Vì sao nên đặt quả cam bên giường trước khi đi ngủ?

Vì sao nên đặt quả cam bên giường trước khi đi ngủ?

Thứ 7, 27/01/2024 | 10:10
0
Trái cam đặt ở đầu giường trước khi đi ngủ mang tới những lợi ích sức khỏe bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả cam

Cam là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khoẻ. Quả cam giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ, folat, chất chống oxy hoá... nhưng lại ít calo nên bạn có thể ăn thường xuyên mà không sợ tăng cân. Ngoài ra, theo Sức khỏe & Đời sống, việc bổ sung cam vào chế độ ăn mang lại nhiều lợi ích như:

- Giữ cho thận khỏe mạnh

Hãy trợ giúp chức năng thận của bạn đúng cách bằng cách tiêu thụ ít nhất một trái cam mỗi ngày. Nếu bạn thích nước cam thì đây là cách rất tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.

- Giúp đẹp da

Đời sống - Vì sao nên đặt quả cam bên giường trước khi đi ngủ?

Cam tự hào về khả năng chống lão hóa mạnh mẽ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da.

- Làm cho trái tim khỏe mạnh hơn

Đây là lý do tại sao: cam rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim. Thiếu kali là một vấn đề phổ biến hiện nay, nên đó là lý do rất quan trọng để tiêu thụ các thực phẩm giàu kali. Cam là một trong số thực phẩm đó.

- Ngăn chặn virus xâm nhiễm

Tiêu thụ thực phẩm giàu polyphenol có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm virus. Cam có chứa rất nhiều polyphenol là một chất phòng chống virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh.

- Cải thiện sức khoẻ của mắt

Mắt chúng ta là cơ quan dễ bị ảnh hưởng hơn bao giờ hết do phải làm việc thường xuyên, vì thế chúng ta phải có ý thức bảo vệ. Đeo kính không phải là giải pháp duy nhất. Các loại thực phẩm giàu vitamin A làm công việc này tốt hơn bởi không chỉ bảo vệ tầm nhìn của bạn, mà còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Cam không phải là nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất, nhưng một cốc nước cam chứa 8% lượng vitamin A khuyến cáo hàng ngày.

- Chống lại các gốc tự do

Các gốc tự do tấn công tế bào của chúng ta và có thể là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể, kể cả bệnh tim và ung thư. Cam rất giàu vitamin C giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do.

- Tăng cường chức năng não bộ

Vitamin B9 có trong cam thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí não. Phụ nữ mang thai nên cho cam vào kế hoạch ăn uống của họ vì cam giúp tránh cho bé mắc các rối loạn thần kinh.

Đặt quả cam ở đầu giường khi ngủ có tác dụng gì?

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng trầm trọng và ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ con người. Vệ sinh nhà cửa, sử dụng máy lọc không khí cũng không thể là giải pháp triệt để khắc phục tình trạng này.

Đời sống - Vì sao nên đặt quả cam bên giường trước khi đi ngủ? (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, nhịp sống bận rộn, gấp gáp, căng thẳng cũng khiến phần lớn mọi người cảm thấy căng thẳng, ngay cả khi chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

Việc rèn những thói quen hàng ngày như đặt một quả cam ở đầu giường trước khi đi ngủ là giải pháp giúp bạn làm sạch lá phổi, cải thiện sức khoẻ trước tình trạng ô nhiễm cũng như làm dịu thần kinh, đem lại cảm giác thư giãn, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Theo chia sẻ của Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) trên báo Tổ Quốc, cam có vị ngọt, chua, tính hơi mát, giúp giải khát, chữa ho, giải độc cá, cua, giúp giải rượu..

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong quả cam có nhiều vitamin C, Ca, P, K -caroten, acid citric va aureusidin… đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Mùi thơm của quả cam sẽ giúp giảm áp lực tâm lý, loại bỏ cảm xúc căng thẳng và được xem như một liều thuốc an thần tự nhiên, rất tốt cho giấc ngủ.

Việc đặt một quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư giãn, hỗ trợ bạn ngủ sâu giấc hơn, nhờ đó mà tinh thần luôn tỉnh táo, cơ thể tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Đây chính là liệu pháp dưỡng sinh đơn giản, rẻ tiền và mang lại tác dụng lớn.

Cách đặt quả cam ở đầu giường khi đi ngủ: Bổ quả cam thành 6-8 miếng (tùy kích thước quả cam), đặt vào đĩa và để ở bàn đầu giường, gần vị trí mà bạn nằm ngủ để hương thơm từ vỏ và múi cam sẽ lan tỏa, đưa bạn vào trạng thái dễ chịu và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Minh Hoa (t/h)

Chăm chỉ dậy sớm cơ thể bạn sẽ nhận được 8 lợi ích này

Thứ 5, 07/12/2023 | 20:31
Đối với nhiều người, dậy sớm là việc rất khó thực hiện. Tuy nhiên, thói quen này mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.