này lần khác chìm trong nước mắt.

Chỉ là anh thôi, chỉ là một người đàn ông rất đỗi bình thường thôi nhưng vì sao em vẫn không thể buông bỏ? Em đã cố không chờ đợi những tin nhắn từ anh. Em đã cố để không nghe giọng nói đầy ma lực của anh khi anh nói lời xin lỗi. Nhưng rồi khi tiếng chuông điện thoại vang lên, mọi giận hờn trong em tan biến hết. 

Những khi em cần anh, anh đều không xuất hiện. Khi em ốm, anh nói anh bận đi công tác không về được. Khi em cô đơn là khi em cần anh nhất anh cũng tìm đủ mọi lý do để không đến bên em, anh để em chờ đợi trong nỗi nhớ thương anh da diết.

Khi em buồn, em khóc anh nói em lắm chuyện hay trẻ con hờn dỗi và anh chốt lại “Anh bận, để mai mình gặp nhau, anh sẽ bù cho em”. Nhưng rồi em cứ chờ đợi ngày mai, ngày kia...và rồi anh lại cáo bận với lý do rất hiển nhiên “Nay cơ quan anh vẫn họp, anh chưa qua được”.

Tâm sự - Tại sao khi yêu chúng ta cứ khiến người mình yêu tổn thương?
 (Ảnh minh họa).

Không ít lần em lau vội giọt nước mắt để tự trấn an mình rằng: “Anh không đến chỉ vì anh bận thôi”. Em đã khờ khạo tới mức biến bản thân mình thành đứa đáng thương, nhiều khi em như một kẻ lụy tình vậy. Em cứ yêu anh, yêu mãi một người chẳng bao giờ hướng về mình. Em đã yêu anh, yêu một người xem trọng công việc hơn cả tình yêu.

Ngày mới đến với nhau, anh cuồng nhiệt bao nhiêu, thì giờ đây anh hờ hững bấy nhiêu. Còn em, từ ngày đó em đã hứa với bản thân chỉ yêu mình anh. Em đã cho đi rất nhiều, nhưng rồi em nhận lại chẳng được bao nhiêu. Em nhận lại chỉ là những lời nói đắng cay, lạnh lùng khiến tim mình đau nhói.

Dù biết anh đổi thay, anh vô tâm, anh hờ hững nhưng em vẫn đợi chờ anh, vẫn mong anh có thể nhận thấy em yêu anh nhiều tới mức nào để anh thay đổi anh về cạnh em. Và rồi....em chìm trong tuyệt vọng. Anh chỉ đến bên em khi anh cần em, anh chỉ đến với sự chớp nhoáng rồi anh lại ra đi. Anh chỉ em xem là trò chơi, là một cuộc vui.

Một mình trong căn phòng trống vắng, em nhận thấy sự bẽ bàng. Em hiểu ra rằng, anh chẳng yêu em nữa. Với anh, em chẳng có ý nghĩa gì cả. Và em khóc, những giọt nước mắt rơi trong sự hối hận, muộn màng. Em khóc vì tủi hổ, đắng cay...Trong giây phút đõ em nhận thấy mình thật ngốc nghếch khi sao chỉ yêu mỗi anh? Vì sao em cứ yêu mãi một người chỉ khiến mình bị tổn thương?

Xem thêm >>> Người thông minh sẽ không nói 4 lời này, nói ra tất hại chính mình…

                     >>>Người thông minh sẽ không nói 4 lời này, nói ra tất hại chính mình

Phương Vy

 

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.