Vợ của Trung úy công an tử nạn lúc truy đuổi trộm: “Từ ngày cha mất, bé không chịu ngủ, cứ khóc liên tục”

Vợ của Trung úy công an tử nạn lúc truy đuổi trộm: “Từ ngày cha mất, bé không chịu ngủ, cứ khóc liên tục”

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 5, 21/11/2019 | 20:03
0
Khóc như chưa từng được khóc liên tiếp nhiều ngày sau khi nghe tin chồng tử nạn, sức khỏe người phụ nữ 22 tuổi gần như suy kiệt. Chị không chỉ mất đi người yêu thương chị nhất, mà gia đình nhỏ còn lắm khó khăn của chị vĩnh viễn mất đi người chèo chống đáng tin cậy.

Ngày 21/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Cần Đước đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thanh Đoàn (SN 1993) và Nguyễn Đoàn Phước Bảo (SN 1997, cùng ngụ huyện Cần Đước).

Hai đối tượng trên được xác định có liên quan đến cái chết của Trung úy Tống Duy Tân, 30 tuổi, cảnh sát Hình sự, Công an huyện Cần Đước.

Tin nhanh - Vợ của Trung úy công an tử nạn lúc truy đuổi trộm: “Từ ngày cha mất, bé không chịu ngủ, cứ khóc liên tục”

Nhiều người đến thăm viếng và đưa tiễn Trung úy Tống Duy Tân. (Ảnh: Đông Nguyễn).

Theo tìm hiểu của PV, gia đình Trung úy Tống Duy Tân có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, vợ anh làm công nhân ở khu công nghiệp cách xa nhà. Trong khi đó, gia đình anh đông anh em nhưng lại ít đất sản xuất.

Khẳng định thông tin trên, anh Tống Thanh Định, em trai anh Tân cho biết, do gia đình khó khăn nên dù cha mẹ anh đã có tuổi nhưng vẫn phải đi phụ hồ để có tiền trang trải cuộc sống.

"Anh Tân cũng khó khăn. Sau cưới, anh chị ra ở riêng nhưng căn nhà nhỏ hẹp quá, thường ngày vợ chồng và đứa con gái mới 6 tháng tuổi của anh chị phải về bên nhà vợ anh ấy ở cùng xã", anh Định thông tin.

Trao đổi với PV, anh Định cho biết, những ngày qua, nhiều người đã đến gia đình chia buồn và tiễn đưa anh Tân về với đất mẹ.

Tại đây, nhiều người đã không kìm nén được cảm xúc khi chứng kiến cảnh đứa con chưa nhớ nổi mặt cha của anh Tân khóc bên linh cữu người quá cố.

Trong khi đó, chị Nguyễn Ngọc Hương (22 tuổi, vợ Trung uý Tống Duy Tân) liên tục khóc ngất. Đến hôm nay, sau khi anh Tân đã về với đất mẹ, chị vẫn chưa thể lấy lại cân bằng cảm xúc, chưa thể đi làm.

Khóc như chưa từng được khóc liên tiếp nhiều ngày sau khi nghe tin chồng tử nạn, sức khỏe người phụ nữ 22 tuổi gần như suy kiệt. Chị không chỉ mất đi người yêu thương chị nhất, mà gia đình nhỏ còn lắm khó khăn vĩnh viễn mất đi người chèo chống.

Nơi góc phòng riêng, người mẹ trẻ không thể ngăn những dòng nước mắt thương tâm khi nhớ lại khoảng thời gian hai vợ chồng yêu thương nhau. Chị càng đau đớn hơn khi phải một mình đương đầu với tương lai còn lắm chông chênh.

Tin nhanh - Vợ của Trung úy công an tử nạn lúc truy đuổi trộm: “Từ ngày cha mất, bé không chịu ngủ, cứ khóc liên tục” (Hình 2).

Mới 6 tháng tuổi nhưng vốn quấn ba nên bé gái cứ khóc suốt khiến mọi người không khỏi xót xa. (Ảnh: Đông Nguyễn).

Trao đổi với PV, chị nói trong nước mắt: "Mấy hôm nay, khi biết tin anh Tân gặp nạn rồi qua đời, tôi phải liên tục vào nước biển.

Tôi đã phải đón nhận nỗi đau bất tận khi mất đi người chồng yêu thương tôi hết mực, con tôi vĩnh viễn mất người cha mẫu mực. Gia đình nhỏ của tôi mất đi chỗ dựa".

Chị kể tiếp: "Chúng tôi quen rồi yêu thương nhau khi vừa lên cấp 3. Sau 10 năm quen nhau, chúng tôi quyết định thành vợ thành chồng.

Từ khi còn yêu nhau đến khi về chung một nhà, anh ấy vẫn luôn một mực yêu thương, chăm sóc tôi. Tôi chưa từng thấy ai yêu thương vợ như anh ấy.

