Vợ đồng lõa với giúp việc giết chồng ngay trên giường ngủ

Vợ đồng lõa với giúp việc giết chồng ngay trên giường ngủ

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:31
0
Trước vành móng ngựa, H’păl khóc thảm thiết, xin chồng tha thứ, những giọt nước mắt muộn màng của người vợ đồng lõa với người giúp việc ra tay sát hại người chồng, chỉ giúp H’păl nhận ra tội lỗi của mình chứ không thể nguôi ngoai nỗi đau và sự căm phẫn của người thân và những người có mặt tại phiên tòa.
Án mạng kinh hoàng lúc nửa đêm

H’păl 35 tuổi, dáng người lam lũ, là bị cáo trong vụ án “soi đèn pin cho người làm công giết chồng trong đêm”, gây xôn xao dư luận Đắk Nông vào giữa năm 2012 vừa qua. Nạn nhân là anh Vũ Văn Mạnh (43 tuổi), chết ngay trong gian lán của khu rẫy nhà mình. Tại phiên xét xử, H’păl nước mắt ngắn dài khi bị luận tội. Cạnh bên, kẻ làm công Vũ Thị Thoan (38 tuổi), người “tình nguyện” giúp H’păl đoạt mạng anh Mạnh mắt cũng đỏ hoe, các bị cáo bị truy tố vì tội giết người. Cả hai khóc từ lúc bước trên xe đặc chủng dành cho trọng phạm xuống, phiên tòa lưu động công khai trước bàn dân thiên hạ, người xem xúm xít, hàng trăm con mắt vây quanh. Người căm phẫn đến để được xem những kẻ giết người đền tội, kẻ hiếu kỳ ghé chân vì lẽ vụ án man rợ từ trước đến nay chưa từng xảy ra ở vùng quê yên bình ở Tây Nguyên này.
 
Theo cáo trạng, vào trung tuần tháng 8-2012, người dân thôn 3, xã Đắk R'Măng, huyện Đắk G'long (Đắk Nông) hoang mang khi hay tin anh Vũ Văn Mạnh chết tức tưởi với loang lỗ vết chém trên đầu trong căn nhà nằm trong rẫy thuộc thôn 3, xã Đắk R'Măng. Ngay sau đó là một thông tin nhanh chóng được tung ra: “Trong đêm đã có 8 kẻ lạ mặt xông vào nhà nạn nhân cầm theo hung khí để truy sát”. Có người bảo Mạnh hay rượu chè, gây sự với ai đó ngoài đường nên mới bị “lãnh” hậu quả như vậy. Người lại suy đoán, chắc chắn chuyện làm nương, làm rẫy của Mạnh bị những kẻ ganh ghét cạnh tranh nên ra tay đoạt mạng để triệt đường làm ăn.

Vụ việc được cấp báo lên cơ quan chức năng và ngay sau đó, một tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng lập hồ sơ truy xét kẻ thủ ác.

