Việt Hương dùng tiền túi để mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải

Việt Hương dùng tiền túi để mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 03/08/2021 | 18:56
0
Giữ đúng lời hứa, vợ chồng danh hài Việt Hương đã tiến hành bàn giao lại chiếc xe cứu thương mới cho ông Đoàn Ngọc Hải sau 3 tháng đặt hàng từ Mỹ.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, danh hài Việt Hương cho hay: "Sau 3 tháng chờ đợi thì chiếc xe cứu thương tôi đặt ở Mỹ đã về Việt Nam. Tôi và ông xã đã giao chiếc xe này cho anh Đoàn Ngọc Hải vào sáng 2/8, tất cả đều rất vui mừng. Nhìn vào chiếc xe mới, tôi hạnh phúc lắm. Đây cũng là chiếc xe cứu thương số tự động đầu tiên tại Việt Nam, giúp hành trình thiện nguyện của anh Hải bớt vất vả hơn. Hy vọng trong thời gian tới, nhiều bệnh nhân sẽ được cứu chữa kịp thời trên chuyên xe tình nghĩa này. Nghĩa cử của anh Hải rất lớn, chúng tôi rất ủng hộ và trân trọng".

Giải trí - Việt Hương dùng tiền túi để mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải

Việt Hương đã bàn giao xe, giấy tờ xe do ông Đoàn Ngọc Hải đứng tên.

Việt Hương còn cho biết thêm: "Chiếc xe cứu thương này có giá 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên vì muốn mua xe chuyên dụng, được nhập từ Mỹ về nên giá trị lên đến hơn 2,5 tỷ đồng. Dù chi phí đội lên nhiều, nhưng vợ chồng tôi vẫn cố gắng bù. dùng tiền túi của mình vào thay vì vận động thêm Mạnh thường quân. Lúc đưa ra quyết định này, có một động lực nào đó thúc đẩy tôi. Tôi cứ ráng mua cho anh Hải một chiếc xe tốt để anh chạy. Giấy tờ xe cứu thương do anh Đoàn Ngọc Hải đứng tên và toàn quyền quyết định kế hoạch sử dụng".

Theo Việt Hương, xe mới vẫn tiếp tục công việc như trước nay đó là chở hài cốt liệt sĩ, đưa bệnh nhi về quê, vận chuyển sữa, thịt cho các trẻ em nghèo vùng sâu...Tuy nhiên trong thời điểm dịch bệnh, Việt Hương cho biết ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có những thay đổi để phù hợp hoàn cảnh.

Chiếc xe cứu thương cũ được ông Đoàn Ngọc Hải tự mua hồi tháng 8/2020. Xe đã chạy khoảng 70.000km với các hoạt động thiện nguyện. Sau đó, ông Hải tặng lại một nhà hảo tâm để được ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ vì đồng bào. 3 tỷ đồng này đã dùng mua 14 máy thở tặng TP.HCM, cứu chữa bệnh nhân Covid-19.

Giải trí - Việt Hương dùng tiền túi để mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải (Hình 2).
Giải trí - Việt Hương dùng tiền túi để mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải (Hình 3).

Xe mang biển số 51B-509.34, trị giá gần 3 tỷ đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Vợ chồng Việt Hương đã bỏ toàn bộ số tiền để mua xe.

Trong dịp ghi hình Cơ hội đổi đời tháng 3/2021 tại TP. Đà Lạt, Việt Hương gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải và tình cờ “quá giang” xe của ông để đi tới điểm quay hình.

Trên chuyến xe đặc biệt này, cuộc trò chuyện giữa Việt Hương và ông Đoàn Ngọc Hải đã giúp khán giả hiểu hơn về hành trình thiện nguyện suốt 7 tháng qua của cựu Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM.

Từ một người có vị trí cao trong xã hội, gia đình có điều kiện, ông Đoàn Ngọc Hải đã đưa ra một quyết định khiến cả vợ con và gia đình “sốc” khi bán xe hơi 7 tỷ đồng cùng một số đồ đạc khác để bắt đầu hành trình làm từ thiện.

