Tiết lộ bất ngờ về việc

Tiết lộ bất ngờ về việc "bênh" Phạm Anh Khoa của người đứng đầu tổ chức CSAGA

Chủ nhật, 13/05/2018 | 14:06
1
Người đứng đầu tổ chức phi Chính phủ CSAGA đã chọn cách đối thoại với Phạm Anh Khoa như một phép thử liều lĩnh để đo sự phản ứng của dư luận.

Theo tin tức trên An ninh Thủ đô, Phạm Anh Khoa đã quyết định lên tiếng sau khi liên tiếp bị 3 cô gái “tố” anh từng “gạ gẫm”, thậm chí “tấn công tình dục”. Thông qua cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Vân Anh, người đứng đầu tổ chức phi Chính phủ CSAGA, tổ chức kêu gọi bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam, Phạm Anh Khoa giải thích do tính cách bỗ bã của mình mà anh đã có những cư xử không đúng chuẩn mực, có một số lời nói và hành động gây ảnh hưởng đến người khác, khiến những người này rơi vào tình trạng “không ổn về mặt cảm xúc” và gây hậu quả lớn hơn anh nghĩ.

Trong cuộc trò chuyện, Phạm Anh Khoa không nhắc cụ thể đến Phạm Lịch, Nga My hay cô gái M.P mới đây vừa lên tiếng “tố” anh “tấn công tình dục” mà gửi lời xin lỗi chung đến những người đã bị mình làm tổn thương về mặt cảm xúc. Rocker này cũng hứa từ nay trở đi sẽ có nhận thức đúng đắn hơn, để tâm đến những lời nói và hành vi của mình.

Tiết lộ bất ngờ về việc 'bênh' Phạm Anh Khoa của người đứng đầu tổ chức CSAGA

Phạm Anh Khoa và chuyên gia trong buổi trò chuyện. Ảnh Zing.vn

Phạm Anh Khoa khẳng định anh không có ý gạ tình như cáo buộc. Rocker này chia sẻ, anh hoàn toàn không phân biệt được ranh giới giữa đùa cợt và quấy rối dẫn đến nhận thức sai về hành vi. Để minh chứng rõ hơn, Phạm Anh Khoa cho biết, trong môi trường nghệ thuật thì không ai để tâm đến vấn đề trên, tức là giới hạn thế nào là quấy rối và thế nào là đùa giỡn. Bản thân anh cũng chưa bao giờ được học về giới hạn này.

Chưa dừng lại ở đó, Phạm Anh Khoa cho rằng, trong môi trường hoạt động showbiz thì chuyện nghệ sĩ động chạm, vỗ vai, thay đồ trước mặt người khác giới trong hậu trường, thậm chí “vỗ mông nhau” cũng là chuyện bình thường như việc chào hỏi hay đưa cho đồng nghiệp cốc nước ở môi trường văn phòng. Vì thế anh mong các nữ nghệ sĩ “tố” mình hiểu và anh cũng sẽ thay đổi.

Trước những chia sẻ trên của Phạm Anh Khoa, nhiều người tỏ ra không đồng tình. Theo Zing.vn, ca sĩ Bảo Lan, thành viên nhóm 5 Dòng kẻ, đã tỏ ra bức xúc.

“Những phát ngôn của Anh Khoa dưới sự trợ lực của tổ chức CSAGA đã làm tổn thương nạn nhân và giới nghệ sĩ chúng tôi. Nếu cách để chào hỏi nhau là những cái vỗ mông hay hành động va chạm, câu nói bông đùa như Anh Khoa đã nói, chắc tôi đã bỏ nghề từ 20 năm trước”, ca sĩ Bảo Lan cho biết.

Nhiều ý kiến cũng tỏ ra không hài lòng với việc tổ chức CSAGA có ý bênh vực Phạm Anh Khoa.

Bàn luận về vấn đề này, trên trang mạng xã hội cá nhân, bà Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Bây giờ, đảm bảo từ nông thôn tới thành thị, từ trí thức tới nông dân đều biết rằng: Quấy rối tình dục hay dám có dấu hiệu bênh (không biết có đúng không, chỉ cần hình như dám bênh thôi) thì sẽ ăn đủ đòn hội đồng chưa cần đến luật. Cả người có dấu hiệu được báo cáo quấy rối và kẻ có dấu hiệu bênh che đều chết chìm trong nước bọt. Theo các bạn thế có đáng mừng không?”.

Theo người đứng đầu CSAGA thì việc bà bị chửi là “được lợi” vì trên thực tế, khái niệm quấy rối tình dục chưa có trong bất cứ luật nào ở Việt Nam và hiện chúng ta đang trong quá trình sửa đổi luật lao động mà nhất thiết nên có khái niệm này. Vì thế, sự căm phẫn của mọi người sẽ có tác dụng không nhỏ đến việc sửa đổi luật.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh bất ngờ cho biết, toàn bộ những bình luận của mọi người trong trang CSAGA và cả trang cá nhân của mình, bà sẽ dùng làm bằng chứng cho thấy thái độ của xã hội đối với kẻ quấy rối tình dục và kẻ bênh che.

Như lời bà Nguyễn Thị Vân Anh thì bà đã chọn cách làm mà nhiều người biết là nguy hiểm, tức là đối thoại với Phạm Anh Khoa thay vì Phạm Lịch. Vì nếu đối thoại với Phạm Lịch, chắc chắn từ hôm qua tới giờ bà đã nhận được những lời khen tới tấp, tuy nhiên bà không quan tâm tới việc mình được khen hay bị chửi. Có thể hiểu, việc chọn Phạm Anh Khoa để đối thoại trong trường hợp này là phép thử liều lĩnh của người đứng đầu CSAGA để đo thử sự phản ứng của dư luận.

Xem thêm >> VTV nói gì trước việc dồn dập đưa Phạm Anh Khoa lên sóng truyền hình sau scandal gạ tình?

Đ.V (Tổng hợp)

 

Sao Việt bức xúc trước phát ngôn "vỗ mông là hỏi thăm" của Phạm Anh Khoa

Chủ nhật, 13/05/2018 | 11:49
Phát ngôn 'ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách hỏi thăm' của Phạm Anh Khoa khiến nhiều người bức xúc.

VTV nói gì trước việc dồn dập đưa Phạm Anh Khoa lên sóng truyền hình sau scandal gạ tình?

Chủ nhật, 13/05/2018 | 13:21
Liên tiếp bị cáo buộc quấy rối tình dục, đến mức chính Phạm Anh Khoa đã phải lên tiếng xin lỗi, nhưng VTV vẫn để hình ảnh của rocker này xuất hiện liên tiếp, tràn ngập trên sóng. Vậy phía VTV nói gì về việc này?
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.