Video: Hàng nghìn con cá sấu bò lên bờ cùng lúc khiến dân Brazil "hoang mang"

Thứ 2, 19/09/2022 | 18:54
0
Cảnh tượng hàng nghìn con cá sấu caiman đen đồng loạt bò lên bờ sông ở vùng đầm lầy Pantanal (Brazil) khiến nhiều người dân địa phương lo lắng về “một cuộc xâm lược” của loài cá sấu.

Video: Đàn cá sấu hàng nghìn con phủ kín bờ sông ở vùng đầm lầy Pantanal (nguồn: RT)

RT hôm 18/9 đưa tin, đoạn video ghi lại cảnh hàng nghìn con cá sấu bò lên bờ phơi mình trong nắng ở Pantanal đã thu hút hàng triệu lượt xem và gây những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Phóng viên của Newsweek (tạp chí Mỹ) đã đến thực địa điều tra và khẳng định những con cá sấu này xuất hiện trong “hòa bình”.

Đoạn video, được xem hơn 10,3 triệu lượt, cho thấy hàng nghìn con cá sấu caiman tràn lên bờ sông ở vùng ngập nước Pantanal và nằm im bất động. Đây là cách những con cá sấu làm ấm cơ thể sau thời gian dài bơi trong nước.

“Tôi nghĩ rằng chỉ có một vài con cá sấu trên con sông này. Nhưng Chúa ơi, chưa bao giờ tôi thấy nhiều cá sấu như vậy trong đời”, Pantanal Pesca – tài khoản trên mạng xã hội Instagram, chủ nhân đoạn video cá sấu bò lên bờ ở Pantanal – viết.

Một số người dùng mạng xã hội đồn thổi rằng đây là “sự xâm lược” của bầy cá sấu hoặc cá sấu tràn lên bờ để đòi lại lãnh thổ của chúng, đang bị con người xâm phạm. Thậm chí, có người còn nói rằng cá sấu xuất hiện nhiều là điềm báo núi lửa phun trào, động đất. Những tin đồn thất thiệt kiều này khiến người dân địa phương không khỏi bất an.

Theo Newsweek, vùng đầm lầy Pantanal là ngôi nhà tự nhiên của các loài cá sấu. Đây cũng là nơi tập trung nhiều cá sấu nhất thế giới với khoảng 10 triệu con cá sấu caiman. Có khoảng 206.000 người dân sống ở khu vực này.

Newsweek khẳng định những con cá sấu chỉ tụ tập để phơi nắng, không có ý định lấn sâu vào khu vực có người ở.

Vương Nam – RT

Cùng chuyên mục

Điều xảy ra ở cường quốc châu Âu khi áp trừng phạt Nga

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Sau các lệnh trừng phạt liên quan đến việc nhập khẩu khí đốt, dầu và than đá Nga, nền kinh tế của quốc gia thuộc EU bị ảnh hưởng nặng nề hơn các thành viên khác trong khối.

Người dân ùn ùn vào trung tâm TP.HCM xem pháo hoa

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:19
Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP.HCM để chờ xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.

"Quái vật làng bóng" giàu kếch xù và tiêu tiền theo cách đặc biệt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Anh là một trong những ngôi sao bóng đá được mọi người yêu mến.

“Nữ tiếp viên quán bar phim Việt” xinh như hoa, mê chạy bộ để có body nuột nà

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Nữ diễn viên Quỳnh Châu vào vai nữ tiếp viên quán bar trong “Người một nhà”.

"Hot girl tạp hoá xứ Thanh" mặc áo tắm, tôn 3 vòng nóng bỏng, hot nhất kỳ nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:01
Loạt người đẹp Việt mắc lỗi kém tinh tế vì miếng mút ngực.