Vinh danh các ca khúc bảo vệ môi trường

Vinh danh các ca khúc bảo vệ môi trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Vượt qua hơn 300 tác phẩm dự thi, hai đại diện đến từ TP Hồ Chí Minh đã cùng được vinh danh ở vị trí á quân trong cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần II.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần II do Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức từ ngày 1/6 đến 30/9.

Vượt qua gần 300 tác phẩm, hai tác phẩm “Không gian xanh” của tác giả Nguyễn Đức Hiệt (TP.HCM) và “Hãy giữ hành tinh xanh” của tác giả Hà Mai Tân (TP.HCM) cùng giành giải nhì của cuộc vận động “Âm vang xanh”.

Ngoài ra, 3 tác phẩm cùng đạt giải ba, 6 tác phẩm đạt giải khuyến khích, 5 tác phẩm đạt giải ấn tượng cũng đã được trao cho các tác giả từ mọi miền đất nước.

Xã hội - Vinh danh các ca khúc bảo vệ môi trường

Trao đổi với PV nguoiduatin.vn, ông Trần Phong, giám đốc Trung tâm đào tạo và Truyền thông Môi trường chia sẻ: “Ban tổ chức đã nhận được 288 ca khúc dự thi của 212 tác giả tham dự. Trong đó, 204 tác phẩm được tác giả hòa âm, phối khí và thu âm. Chúng tôi vui mừng và bất ngờ trước sự tham gia của các tác giả trên khắp 3 miền Tổ quốc. Đa số là các tác giả không chuyên”.

Cuộc vận động có chủ đề “Âm vang xanh” khuyến khích các bài hát ca ngợi vẻ đẹp môi trường, các vấn đề nổi bật về thiên nhiên, biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, ca ngợi các mô hình, tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và cộng đồng trên lãnh thổ Việt Nam.

Các bài hát đoạt giải sẽ được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Hoàng Mai