Video: Khoảnh khắc cường kích Su-25 của Nga bổ nhào phóng rocket vào mục tiêu Ukraine

Thứ 6, 04/11/2022 | 13:14
0
Một video mới được công bố quay cảnh cường kích Su-25 của Nga bổ nhào phóng rocket trực tiếp vào cứ điểm của quân đội Ukraine ở phía tây vùng Donetsk.

Video được quay ở thành phố Maryinka, vùng Donetsk, theo Eurasian Times. Video dài 54 giây cho thấy hai cường kích Su-25 bay thấp, phóng rocket vào mục tiêu Ukranie.

Điều gây chú ý là các máy bay Nga phóng rocket trực diện theo hướng bổ nhào, thay vì phóng lên trời để tăng tầm tấn công.

Trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, cường kích Su-25 của Nga thường sử dụng kỹ thuật tăng tầm phóng để tránh nguy cơ bị Ukraine đáp trả bằng tên lửa phòng không vác vai (MANPAD).

Cường kích Su-25 của Nga còn được gọi là "xe tăng bay".

Máy tính trên chiếc Su-25 sẽ tính toán các yếu tố đường đạn của vũ khí và sức gió, và xem xét phạm vi, độ cao và góc bắn để đưa ra chỉ dẫn cho phi công.

Chiếc Su-25 trong video dường như ở rất gần mục tiêu, nên tấn công bằng cách bổ nhào phóng rocket, tương tự như cách ném bom. Với kỹ thuật này, độ chính xác cao hơn đáng kể nhưng rủi ro cao hơn.

Trong video, hai chiếc Su-25 của Nga đã rời khỏi khu vực một cách an toàn sau khi phóng rocket.

Su-25 còn được gọi là "xe tăng bay", do mẫu máy bay này được bọc giáp dày và chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng pháo, bom, tên lửa hoặc rocket.

So với các tiêm kích, Su-25 có tốc độ và trần bay kém hơn, rất dễ trở thành mục tiêu của các hệ thống tên lửa phòng không.

Để tránh bị radar phòng không đối phương phát hiện, Su-25 của Nga thường bay ở tầm thấp khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chiến thuật này có rủi ro nếu lọt vào tầm bắn của binh sĩ đối phương được trang bị tên lửa phòng không vác vai.

Đăng Nguyễn - Eurasian Times

Cùng chuyên mục

[Podcast]: Nô tì da đen thành hoàng hậu Trung Hoa

Thứ 7, 18/05/2024 | 05:54
Thời nhà Đông Tấn, một nô tì có nguồn gốc châu Phi, xuất thân nghèo hèn, nhưng lại "một bước lên mây" nhờ lời phán của một thầy xem tướng.

Giá xe côn tay Suzuki Satria F150 rẻ "bền vững" dưới mức đề xuất

Thứ 7, 18/05/2024 | 05:52
Ở thời điểm giữa tháng 5/2024, giá xe côn tay Suzuki Satria F150 vẫn đang ở mức rẻ hơn so với giá niêm yết của hãng.

Loài bọ hôi rình, bé một mẩu, vớ được “hốt bạc” ngay vì giá đến 3,5 triệu/kg

Thứ 7, 18/05/2024 | 05:42
Nếu bạn dùng ngón tay ấn vào khu vực xương sống của loài côn trùng này, sẽ có một mùi hương khó ngửi được bắn ra từ “cửa sau” của chúng.

Nữ diễn viên “giàu nhất miền Bắc” U40 đẹp nóng bỏng nhờ tắm khoáng nóng, xông hơi

Thứ 7, 18/05/2024 | 03:42
Lã Thanh Huyền thành công ở cả vai trò diễn viên, doanh nhân.

Clip: "Drift" ôm cua bất thành, ô tô bán tải tông thủng nhà ven đường

Thứ 7, 18/05/2024 | 00:30
Tới đoạn đường vòng gấp khúc, chiếc ô tô bán tải chạy tốc độ cao, mất kiểm soát và phải phanh gấp khiến xe trượt (drift) trên đường. Ô tô bán tải sau đó đã lao vào nhà ven đường, tông sập tường.