Vì sao Lam Trường, Phương Thanh được trao giải Thành tựu của Làn sóng xanh?

Vì sao Lam Trường, Phương Thanh được trao giải Thành tựu của Làn sóng xanh?

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 02/01/2019 | 18:51
0
Lần đầu tiên có hạng mục Thành tựu, giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh 2018 đã vinh danh ca sĩ Làm Trường và Phương Thanh. Điều này khá khó hiểu vì hai ca sĩ đều không có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật trong năm qua.

Vì sao Lam Trường, Phương Thanh được trao giải Thành tựu của Làn sóng xanh?

Công bố giải Thành tựu của Làn sóng xanh 2018.

Chiều 2/1, đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) đã tổ chức buổi giới thiệu về chương trình lễ trao giải thưởng Làn sóng xanh năm 2018, lần thứ 21.

Sự kiện - Vì sao Lam Trường, Phương Thanh được trao giải Thành tựu của Làn sóng xanh?

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM. (Ảnh: Hà Nhân).

Tại buổi lễ, ban Tổ chức (BTC) đã công bố hạng mục mới, giải Thành tựu Làn sóng xanh, vinh danh nam ca sĩ Lam Trường và nữ ca sĩ Phương Thanh.

Lý giải về tiêu chí của hạng mục này, ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc trung tâm Quảng cáo & Dịch vụ Phát thanh (VOH) cho biết: “Hạng mục này nhằm tôn vinh các nghệ sĩ có đóng góp to lớn và lâu dài cho âm nhạc Việt Nam, về cả chuyên môn, tài năng lẫn đạo đức, công tác xã hội,…”.

Sự kiện - Vì sao Lam Trường, Phương Thanh được trao giải Thành tựu của Làn sóng xanh? (Hình 2).

Lần đầu tiên giải thưởng Làn sóng xanh vinh danh các nghệ sĩ có thành tựu nổi bật. (Ảnh: Hà Nhân).

“Có thể, 2 ca sĩ Lam Trường và Phương Thanh không có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2018. Nhưng xem xét cả quá trình hơn 20 năm qua thì 2 nghệ sĩ này luôn được cả giới chuyên môn lẫn công chúng đánh giá cao, có nhiều ảnh hưởng đến âm nhạc và xã hội. Vì thế, chúng tôi tin tưởng sự vinh danh này là hoàn toàn xứng đáng, được công chúng ủng hộ”, ông Vinh chia sẻ.

Ngoài ra, BTC còn công bố thêm giải thưởng về chuyên môn với các đề cử như: Bùi Lan Hương, Ngọt Band, Hải Sâm, Hoaprox… Như vậy, lễ trao giải Làn sóng xanh 2018 sẽ có tổng cộng 14 hạng mục. Trong đó, 9 hạng mục được bình chọn trước đó bởi hội đồng Nghệ thuật vào ngày 4/12/2018. Hội đồng này có khoảng 250 thành viên là những người có uy tín trong hoạt động nghệ thuật, bao gồm: Các nhà sản xuất, nhạc sĩ, phóng viên, nhà báo...

Đề cử của các hạng mục này dựa trên lượng bình chọn của đông đảo khán giả theo dõi chương trình Làn sóng xanh trong suốt 1 năm vừa qua. Ca sĩ Bích Phương là nữ nghệ sĩ đứng đầu số lượng đề cử trong số các hạng mục với 5 đề cử. Nam ca sĩ Sơn Tùng MTP đứng thứ hai với 4 đề cử.

Kết quả của giải thưởng Làn sóng xanh sẽ chính thức được công bố trong đêm Gala trao giải, được tổ chức vào ngày 11/1/2019 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). BTC cho biết, buổi lễ sẽ có khoảng 20 nghệ sĩ trình diễn, đa số là các tiết mục mash-up (kết hợp các bài hát) được trình diễn song ca.

“Thông thường, chúng tôi sẽ không công bố các nghệ sĩ trình diễn trong đêm trao giải để tạo sự bất ngờ cho khán giả. Tuy nhiên, năm nay có thể bật mí rằng, các tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Phương Thanh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Trịnh Thăng Bình, Erik, Hoàng Yến Chibi,… sẽ tham gia biểu diễn”, đại diện BTC cho hay.

Gương mặt triển vọng Làn sóng xanh: Kết quả liệu có thuyết phục?

Thứ 7, 19/12/2015 | 13:09
Giải gương mặt triển vọng của Làn sóng xanh 2015 tối qua đã thuộc về hai ca sĩ Hoài Lâm và Ái Phương, kết quả liệu có thuyết phục?

Vì sao Mỹ Tâm, Thu Minh 'mất hút' khỏi giải thưởng Làn Sóng Xanh?

Thứ 7, 19/12/2015 | 07:49
Mỹ Tâm, Thu Minh - Hai giọng ca được xem là ngôi sao hiện nay của Vpop không có tên trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất là bất ngờ lớn với khán giả.

Trọng Hiếu, Tiên Tiên chiến thắng Làn Sóng Xanh 2015

Thứ 7, 19/12/2015 | 05:52
Giải thưởng Làn Sóng Xanh vừa kết thúc vài phút trước với sự "lên ngôi" của nhiều gương mặt trẻ...
Cùng tác giả

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.