VinFast được rót thêm vốn lên đến cả tỷ USD

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:55
0
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sẽ được tài trợ thêm 1 tỷ USD để phát triển VinFast. 

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định VinFast là sứ mệnh, không bao giờ buông và tiết lộ cá nhân sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD để xây dựng thương hiệu này. Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào sáng ngày 25/4. 

Nội dung thảo luận giữa đoàn chủ tịch và cổ đông chủ yếu các câu hỏi về VinFast. Một cổ đông cho biết nhiều người băn khoăn không biết tiềm lực tập đoàn có thể phát triển VinFast trong bao lâu khi thương hiệu xe ô tô này lỗ kéo dài.

Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup cho biết: “việc nghi ngờ năng lực hay dòng tiền của VinFast là không có cơ sở, đến giờ này không chậm ngân hàng một đồng tiền lãi nào, chưa nói đến gốc”. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận làm xe điện rất nhiều khó khăn. “Việc này rất lớn. Dễ dàng cũng đâu đến lượt chúng ta làm”, ông Vượng nói.

Chủ tịch Vingroup cũng lạc quan hơn khi “thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường đã phục hồi trở lại”. Khi nhìn vào doanh số bán xe của VinFast sẽ thấy lượng bán ra cải thiện, lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số lớn nhất ở Việt Nam.

Trước cổ đông, ông Vượng cũng tiết lộ muốn VinFast vào “top” đầu thế giới và tới đây cá nhân ông sẽ tiếp tục thu xếp tài sản tài trợ cho VinFast 1 tỷ USD nữa. “Vinfast là sứ mệnh, danh dự và tương lai của Vingroup nên chúng tôi không bao giờ buông VinFast” ông Vượng nhấn mạnh.

Chủ tịch Vingroup cũng nói với cổ đông “không có chuyện xe điện hết thời, đây là xu thế bền vững không đảo ngược". Đặc biệt chi phí pin ngày càng rẻ đi, xe điện cạnh tranh ngang với xe xăng. Riêng tại Việt Nam, ông Vượng cũng tự tin VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh mạnh mẽ với xe xăng vì xe điện “khỏe hơn, thông minh hơn”. 

Ngoài ra, cá nhân ông sẽ bỏ 10.000 tỷ đồng trong 3 năm tới để xây dựng trạm sạc. Động thái này chủ yếu để giải quyết vấn đề tinh thần, bởi vì đa phần đều đi dưới 100km/ngày và hoàn toàn có thể sạc ở nhà. 

Cũng theo ông Vượng, chi phí về pin đang rẻ đi vì công nghệ, xe điện hoàn toàn có thể cạnh tranh với xe xăng ở các thị trường khác. “VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi”, ông Vượng trả lời khi cổ đông hỏi bao giờ thương hiệu xe điện hết lỗ.

Bình MInh

Cùng chuyên mục

Thủ tướng quốc gia thuộc NATO tiết lộ chính xác thời điểm Ukraine nhận F-16

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:00
Vị lãnh đạo quốc gia thuộc NATO gọi cuộc xung đột ở Ukraine là "ưu tiên hàng đầu" của NATO và EU.

Không có tinh trùng do biến chứng quai bị vẫn có con “chính chủ” sau 6 năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:56
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa chia sẻ về trường hợp người chồng không có tinh trùng do biến chứng quai bị nhưng vẫn có thể có con.

Vừa lăn bánh 39km đã gặp sự cố, hãng Xiaomi nói gì về xe SU 7

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:53
Mẫu xe mới Xiaomi SU7 vừa lăn bánh 39km đã gặp sự cố và không thể sửa chữa.

Mọi thành tựu mai sau của con bắt nguồn từ khát vọng hôm nay

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:53
Ở mọi độ tuổi, con trẻ sẽ có những ước mơ, khát vọng của riêng mình, nó có thể đổi thay theo thời gian khôn lớn, điều này có thể lạ lẫm với ba mẹ nhưng đó chính là nền tảng giúp tạo nên thành tựu mai này cho con. Vì vậy, sự đồng hành của ba mẹ và trường học là vô cùng quan trọng trên hành trình nuôi dưỡng những khát vọng đó. 

Hai nữ sinh lớp 9 để lại dép và xe trên cầu Kinh Dương Vương rồi mất tích

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm 2 nữ sinh lớp 9 mất tích sau khi để lại dép và xe đạp trên cầu Kinh Dương Vương (Bắc Ninh).