Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Thứ 6, 17/11/2023 | 15:36
0
Theo lời khuyên của nhân viên khách sạn, sau khi nhận phòng, bạn nên cho nước vào ấm siêu tốc đun sôi rồi dội vào bồn cầu.

Theo Sohu, lời khuyên này được nhân viên dọn phòng khách sạn ở Trung Quốc có thâm niên phục vụ lâu năm đưa ra. Nếu chắc chắn mình không sử dụng bình đun nước, bạn có thể bỏ qua. Nhưng nếu định dùng ấm siêu tốc để đun nước uống hay pha trà, tốt nhất bạn nên làm theo để bảo đảm an toàn sức khỏe. Điều này càng cần thiết nếu bạn lưu trú tại những khách sạn, nhà nghỉ bình dân.

Theo nhân viên kể trên, sau khi nhận phòng, bạn nên dùng ấm/bình siêu tốc đun nước sôi rồi đổ vào bồn cầu khách sạn.

Lời khuyên này có thể khiến một số người cảm thấy khó hiểu. Chúng ta thường được khuyên là sau khi nhận phòng cần cẩn thận kiểm tra xem có thiết bị ghi âm, camera quay lén hay không, kiểm tra vệ sinh chăn nệm, dép đi trong nhà, khăn tắm có sạch sẽ hay không, kiểm tra điện thoại phòng, tivi, mạng wifi có sử dụng được hay không... Lý do khá dễ hiểu. Nhưng tại sao lại phải đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Theo Sohu, ấm siêu tốc là vật dụng có mặt ở hầu hết các phòng khách sạn, phòng nghỉ từ bình dân đến cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng nước sôi của khách. Tuy nhiên, không ai có thể biết chắc khách trọ trước đó đã dùng nó vào mục đích gì và khi họ trả phòng, nhân viên khách sạn có làm sạch nó cẩn thận hay không.

Không phải khách sạn nào cũng đảm bảo khâu vệ sinh đạt chuẩn 100%. Ở nhiều khách sạn rẻ tiền, nhân viên chỉ dọn phòng một cách qua loa, không thực sự quan tâm tới sự an toàn của khách khi sử dụng đồ đạc trong phòng.

Trong khi đó, nhiều vị khách sử dụng ấm siêu tốc để nấu mỳ, nấu canh, luộc hải sản, thậm chí bị dùng để đựng rác… Các phương tiện truyền thông cũng không ít lần đăng tải chuyện nhân viên khách sạn ngao ngán phát hiện tất bẩn, đồ lót của khách thuê phòng trong ấm đun nước.

Đời sống - Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Cho dù được sử dụng đúng mục đích, chiếc ấm được sử dụng lâu ngày, qua tay nhiều người cũng sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn, khiến vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, khi nhận phòng, bạn nên súc rửa lại ấm, cho nước vào đun sôi để tiệt trùng rồi đổ vào bồn cầu hay lỗ thoát nước ở góc phòng tắm, tiện thể góp phần tiêu diệt vi khuẩn ở những vị trí này.

Nhà vệ sinh là nơi chắc chắn ai cũng cần sử dụng. Đây là vị trí tập trung rất nhiều vi khuẩn và có thể làm lây lan các bệnh truyền nhiễm. Mặc dù nhân viên dọn phòng luôn phải lau dọn nhà vệ sinh, cọ rửa bồn cầu trước khi khách mới đến nhận phòng nhưng thật khó để họ có thể cọ rửa bồn cầu một cách kỹ lưỡng, nhất là vào những mùa cao điểm. Do đó, việc đổ nước sôi vào bồn cầu cũng là cách giúp bạn diệt khuẩn tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể mang các loại miếng lót bồn cầu chuyên dụng để sử dụng khi cần thiết.

Vì sao nên bật đèn nhà tắm khi ở khách sạn?

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người chưa biết.

-Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

Khi có các tình huống bất ngờ xảy ra như động đất, hoả hoạn, kẻ xấu đột nhập..., ánh sáng từ nhà vệ sinh sẽ giúp bạn tìm được lối thoát dễ dàng hơn. Nếu như không bật đèn nhà vệ sinh, ở một môi trường mới như khách sạn sẽ khiến bạn luống cuống không tìm được lối ra. Khi hoảng loạn, việc tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ tiêu tốn thời gian để thoát khỏi sự nguy hiểm.

-Đi vệ sinh thuận tiện hơn

Bật đèn phòng tắm sẽ giúp việc đi vệ sinh lúc nửa đêm trở nên thuận tiện hơn. Khách sạn không phải nhà của bạn nên nhiều khi bạn không quen với vị trí công tắc, nhất là lúc nửa đêm thức giấc, đầu óc không tỉnh táo, việc tìm kiếm không phải dễ dàng.

-Tránh mất ngủ

Mọi người có xu hướng quen với bộ nhớ não, khi đổi địa điểm ngủ sẽ gây nhầm lẫn, không tìm thấy nhà vệ sinh. Việc mất nhiều thời gian mò mẫm dễ khiến chúng ta tình giấc, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, khi thức dậy ban đêm, cảm giác cân bằng không còn tốt như ban ngày. Sàn phòng tắm có thể không phẳng, nếu không chú ý, có thể bị trượt và ngã.

Minh Hoa (t/h)

Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

Thứ 5, 16/11/2023 | 07:00
Những phòng cuối hành lang trong khách sạn có thể tồn tại một số vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lưu trú của bạn.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.

Vì sao nên đặt vali vào phòng tắm ngay sau khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 7, 22/07/2023 | 18:48
Việc để vali trong phòng tắm sau khi nhận phòng khách sạn sẽ giúp khách hàng tránh được một số rắc rối.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.