Vinasun kiện Grab: Đại diện Vinasun nói việc kiện không phài vì tiền

Vinasun kiện Grab: Đại diện Vinasun nói việc kiện không phài vì tiền

Võ Công Thư
Thứ 4, 26/12/2018 | 15:36
0
Phó Tổng Giám đốc Vinasun cho rằng, việc công ty này khởi kiện Grab không phải vì tiền, mà là nhằm làm rõ các hành vi sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Grab.

Sáng 26/12, sau gần một tháng dừng xử, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường 41,2 tỷ đồng ra xét xử. Gần 1 tháng trước (ngày 30/11), cả Vinasun và Grab yêu cầu tòa ngừng xử để hòa giải và được tòa chấp nhận.

Trong phiên tòa sáng nay, trả lời câu hỏi của HĐXX về việc hai bên đã hòa giải chưa, Phó Tổng Giám đốc Vinasun nói: “Grab đưa ra đề nghị với Vinasun không đúng nên hòa giải không thành”.

Tại tòa, đại diện Grab nói nếu nguyên đơn (Vinasun) muốn tiếp tục hòa giải thì Grab sẽ đàm phán tiếp. Tuy nhiên, Vinasun khẳng định không muốn hòa giải. Từ đó, cả nguyên đơn và bị đơn đều yêu cầu tòa tiếp tục xét xử theo quy định pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Vinasun kiện Grab: Đại diện Vinasun nói việc kiện không phài vì tiền

Đại diện Vinasun cho biết họ khởi kiện Grab không phải vì tiền.

Đại diện Vinasun tiếp tục tố Grab không đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp cho các tài xế. Để làm rõ vấn đề này, chủ tọa phiên tòa yêu cầu Grab trả lời có hay không việc không mua các bảo hiểm cho tài xế.

Đáp lại, đại diện Grab lý giải: “Lái xe không thuộc thành phần người lao động của Grab mà là thuộc người lao động của các đối tác của Grab (là các hợp tác xã). Việc mua các loại bảo hiểm cho tài xế là trách nhiệm của các hợp tác xã chứ không phải của Grab. Grab không biết hợp tác xã có mua bảo hiểm cho tài xế hay không”.

Trong phần chất vấn của mình, đại diện Grab hỏi phía Vinasun về yêu cầu khởi kiện nhưng Vinasun từ chối trả lời bởi đã trả lời nhiều lần trong các phiên tòa trước, nay không trả lời lại. Trước thái độ này của phía Vinasun, đại diện Grab yêu cầu Vinasun hợp tác để làm rõ các câu hỏi bị đơn đưa ra. Tuy nhiên, tòa thông báo nguyên đơn có quyền từ chối trả lời.

Đại diện Grab hỏi Vinasun về việc số lượng lái xe của Vinasun giảm vì đã chuyển qua hoạt động nhượng quyền. “Những tài xế này còn là người lao động của Vinasun hay không?”, đại diện Grab hỏi.

Đại diện Vinasun trả lời, trong quá trình Vinasun nhượng quyền, lái xe của Vinasun được bảo đảm đầy đủ chế độ, bao gồm bảo hiểm.

Hồ sơ điều tra - Vinasun kiện Grab: Đại diện Vinasun nói việc kiện không phài vì tiền (Hình 2).

Phía Grab cho biết mục đích của Vinasun là muốn triệt tiêu cái mới.

Cũng tại tòa, HĐXX muốn cả nguyên đơn và bị đơn xác định có hay không Grab đề nghị mua lại cổ phần của Vinasun trong quá trình hòa giải. Đại diện Grab giải thích, Grab xem việc mua lại cổ phần của Vinasun là hoạt động đầu tư và doanh nghiệp này kỳ vọng sự hợp tác bằng cách này hay cách khác để hoạt động kinh doanh của Grab tốt hơn. Tiếp đến, phía Grab đề nghị tòa không nhắc lại nội dung này vì việc hòa giải không thành, và rằng việc đàm phán giữa các bên thuộc bí mật kinh doanh.

Còn đại diện Vinasun cho biết, việc hòa giải không thành vì Grab đưa ra các nội dung không gắn với nội dung vụ án, không gắn với mối quan hệ nhân quả dẫn đến thiệt hại của Vinasun. “Mục đích của chúng tôi không phải vì tiền, chúng tôi khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại để làm sao làm rõ được các hành vi sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Grab”, đại diện Vinasun khẳng định trước tòa.

Trước khẳng định của Vinasun, chủ tọa phiên tòa hỏi: “Yêu cầu của Vinasun chỉ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, giả dụ người ta đồng ý trả 41,2 tỷ thì sao?”. Trả lời câu hỏi này, phía Vinasun không đồng ý và cho biết yêu cầu bồi thường thiệt hại thực tế phải gắn với nội dung khởi kiện là xác định hành vi vi phạm pháp luật của Grab trong kinh doanh taxi liên quan Đề án 24 và Nghị định 86.

“Dường như Vinasun cũng không biết họ muốn gì. Họ có muốn đòi bồi thường 41,2 tỷ hay không?”, đại diện Grab nói và khẳng định mục đích Vinasun khởi kiện dường như không phải vì tiền mà vì mục đích triệt tiêu cái mới. Bởi nếu vì mục đích thương mại đơn thuần thì với những đề nghị của phía Vinasun, phía Grab có thể đưa ra nhiều giải pháp có lợi hơn yêu cầu của Vinasun.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục với phần thẩm vấn của đại diện VKS.

Vụ Vinasun kiện GrabTaxi: Tiếp tục tranh cãi về thiệt hại

Thứ 6, 23/11/2018 | 18:44
Trong khi phía Vinasun cho rằng, thiệt hại của công ty mình là do GrabTaxi, thì GrabTaxi lại phủ nhận và khẳng định việc Vinasun kiện đòi bồi thường là không có căn cứ.

Vụ Vinasun kiện GrabTaxi: Tranh cãi về thiệt hại thực tế của Vinasun

Thứ 5, 22/11/2018 | 14:32
Ngày hôm nay (22/11), tòa mở phiên xét xử giải quyết vụ kiện Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và GrabTaxi.

Vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường: 4 lần mở tòa vẫn chưa thể tuyên án

Thứ 2, 29/10/2018 | 16:06
Khi trở lại làm việc, chủ tọa phiên tòa cho hay, HĐXX xét thấy cần xác minh, thu thập bổ sung tài liệu liên quan đến việc giám định thiệt hại của phía Vinasun mới có căn cứ giải quyết được vụ án. Do đó, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa.
Cùng tác giả

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

TAND Tp.HCM công bố bản án vụ Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:35
Bạn đọc quan tâm, có thể vào link dẫn để dowload bản án sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan tại Cổng thông tin và trang thông tin điện tử TAND Tp.HCM.

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Lời khai của người đàn ông chém hàng xóm vì bị nghi đập vịt gãy chân

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Bực tức vì bị nghi ngờ đập vịt què, Minh đã chém hàng xóm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Dùng chiêu "xem tướng, đoán số", người phụ nữ lừa đảo 268 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:31
Qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Ninh khai đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.