Video hiếm: Cá heo không hiền như nhiều người tưởng

Thứ 5, 13/10/2022 | 20:40
0
Video từ flycam ghi lại cảnh một con cá mập trắng lớn bị đàn cá heo đuổi khỏi vùng nước nơi từng xảy ra vụ cá mập tấn công chết người.

Video: Đàn cá heo "dằn mặt", đuổi cá mập trắng lớn khỏi vùng nước. Nguồn: Youtube Xmierx

Tờ Daily Mail ngày 11/10 đưa tin, sự việc xảy ra ở gần bờ biển của thị trấn Plettenberg Bay, tỉnh Western Cape, Nam Phi. 

Video từ flycam cho thấy một con cá mập trắng lớn dài khoảng 3m bơi ở vùng nước nông. Bất ngờ, một đàn cá heo gần 15 con bơi ra chặn đầu, "bao vây" và đuổi "khách không mời" khỏi vùng nước.

Gwen Penry, nhà nghiên cứu động vật biển có vú tại Đại học Nelson Mandela (Nam Phi), cho biết: "Cá heo có thể trở nên hung dữ trong một số tình huống. Chúng không phải lúc nào cũng hiền hòa như nhiều người lầm tưởng. Cá heo cũng là những kẻ săn mồi hàng đầu ở biển và chúng không ngán cá mập. 

Con cá mập trắng lớn biết rằng nó sẽ gặp bất lợi hơn so với cá heo ở vùng nước nông nên sẽ không lãng phí năng lượng ở đây. Đàn cá heo cũng thị uy để con cá mập biết về sự hiện diện của chúng và tốt hơn hết là nên rời khỏi đó". 

Cảnh tượng hiếm thấy xảy ra ở vùng biển, nơi trước đó 2 tuần, ghi nhận vụ cá mập tấn công chết người. Nạn nhân là Kimon Bisogno, một phụ nữ 38 tuổi. Kimon bị một con cá mập trắng lớn dài gần 4m tấn công khi cô vừa bơi khỏi phần bãi biển thuộc quản lý của một khách sạn để tới vùng nước nông. 

Thị trấn Plettenberg Bay ghi nhận 2 vụ cá mập trắng lớn tấn công chết người trong 3 tháng gần đây.

Bruce Noble, thành viên của Ủy ban Hành động Cá mập Plett (Nam Phi), cho biết: "Cá mập xuất hiện ở khu vực ngoài khơi gần thị trấn của chúng tôi nhưng hiếm khi tấn công người. Không may, 2 vụ tấn công gần đây đã gây ra chết người. 

Các biện pháp phòng ngừa được đưa ra để giữ an toàn cho du khách và người dân địa phương. Chúng tôi đang theo dõi hoạt động và sự hiện diện của cá mập trắng lớn gần các bãi biển của thị trấn".

Cá mập trắng lớn có thể dài tới 6 mét và nặng hơn 2 tấn. Cặp hàm của loài này có ít nhất 300 chiếc răng sắc như dao cạo. 

Trong 25 năm qua, 37 người bơi và người lướt sóng đã thiệt mạng vì bị cá mập tấn công ở ngoài khơi bờ biển Nam Phi.

Nguyễn Thái - Daily Mail

Cùng chuyên mục

"Quỳnh búp bê" Phương Oanh đính chính tin đồn

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:22
Mới đây nữ diễn viên Phương Oanh chia sẻ clip mới cùng những tâm sự xoay quanh cuộc sống thường ngày.

Láng giềng Việt Nam xây cây cầu "mỏng như sợi chỉ" vắt ngang núi, xe 45 tấn vẫn phi qua ầm ầm

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Cây cầu dài 245m, rộng chỉ 4,3m nhưng có tải trọng lên tới 45 tấn.

Cách làm chè long nhãn không ngọt gắt, hạt sen không bị vỡ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Một trong những món chè ngon tuyệt lại giải khát “cực đã” vào mùa hè chính là chè long nhãn.

MG HS tiếp tục giảm giá để tìm khách hàng mới

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Mẫu xe Trung Quốc MG HS vừa được giảm giá mạnh lên đến hơn 70 triệu đồng

Ra mắt xe côn tay Yamaha Sniper 155 giá từ hơn 55 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:53
Xe côn tay hoàn toàn mới 2024 Yamaha Sniper 155 vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cuốn hút các tay lái yêu thích dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hiện nay.