Video: Xe tăng "hóa" ngôi nhà, chạy băng băng ở Bakhmut

Thứ 3, 13/06/2023 | 16:09
0
Quân đội Ukraine được cho là đã ngụy trang xe tăng thành một ngôi nhà nhằm tránh hỏa lực từ lực lượng Nga.

Video: Xe tăng Ukraine trong lớp ngụy trang chạy băng băng trên cánh đồng (nguồn: Eurasian Times)

Eurasian Times hôm 12/6 đăng tải đoạn video cho thấy xe tăng (hoặc xe chiến đấu bọc thép) của quân đội Ukraine được ngụy trang thành một ngôi nhà. Thoạt nhìn, “ngôi nhà” trông khá bình thường và vô hại, cho đến khi nó lao nhanh trên cánh đồng.

Video về cách ngụy trang xe tăng “lạ mắt” của quân đội Ukraine được quay ở Bakhmut, theo Eurasian Times.

Đoạn video dài khoảng 15 giây được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự thích thú trước chiến thuật ngụy trang của quân đội Ukraine.

Tuy nhiên, đoạn video cũng vấp phải chỉ trích. Một số người cho rằng, việc ngụy trang vũ khí, phương tiện quân sự thành hạ tầng dân sự là vi phạm luật quốc tế. Điều này cũng có thể dẫn đến nhầm lẫn về mục tiêu trên chiến trường.

Theo Eurasian Times, tiếng ồn động cơ và tiếng khai hỏa vẫn có thể khiến xe tăng đang ngụy trang bị lộ.

Đoạn video về chiếc xe tăng đặc biệt được đăng tải vào thời điểm quân đội Ukraine tung ra chiến trường các loại thiết giáp hiện đại do phương Tây viện trợ, như xe tăng Leopard 2, xe bọc thép chiến đấu Bradley.

Hôm 12/6, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố, quân đội nước này đã tái kiểm soát 7 ngôi làng dọc mặt trận dài khoảng 100km ở mặt trận phía Đông Nam. Quân đội Ukraine không nêu rõ địa điểm xảy ra giao tranh.

Nếu tuyên bố trên là đúng, đây có thể là bước tiến mạnh nhất của quân đội Ukraine trong vòng 7 tháng qua. Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa đạt được bước đột phá nào lớn, theo Reuters.

Hôm 13/6, Tổng thống Ukraine Zelensky cho rằng, quân đội Ukraine đang giành được bước tiến trên chiến trường.

 “Các trận đánh rất khốc liệt. Chúng tôi có bước tiến và điều này rất quan trọng”, ông Zelensky nói.

Tuy nhiên, theo một trang web tình báo nguồn mở, Ukraine đã mất 16 xe bọc thép hiện đại do Mỹ cung cấp trong vài ngày phản công, theo Reuters.

Vương Nam - Eurasian Times, Reuters

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị ám sát

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:37
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do một vụ nổ súng ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150km về phía đông bắc.

Chuyên gia: Nga tận dụng điểm yếu của Ukraine, liên tiếp giáng đòn tập kích theo kiểu HIMARS

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:07
Việc Ukraine suy giảm năng lực phòng không đã tạo cơ hội để Nga giáng đòn tấn công tầm xa tương tự như cách quân đội Ukraine sử dụng pháo phản lực HIMARS.

Tin tức 24h qua: Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:53
Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận; Truy tìm 5 người liên quan vụ án tịnh thất Bồng Lai;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Kiều Anh khoe sắc vóc quyến rũ ở tuổi U50 khiến nhiều người tò mò bí quyết

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:37
Nữ diễn viên "Phía trước là bầu trời" sở hữu nhan sắc lẫn vóc dáng ngày càng thăng hạng.

Đặc quyền sắm xe sang dành riêng cho khách hàng Honda “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế”

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:28
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế” (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!