Pháp luật - Vợ đồng lõa với giúp việc giết chồng ngay trên giường ngủ
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử lưu động ở xã Đắk R’măng, huyện Đắk G’long
Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị tổng cộng 12 vết chém vào đầu, lưng, mặt, cổ, ngực và tứ chi khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Hiện trường máu me trộn lẫn với chăn màn, có dấu quẫy đạp. Điều này chứng tỏ hung thủ đã dùng hung khí hạ sát nạn nhân trong lúc đang ngủ. Khám xét hiện trường, một con dao phát rẫy còn dính máu, giấu ngay trong bụi rậm bên bể nước sinh hoạt cạnh nhà nạn nhân, ngay sau đó con dao được xác định là phương tiện hung thủ dùng gây án. Một diễn biến khác, theo lời khai của chị H’Nheng (em gái H’păl) thì, vào lúc 5h sáng hôm xảy ra vụ án, vợ của nạn nhân là H’păl có gọi điện đến hốt hoảng báo tin rằng, trong đêm có 8 kẻ lạ mặt xông vào nhà và giết chết anh Mạnh. Người chứng kiến còn có Nguyễn Thị Thoan là người làm công bấy lâu của gia đình nạn nhân. Ngay lập tức H'păl và Thoan bị triệu tập để lấy lời khai. 
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai một nội dung như nhau. Họ cho rằng, đã có một đám người lạ chưa từng gặp đã bất ngờ ập vào nhà và giết hại anh Mạnh. Chính những lời khai “thống nhất” ấy đã tạo nên mối nghi ngờ cho cán bộ điều tra. Sau khi khoanh vùng đối tượng thì khả năng “đám người lạ giết người vô cớ” như các nhân chứng khai là không xác đáng, hướng điều tra tập trung ngay vào các đối tượng. Các điều tra đưa ra các nghi vấn: Vì sao H'păl biết rõ anh Mạnh bị 8 đối tượng vào nhà chém chết mà đến gần sáng mới gọi điện báo cho H'Nhăng? Vì sao H'păl ngủ chung một chiếu với anh Mạnh nhưng không bị liên lụy? Những câu hỏi này cả hai đều ú ớ không giải thích được. Điều đáng chú ý là vào sáng ngày xảy ra vụ án, sáng 29-8 anh Mạnh và H'păl đã xảy ra một trận cãi vã rất lớn dẫn đến xô xát. Sau nhiều giờ đấu trí, cái “đuôi cáo” đã lộ ra, hai “nhân chứng” đã phải thừa nhận tội lỗi. Chính Thoan đã ra tay sát hại anh Mạnh, trong đó đồng lõa hỗ trợ thị không ai khác chính là H’păl, vợ nạn nhân.
 
Lời thú tội rợn người của hung thủ
Theo lời khai của các đối tượng thì ngọn nguồn của thảm kịch lại bắt đầu từ những mâu thuẫn gia đình. Vũ Văn Mạnh quê gốc tỉnh Hưng Yên, từng ngược Bắc, xuôi Nam rồi lên đất Đắk Nông lập nghiệp. Năm 1998, Mạnh đã gặp H’păl, một thiếu nữ dân tộc thiểu số học chưa qua lớp 9. Chàng trai “tứ cố vô thân” mong chỗ bấu víu nhanh chóng chinh phục được ngay H’păl. Mặc cho gia đình hết sức can ngăn, thậm chí ngày cưới, họ nhà H’păl “tẩy chay” bằng cách không đến dự nhưng cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau. Khi lập gia đình, cuộc sống khó khăn, 3 đứa con lần lượt ra đời trong vòng 6 năm, miếng ăn thêm nặng gánh. Những ngày siêng năng của Mạnh nhanh chóng biến mất, thay vào đó là “bệnh thẳng lưng”, ỷ lại vợ con và thêm thói nghiện rượu. Cứ mỗi lần say men, Mạnh lại lôi vợ ra chửi bới, đánh đập một cách vô cớ, không chịu đựng được, nhiều lần H'păl đã đòi ly hôn nhưng Mạnh không đồng ý. Những mâu thuẫn ấy lâu dần cứ tích tụ, dai dẳng và âm ỉ, bào mòn sức chịu đựng của H’păl. Dù sống chung căn nhà, nhưng vợ chồng không thèm nhìn mặt. Cuộc sống của H’păl tựa địa ngục, vô nghĩa.
 
Nhà H’păl nhiều rẫy, đầu tháng 2-2012 có thuê một nữ làm công là Nguyễn Thị Thoan. Mỗi ngày có chuyện cãi vã H’păl đều kể lại cho Thoan nghe. Thấy nỗi khổ của nữ gia chủ, Thoan đã khuyên H’păl tự tạo cho mình một “lối thoát”. Ban đầu, Thoan “gợi ý” cho H'păl đi mua thuốc chuột về bỏ vào rượu cho Mạnh uống và được H'păl đồng tình hưởng ứng. Đầu tháng 5-2012, Triệu Văn Khánh (26 tuổi, chồng của Thoan) từ Bình Phước lên ở cùng Thoan trong nhà của Mạnh và H'păl để đi làm thuê. Giữa tháng 5-2012, Khánh chở Thoan về tỉnh Bình Phước để thăm nhà, khi đi qua xã Đắk R'Măng, huyện Đắk Glong, thì tiện ghé vào tiệm tạp hóa mua 10 gói thuốc chuột bằng nước về đưa cho H'păl, nhưng đến khi làm thì H'păl không dám. Đến khoảng giữa tháng 6-2012, Thoan và Khánh đi Đắk Lắk để thăm mẹ nuôi, khi đi H'păl đưa cho Thoan số tiền 1 triệu đồng để nhờ mua thuốc chuột và cũng như lần trước, lần này H'păl vẫn không dám ra tay hạ độc chồng. 
 
