Vì sao không thanh tra tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

Vì sao không thanh tra tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

Thứ 5, 30/03/2017 | 20:00
0
Sau kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa về "quan lộ thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, dư luận đặc biệt quan tâm khối tài sản “khủng” của “hotgirl” này có bị thanh tra?

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, sáng 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo kết luận thanh tra, kiểm tra bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, sở Xây dựng Thanh Hóa.

Thời gian gần đây, sự việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986), nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, sở Xây dựng Thanh Hóa, thăng tiến một cách “thần tốc” cũng như sở hữu hàng loạt tài sản có giá trị khiến dư luận đặt dấu hỏi về sự minh bạch của "nguồn vào".

Xã hội - Vì sao không thanh tra tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

 Bà Trần Vũ Quỳnh Anh thời đang công tác tại sở Xây dựng Thanh Hóa.

Trả lời câu hỏi mà dư luận quan tâm về việc có tiến hành thanh tra tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh hay không, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết: “Trường hợp bà Quỳnh Anh này là Trưởng phòng của sở Xây dựng Thanh Hóa, theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền xem xét của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa. Việc có tiến hành thanh tra tài sản hay không sẽ do địa phương làm".

Ông Đạt cho rằng, việc kê khai tài sản là một trong những biện pháp phòng ngừa tham nhũng có hiệu quả. Việc kê khai phải được thực hiện đúng quy định và cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong giám sát kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức.

"Những phản ánh trên báo chí cần được xem là nguồn thông tin để các cơ quan chức năng tỉnh xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí phản ánh đúng hay không đúng về việc sở hữu khối tài sản lớn như thế. Nếu vì lý do gì đó mà không kiểm tra được thì phải báo cáo Trung ương để Trung ương xem xét”, ông Đạt nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề trên, theo kết luận UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố, trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa phát hiện bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.

Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, đồng chí Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định "không khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình".

Những vi phạm này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định.

N.Giang 

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!