Vì sao tạm dừng bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Luật vừa trúng tuyển

Vì sao tạm dừng bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Luật vừa trúng tuyển

Thứ 7, 16/01/2016 | 06:59
0
Chiều 15/1, ông Trần Tiến Dũng, đại diện Bộ Tư pháp cho biết, tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội trong kỳ thi vừa qua.

Theo đó, Sau khi trúng tuyển vị trí Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội, ông Trần Đình Vinh bị tố cáo (nặc danh) nên Bộ Tư pháp đã quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm này để điều tra.

Theo ông Trần Tiến Dũng, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án của Bộ Tư pháp, ngày 26/5/2015, Văn phòng Trung ương Đảng có Thông báo số 202-TB/TW thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Bộ Tư pháp đã có văn bản xin ý kiến và được Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ “đồng ý để Bộ Tư pháp triển khai thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 theo Đề án của Bộ Tư pháp, bảo đảm phù hợp với tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW”.

Xã hội - Vì sao tạm dừng bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Luật vừa trúng tuyển

Ông Lê Đình Vĩnh người đã trúng tuyển vị trí Hiệu trưởng ĐH Luật. Ảnh VOV

Việc tổ chức thi tuyển đã được tiến hành vào các ngày 31/8/2015 và 1/9/2015, bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, sự tham gia ý kiến của Đảng ủy Bộ Tư pháp, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, công bằng và kết quả đã chọn người vào các vị trí thi tuyển. Trong đó có ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn Vietthink đã trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Việc chọn vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội để tổ chức thi tuyển nhằm tạo đột phá trong công tác lãnh đạo hoạt động của trường trong bối cảnh thực hiện Đề án Xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 04/04/2013.

P.V

Cùng chuyên mục

Xe cứu thương có được đi quá tốc độ?

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:57
Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu không bị hạn chế tốc độ; được đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ.

Phỏng đoán nguyên nhân máy bay của Vietnam Airlines bị móp đầu do mưa đá

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:54
Sau khi phát hiện sự cố ở phần kính lái và phần đầu, 1 máy bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Cần Thơ đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài để bảo đảm an toàn.

ĐBQH đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:38
Đại biểu Tạ Thị Yên đề nghị sửa Luật Đường bộ theo hướng kiểm soát tình trạng “xe dù, bến cóc” nhưng vẫn tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ.

Bình Thuận đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:47
Tỉnh Bình Thuận tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe xử lý vi phạm?

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:43
Dự thảo Luật Đường bộ quy định Thanh tra đường bộ không kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý thông qua các điểm giao thông “tĩnh”, cơ sở dữ liệu.