VietinBank đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại Đức

VietinBank đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại Đức

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Ngày 14/12/2012, Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Đức đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Công ty Đồng Xuân (Dong Xuan GmbH) và Công ty LEHOP (LEHOP GmbH) của người Việt Nam tại Đức.

Hợp đồng tín dụng được ký kết giữa VietinBank và Công ty LEHOP có giá trị lên tới 1,5 triệu Euro.

Phát biểu tại lễ ký, ông Võ Minh Tuấn đã ví VietinBank Chi nhánh Đức như một người bạn được cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Đức mở cửa mời vào nhà sau một năm khai trương. Điều này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác rất thiết thực giữa VietinBank với cộng đồng doanh nghiệp ở Đức trong thời gian tới.

Xã hội - VietinBank đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại ĐứcLễ ký kết giữa VietinBank và Công ty LEHOP

Khẳng định một trong các sứ mệnh quan trọng của VietinBank Chi nhánh Đức là phải mang lại lợi ích gia tăng cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại châu Âu, đặc biệt là tại Đức, ông Võ Minh Tuấn cam kết sẽ cải thiện chất lượng các dịch vụ hiện có, tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm đặc thù, nâng cao tính chuyên nghiệp để đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, cùng phát triển, cùng lớn mạnh, hòa nhập vững chãi, mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của cộng đồng.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong thời gian tới, VietinBank Đức sẽ tiếp tục được tăng vốn mạnh mẽ theo lộ trình, đồng thời sẽ được nâng cấp thành Ngân hàng Công thương châu Âu và mở tiếp hai chi nhánh tại hai trong ba quốc gia là Cộng hòa Séc, Ba Lan hoặc Vương quốc Anh.

Đại diện Công ty Đồng Xuân và LEHOP, ông Nguyễn Văn Hiền cho biết, với gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Đồng Xuân, với hàng trăm gian hàng trong các trung tâm thương mại tại các thành phố lớn của Đức, đã tạo ra hàng nghìn việc làm, trong đó phần lớn là giành cho người Việt.

Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Nguyễn Thiện Bình cũng đánh giá cao các hoạt động của VietinBank chi nhánh Đức, tin tưởng vào thành công của sự hợp tác toàn diện giữa VietinBank Đức với Công ty Đồng Xuân và LEHOP sẽ đóng góp vào việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh tại Đức, qua đó góp phần phát triển mạnh mẽ mối quan hệ đối tác chiến lược Việt - Đức.

P.V