Có một điều ông Hải vẫn trăn trở là, thời điểm ông mua xe chưa có được loại tốt nhất như ông mong muốn, nên đành mua chiếc xe này với giá 700 triệu. Ông Hải cho hay: “Chiếc xe này mỗi lần chở đồ nặng mà lại đi lên dốc thì khó lên được. Tiền sửa xe từ hôm trước tới giờ là cũng khoảng 100 triệu. Tiền sửa xe rồi xăng xe mình cũng được tài trợ nên cũng ổn. Nhưng về lâu dài thì mình cũng muốn chiếc xe mới tốt hơn”.

Nghe được câu chuyện, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ mong muốn tặng một chiếc xe cứu thương mới tốt hơn cho ông Hải với trị giá khoảng 1,7 tỷ đồng bằng quỹ riêng của vợ chồng nữ nghệ sĩ. Đồng thời, Việt Hương cũng muốn san sẻ cùng ông Hải những khoản từ thiện như tiền cho bệnh nhân.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, vợ chồng Việt Hương cũng tích cực với công tác giúp đỡ cộng đồng. Đều đặn mỗi ngày, chị và chồng trao tặng hàng trăm suất quà gồm 5 kg gạo, trứng, nước mắm... cho nhiều người dân tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa. 

Giải trí - Việt Hương dùng tiền túi để mua xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải (Hình 4).

Danh hài Việt Hương và ông Đoàn Ngọc Hải ngồi trên xe mới.

Bàn về hành động đẹp của nghệ sĩ Việt Hương, đạo diễn Ngọc Tuấn cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật cho biết: "Trong khi một số nghệ sĩ bị chỉ trích vì làm từ thiện chưa chuẩn, thì hành động tặng xe cứu thương cho anh Đoàn Ngọc Hải của vợ chồng Việt Hương là đáng khen. Chiếc xe sẽ giúp nhiều người nghèo, người bệnh hơn. Cách đây vài ngày, vợ chồng Việt Hương bị khán giả chỉ trích là "làm màu" khi đi từ thiện, nhưng tôi cho rằng, đó là quan điểm phiến diện. Phải có một tấm lòng vị tha, chia sẻ cô ấy mới bỏ tiền túi của mình ra mua tặng xe cứu thương như vậy.

Ai làm sai, làm chưa đúng đã có pháp luật xử lý và khán giả đánh giá. Còn ai tốt, có tấm lòng với người dân nghèo thì ta nên cổ vũ, đừng nên vùi dập. Người như vợ chồng danh hài Việt Hương là đáng quý".

Việt Hương bất ngờ nhắn nhủ ông xã: Đám cưới thủy tinh dễ vỡ, nhớ giữ gìn

Thứ 2, 12/07/2021 | 10:58
Việt Hương đã có những lời nhắn hài hước gửi đến ông xã nhân kỉ niệm 15 năm ngày cưới. Cư dân mạng đọc được ai cũng phì cười.

Tặng xe cứu thương 3 tỷ cho Đoàn Ngọc Hải trong “nháy mắt”, danh hài Việt Hương giàu cỡ nào?

Thứ 3, 04/05/2021 | 10:29
Việt Hương là nghệ sĩ đắt show nhất nhì Vbiz khi nắm giữ nhiều vị trí ban giám khảo. Sau 25 năm vào nghề chị đã sở hữu tài sản "khủng" khiến người mơ ước.

Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo, lãnh đạo địa phương lên tiếng

Chủ nhật, 11/04/2021 | 20:15
Ông Đoàn Ngọc Hải viết tâm thư trên Faceboook muốn nhận lại khoản tiền đã kêu gọi ủng hộ xây nhà ở huyện Nam Trà My vì cho rằng địa phương chậm triển khai.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Nam cầu thủ ở tuổi 27: Lái siêu xe, mua nhà cả chục tỷ đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:50
Ở tuổi này, chàng trai đã có gần như mọi thứ mà nhiều người trẻ mơ ước.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.