Vỡ hụi hàng chục tỷ chấn động xứ Thanh chủ hụi bỏ đi 'lánh nạn'

Vỡ hụi hàng chục tỷ chấn động xứ Thanh chủ hụi bỏ đi 'lánh nạn'

Thứ 4, 27/04/2016 | 10:29
0
Một vụ vỡ hụi với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng vừa xảy ra tại huyện Tĩnh Gia và Như Thanh (Thanh Hóa), chỉ tính riêng 1 xã của huyện Tĩnh Gia, số tiền đã lên tới 38 tỷ đồng...

Tin tức mới nhất, Công an hai huyện Tĩnh Gia và Như Thanh (Thanh Hóa) đang khẩn trương xác minh, điều tra liên quan đến phản ánh của người dân địa phương về vụ vỡ hụi với số tiền lớn vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo phản ánh của người dân xã Phú Sơn, thời gian gần đây có một số người trong xã đã tự đứng ra nhận làm chủ hụi để “gom” tiền của nhiều hộ dân với mức lãi suất cao (1,5-2%/tháng). Do hám lợi, nhiều người dân đã đem toàn bộ tài sản, thậm chí vay của cả ngân hàng để góp hụi. tuy nhiên, đến hạn nhưng không thấy chủ hụi trả lãi nên người dân đã làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương.

Chủ hụi bị người dân tố cáo nhiều nhất là vợ chồng anh N.V.T (SN 1979) cùng vợ là chị T.T.H (SN 1981). Được biết, do không có khả năng thanh toán, bị nhiều người kéo đến thu nợ, đe dọa tính mạng nên hai người này đã đóng cửa đi “lánh nạn”.

Ngoài vợ chồng anh T. một số chủ hụi khác trên địa bàn cũng bị vỡ hụi và không có khả năng chi trả cho dân.

Pháp luật - Vỡ hụi hàng chục tỷ chấn động xứ Thanh chủ hụi bỏ đi 'lánh nạn'

Ảnh minh họa.

Tin nhanh được biết, vụ vỡ hụi không chỉ xảy ra trên địa bàn huyện Tĩnh Gia mà còn ở các xã Thanh Kỳ, Thanh Tân thuộc huyện Như Thanh. Riêng huyện Tĩnh Gia có thị trấn Còng và ít nhất 5 xã liên quan gồm: Phú Sơn, Phú Lâm, Tân Trường, Hải Thanh, Hải Bình. Tuy chưa nắm được con số cụ thể về số tiền vỡ hụi nhưng ước tính có thể vượt quá con số hàng chục tỷ.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chỉ tính riêng xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia, công an đã nhận được hơn 70 lá đơn khiếu nại từ người dân. Dù công an mới làm việc với hai trong số 15 chủ phường hụi của xã Phú Sơn nhưng số tiền tham gia hụi đã lên đến 38 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 3 nhóm công tác để khẩn trương triệu tập các chủ phường hụi, những người được cho là đang giữ tiền của người t

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.