Vĩnh Long điều tra nghi án 'gạo giả'

Vĩnh Long điều tra nghi án 'gạo giả'

Thứ 6, 19/02/2016 | 07:30
0
Ngày 18/2, ông Trần Ninh Sơn – Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang kết hợp với các ngành chức năng làm rõ vụ gạo “nghi” giả trên địa bàn.

Ngoài thông tin trên, ông Sơn còn phối hợp với PV Người đưa tin cung cấp địa chỉ mà người dân phản ánh. Qua đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo 389 của tỉnh vào cuộc làm rõ theo đúng quy định pháp luật.

Như báo Người đưa tin phản ánh, trước đó vào ngày 16/2, ông Nguyễn H.T. (SN 1964, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) thông tin đến báo chí, vào dịp tết, gia đình ông có mua 2 túi gạo (mỗi túi có trọng lượng 5kg) với giá 140.000 đồng ở một cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP.Vĩnh Long đem về dùng thì phát hiện có chất lạ lẫn bên trong.

Pháp luật - Vĩnh Long điều tra nghi án 'gạo giả'

Túi đựng gạo và logo hình dấu tròn phóng to với nội dụng “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao” nhưng trên bao bì không thấy nguồn gốc xuất xứ (ảnh Thanh Lâm).

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông T. cho biết, nếu nhai kỹ cơm đã được nấu chín từ loại gạo này thì sau khi ăn, trong miệng còn lại trơ xác giống như xác giấy. Tuy chưa thể khẳng định là gạo giả, gạo nhựa nhưng đã khiến gia đình ông lo lắng do đã ăn hết hết khoảng 5kg gạo. “Vì bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cũng như quyền lợi của bà con nông dân nên tôi quyết thông tin kịp thời đến cơ quan chuyên trách để làm rõ nhằm trấn an dư luận”, ông T. mong muốn.

Theo quan sát của PV Người đưa tin, túi chứa gạo “nghi” là giả mà ông T. cung cấp chỉ có in dòng chữ: Chúc mừng năm mới, gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon đặc biệt và logo dấu tròn “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao”. Ngoài ra, trên bao bì chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về xuất xứ, nguồn gốc gạo.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này khi có kết luận sau cùng từ cơ quan chức năng.

Thanh Lâm

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.