Từ trước đến giờ, sức khỏe tôi luôn yếu ớt. Khi về sống với nhau, một tay anh ấy chăm sóc tôi. Mỗi sáng, trước khi đi làm, anh ấy đều chuẩn bị đồ ăn sáng cho hai mẹ con rồi mới rời khỏi nhà.

Hàng ngày, anh ấy đều gọi điện về thăm hai mẹ con. Nếu có thời gian rảnh, anh ấy liền chạy về nhà thăm chúng tôi một chút rồi mới trở về đơn vị".

Được biết, trước đây, anh Tân công tác ở các địa phương xa nhà nên ít khi được về thăm nhà. Tuy nhiên, anh luôn thể hiện tình yêu thương gia đình bằng cách thường xuyên gọi điện về thăm vợ, cha mẹ, anh em.

Sau một năm công tác, thấy hoàn cảnh anh Tân khó khăn và có con nhỏ, Công an huyện Đức Huệ đã báo cáo Công an tỉnh Long An để tạo điều kiện chuyển về công tác cho anh về tại Công an huyện Cần Đước.

"Ngày anh ấy về công tác ở địa phương, tôi được gần gũi anh ấy nhiều hơn. Bé nhà tôi mới 6 tháng tuổi nhưng đã biết quấn cha. Đêm đến, bé chỉ thích ngủ bên cha. Thế nên, từ ngày cha bé mất, bé không chịu ngủ, cứ khóc liên tục.

Thấy vậy, tôi cầm lòng không được. Hai mẹ con cứ ôm nhau khóc như thế thôi. Khóc đến mệt thì bé ngủ còn tôi thì khóc không thành tiếng vì sợ bé thức", chị Hương chia sẻ trong nước mắt và mệt mỏi.

Tin nhanh - Vợ của Trung úy công an tử nạn lúc truy đuổi trộm: “Từ ngày cha mất, bé không chịu ngủ, cứ khóc liên tục” (Hình 3).

Con gái của anh Tân trong vòng tay của đồng đội. (Ảnh: Đông Nguyễn).

Cũng theo chị, sau khi anh Tân qua đời, chị phải một mình đối mặt với đường tương lai nhiều chông chênh. Bởi, bản thân chị cũng chỉ là một công nhân, lương tháng không đủ chăm lo cho gia đình, đặc biệt là vừa có con nhỏ.

Chị cho biết, sau khi ổn định tinh thần, sức khỏe chị sẽ xin chuyển chỗ làm về gần nhà để tiện chăm sóc con và cha mẹ.

"Nhà tôi chỉ có mình tôi nên tôi phải chăm sóc cha mẹ. Cha mẹ tôi cũng có tuổi nhưng gia đình khó khăn quá, ông bà phải đi làm phụ hồ để trang trải cuộc sống.

Mới đây, khi tôi có con nhỏ, ông bà phải nghỉ làm để ở nhà trông giữ bé nên thu nhập có bấp bênh hơn. Tuy nhiên, dù khó khăn thế nào, tôi cũng sẽ vững tâm bước tiếp", chị Hương nói.

Trước sự hy sinh của vị cán bộ trẻ trong lúc làm nhiệm vụ, Công an tỉnh Long An đã  đã gửi văn bản đề nghị cục Tổ chức cán bộ - bộ Công an thăng cấp bậc hàm trước niên hạn, từ Trung úy lên Thượng úy đối với Trung úy Tống Duy Tân.

Trước đó, khoảng 2h ngày 14/11, Trung úy Tống Duy Tân cùng đồng đội tuần tra trên địa bàn huyện và phát hiện 2 nam thanh niên trộm xe ba gác máy nên truy đuổi.

Tuy nhiên, khi áp sát hai đối tượng trên, bất ngờ hai tên này tìm cách chống trả. Để thoát thân, hai đối tượng đã ném bột ớt vào người Trung úy Tân khiến anh mất kiểm soát, ngã xuống đất. Cú ngã khiến anh bị chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Đề nghị thăng cấp bậc hàm cho Trung úy công an tử nạn khi truy đuổi trộm

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:15
Trong lúc truy bắt nhóm trộm ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Trung úy Tống Duy Tân bị ném bột ớt dẫn đến té ngã, chấn thương sọ não. Để ghi nhận thành tích của cán bộ công an đã hy sinh, Công an tỉnh Long An đã gửi văn bản đề nghị cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an thăng cấp bậc hàm trước niên hạn với Trung úy Tân.

Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp hai đối tượng khiến trung úy công an tử vong

Thứ 4, 20/11/2019 | 19:40
Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 2 đối tượng liên quan đến vụ làm một trung úy công an tử vong.

Chính thức cho ra khỏi ngành đối với nữ Trung uý “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ 2, 18/11/2019 | 11:16
Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ký quyết định xuất ngũ đối với Trung úy Lê Thị Hiền người đã có hành vi "đại náo" tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.