Nhưng rồi, ngày định mệnh ấy cũng đã xảy ra. Sáng 29-8-2012 Mạnh lại gây sự, một trận cãi vã dẫn đến xô xát đã xảy ra chỉ vì chuyện nhập nhằng thanh toán tiền công cho vợ chồng Thoan. Quá bức xúc, lần này H’păl đã “bàn giao” việc giết chồng luôn cho Thoan. Nghe H'păl nói vậy, Thoan bàn với chồng, chồng gạt phắt, thị ngoay ngoắt chốt lời: “Anh không dám làm thì tôi làm”. Tối cùng ngày, khi Mạnh và H'păl đã say giấc thì Thoan thức dậy bật đèn pin điện thoại của mình rọi lấy ra một con dao phát được thị cất giấu sẵn từ trước dưới gầm phản gỗ. Thị nhẹ chân đi đến chỗ anh Mạnh đang nằm ngủ rồi vung dao chém thẳng. Nhát dao chí mạng làm anh Mạnh ngoắc ngoải. Thấy động, H’păl dậy cầm đèn pin soi cho Thoan chém nhiều nhát nữa cho đến lúc nạn nhân chết mới thôi. Xong sự việc cả hai dựng hiện trường giả như một vụ ẩu đả giang hồ. Thống nhất kịch bản lời khai, nhưng tiếc rằng những lập luận ngây thơ của cả hai nhanh chóng bị cơ quan điều tra “bóc mẽ” chỉ sau gần 3 giờ đồng hồ.
 
6 tháng sau, ngày 8-3 vừa qua, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa lưu động để xét xử những kẻ sát nhân. Hai bị cáo có lúc là thủ phạm, khi lại tòng phạm, hết lời sám hối và bào chữa và cho rằng bản thân kém hiểu biết về văn hóa, cũng như cuộc sống quá bế tắc trước người chồng vũ phu. Thế nhưng, trước hành vi giết người quá dã man của các bị cáo thì những lời sám hối và những giọt nước mắt muộn màng không đủ để thoát tội. Kết thúc phiên tòa, H’păl chịu mức án 13 năm tù giam, Nguyễn Thị Thoan lãnh án chung thân theo khung hình phạt. Trước khi lên xe đặc chủng về trại, H’păl vẫn cứ ngoái lại nhìn những người thân. Thị biết, giờ có hối hận thì cũng đã quá muộn màng.
 
Theo Minh Quỳnh - Minh Tín (An ninh thủ đô)
 

Sợ lộ chuyện ngoại tình, vợ giết chồng dã man

Thứ 6, 18/01/2013 | 14:34
Cho uống gần chục viên thuốc ngủ nhưng chồng không chết, Thủy tiếp tục cùng người tình siết cổ chồng đến chết rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông.

Vợ cảnh sát đầu độc, giết chồng trong 2 ngày đêm

Thứ 2, 31/12/2012 | 09:38
Đến nay Công an TP.HCM làm rõ tội ác của bà Liên trong việc đầu độc, sát hại dã man chồng của mình, là trung tá Trần Xuân Chuyên (SN 1962, cùng địa chỉ) – cán bộ của Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM.

Lời thú tội của kẻ giết chồng

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:50
Để hai đứa bé không biết chuyện mẹ và nhân tình sát hại cha, Thủy cho con uống thuốc ngủ. Từ xác chết trôi sông, cảnh sát phá án "giết chồng" chỉ trong 4 ngày.
Cùng chuyên mục

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.