VietinBank triển khai ngày hội giọt máu nghĩa tình

VietinBank triển khai ngày hội giọt máu nghĩa tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Trong hai ngày, 25 và 26/02/2012, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức thành công “Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần II – 2012”.

Theo đó, ngày hội đồng loạt được diễn ra tại 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 11.000 cán bộ nhân viên, người lao động VietinBank .

Nhịp sống - VietinBank triển khai ngày hội giọt máu nghĩa tình

CBNV VietinBank đăng ký tham gia hiến máu

Phát biểu tại ngày hội hiến máu nhân đạo lần II của VietinBank , thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên chia sẻ: “VietinBank không chỉ phá kỷ lục Việt Nam về tổ chức hiến máu, mà cao hơn cả, VietinBank đã lập được kỷ lục của chính mình, dám nghĩ, dám làm những việc tưởng chừng rất khó khăn, đó là vận động và tạo được làn sóng sẻ chia trong hàng ngàn người, dành thời gian nghĩ về người bệnh và chia sẻ với họ bằng dòng máu của chính mình”.

Nhịp sống - VietinBank triển khai ngày hội giọt máu nghĩa tình (Hình 2).

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại ngày hội hiến máu nhân đạo VietinBank

Trong năm 2012, ngoài chương trình ngày hội hiến máu nhân đạo, VietinBank còn hưởng ứng lễ phát động “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết” và “Lễ hội Xuân hồng 2012”, với chủ đề “Hành trình Kết nối trái tim”. Ngoài ra, lãnh đạo ngân hàng VietinBank còn lên kế hoạch tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo năm 2012 với quy mô toàn quốc, tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Nhịp sống - VietinBank triển khai ngày hội giọt máu nghĩa tình (Hình 3).

Chủ tịch HĐQT VietinBank trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo

Hiện nay, VietinBank có đội ngũ 18.000 cán bộ nhân viên, người lao động cùng hơn 160 chi nhánh, sở giao dịch, các công ty thành viên, đơn vị sự nghiệp và hơn 1000 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm trải dài khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Nhịp sống - VietinBank triển khai ngày hội giọt máu nghĩa tình (Hình 4).

Đoàn diễu hành xe đạp của VietinBank

Ngoài việc tổ chức ngày hội hiến máu rộng khắp trong tập thể ngân hàng, VietinBank cũng đã và đang thực hiện tài trợ an sinh xã hội trên khắp cả nước với tổng số tiền 2.400 tỷ đồng, trong đó, năm 2010: 450 tỷ, năm 2011: 664 tỷ, năm 2012. Số tiền này đang được Ngân hàng Công thương triển khai tài trợ tại các tỉnh với số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng.

Riêng đối với lĩnh vực y tế, VietinBank đã xây dựng nhiều trạm y tế, phòng khám đa khoa tại các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa; Tặng hơn 140 xe ô tô cứu thương chất lượng cao kèm theo các thiết bị cấp cứu hiện đại bên trong theo đề án 1816 - Bộ Y tế; Đầu tư kinh phí hàng chục tỷ đồng để tài trợ nhiều trang thiết bị, vật dụng y tế hiện đại khác cho các bệnh viện TW, bệnh viện tỉnh, huyện, trạm y tế xã, góp phần nâng cao điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nhân dân; Tài trợ phẫu thuật hàng trăm ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo…

Phan An