Vinmec và bệnh viện trung ương quân đội 108 hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa

Vinmec và bệnh viện trung ương quân đội 108 hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa

Thứ 4, 24/07/2019 | 13:23
0
Hệ thống Y tế Vinmec phối hợp Viện khoa học sức khỏe - dự án Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo thực hành, xây dựng đội ngũ giảng viên lâm sàng và nghiên cứu khoa học. Mục tiêu của thỏa thuận là phát triển nguồn nhân lực tinh hoa, góp phần tạo ra đội ngũ y bác sỹ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hợp tác ba bên giữa Hệ thống y tế Vinmec – Dự án đại học VinUni – Bệnh viện 108 gồm ba phần: đào tạo thực hành; xây dựng và chuẩn hóa nguồn giảng viên lâm sàng; nghiên cứu khoa học.

Cụ thể, về đào tạo thực hành, Bệnh viện đa khoa 108 sẽ cung cấp cơ sở thực hành cho các học viên của chương trình bác sỹ chuyên khoa hệ nội trú (liên kết bởi Viện khoa học sức khỏe - Đại học VinUni và Vinmec). Là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu danh tiếng, đồng thời là bệnh viện hạng đặc biệt của quốc gia - Bệnh viện 108 có lợi thế vượt trội trong việc mang đến môi trường học tập, thực hành lâm sàng đa dạng cho các chuyên ngành mà VinUni và Vinmec đang kết hợp đào tạo.

Sức khỏe - Vinmec và bệnh viện trung ương quân đội 108 hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 108 và hệ thống Y tế Vinmec trao đổi thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực y khoa

Về đội ngũ giảng viên lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa 108 sẽ cử các cán bộ y tế có học hàm, học vị và kỹ năng tay nghề cao tham gia vào công tác quản lý, giảng dạy cho học viên của VinUni. Theo đó, các cán bộ y tế từ Bệnh viện 108 cũng sẽ tham gia khóa đào tạo giảng viên lâm sàng do Đại học Pennsylvania (Penn, Hoa Kỳ) – đối tác của Vinmec/VinUni giảng dạy và được cấp chứng chỉ xác thực chất lượng sau khi đào tạo. Đây chính là nguồn giảng viên lâm sàng chất lượng cao, tinh nhuệ theo chuẩn quốc tế cho khối Khoa học sức khỏe của VinUni vào năm 2020, khi trường bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên theo dự kiến.

Về nghiên cứu khoa học, ba bên sẽ phối hợp tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học trong ngành Y; đồng thời tạo điều kiện tốt cho các bác sĩ chuyên khoa hệ nội trú thực hiện nghiên cứu để hoàn thành luận văn tốt nghiệp.

Sức khỏe - Vinmec và bệnh viện trung ương quân đội 108 hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa (Hình 2).

Việc có chung hệ sinh thái với hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec với quy mô hàng ngàn giường bệnh và đạt được thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện 108 sẽ tạo ra môi trường đào tạo - thực hành tốt nhất cho mảng y tế của VinUni

Việc có chung hệ sinh thái với hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec với quy mô hàng ngàn giường bệnh và đạt được thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện đặc biệt quốc gia 108 sẽ tạo ra môi trường đào tạo - thực hành tốt nhất cho mảng y tế của VinUni. Đây chính là bước đi cụ thể trong kế hoạch đào tạo bác sĩ chuyên khoa hệ nội trú và Bác sỹ y khoa vào năm 2020 đối với chuyên ngành Nội khoa; và năm 2021 với chuyên ngành Ngoại và Nhi mà Vinmec và VinUni đang triển khai thực hiện.

Trước đó, tháng 4/2018, Tập đoàn Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Đại học Pennsylvania, một trong các trường Ivy League nhằm hỗ trợ VinUni tuyển dụng giảng viên, tuyển sinh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe. Penn sẽ hỗ trợ Khối khoa học sức khỏe - VinUni xây dựng chương trình hệ bác sĩ, bác sĩ chuyên khoa hệ nội trú và cử nhân điều dưỡng đạt năng lực hành nghề theo chuẩn quốc tế, đồng thời đào tạo giảng viên lâm sàng để nâng cao chất lượng và mở rộng các dịch vụ chuyên sâu cho hệ thống y tế Vinmec, xây dựng mẫu hình cơ sở thực hành cho khối ngành khoa học sức khỏe của VinUni.

Các bước đi bài bản và chuyên nghiệp của hệ thống y tế Vinmec và Dự án đại học VinUni trong việc chuẩn bị đội ngũ nhân sự chất lượng cao và thúc đẩy nghiên cứu khoa học đang góp phần đưa hai đơn vị tiến gần mục tiêu trở thành hệ thống y tế đẳng cấp quốc tế và đơn vị đào tạo y khoa tinh hoa tại Việt Nam.

Thu Hà

Nhật Bản chuyển giao công nghệ điều trị ung thư gan "siêu chọn lọc System - I" cho Vinmec

Thứ 2, 08/07/2019 | 10:43
Hệ thống Y tế Vinmec và Bệnh viện Kurume Chou (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm chuyển giao công nghệ truyền hóa chất động mạch gan siêu chọn lọc System – I, một trong những phương pháp điều trị ung thư gan hiệu quả. Với việc bổ sung công nghệ độc quyền từ Nhật Bản, Vinmec tiếp tục hoàn thiện mô hình điều trị ung thư đa mô thức, mang đến giải pháp thực sự toàn diện và tiên tiến cho người bệnh.

Phỏng vấn Chuyên gia hàng đầu của Pháp: Vinmec sở hữu thiết bị hiện đại, đồng bộ hàng đầu

Thứ 5, 23/05/2019 | 18:52
Là chuyên gia nổi tiếng hàng đầu về chữa trị hội chứng ngưng thở khi ngủ ở người lớn, BS FRANCIS MARTIN, Trưởng khoa Bệnh lý giấc ngủ, trưởng khoa hô hấp tại bệnh viện Compiègne, Pháp vừa có mặt tại Việt Nam, trực tiếp cùng các bác sỹ tại Bệnh viên đa khoa Quốc tế Vinmec Times City tư vấn cho bệnh nhân. Đồng thời dành thời gian trao đổi chuyên môn cùng các đồng nghiệp tại đây.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.