Vợ lấy cớ chăm sóc bố mẹ đẻ để ly hôn, tôi có nên chấp nhận?

Vợ lấy cớ chăm sóc bố mẹ đẻ để ly hôn, tôi có nên chấp nhận?

Chủ nhật, 01/01/2017 | 11:19
0
Trong khi gia đình tôi thiếu thốn đủ đường, vợ tôi lại giấu chồng gửi tiền về quê cho bố mẹ, không những vậy dạo gần đây cô ấy ăn diện, chải chuốt một cách đáng ngờ.
Tâm sự - Vợ lấy cớ chăm sóc bố mẹ đẻ để ly hôn, tôi có nên chấp nhận?

 Vợ bỏ tôi để trọn vẹn chữ hiếu? (ảnh minh họa)

Tôi tên N.C.H. (32 tuổi, ngụ TP.HCM) làm công nhân ở khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM). Tôi lập gia đình với một cô gái làm chung xưởng cách đây 9 năm. Cô ấy quê ở An Giang, dễ thương, trắng trẻo. Chỉ sau 6 tháng quen nhau, cô ấy chấp nhận lời cầu hôn của tôi.

Nhiều đồng nghiệp biết tin tôi sắp cưới cô ấy liền ngăn cản. Họ nói, cô ấy thấy tôi là người thành phố nên muốn lập gia đình để nương tựa. Cô bạn thân của vợ tôi thời điểm đó có xác nhận điều này.

Thế nhưng, bỏ qua tất cả tai tiếng, tôi hạnh phúc khi lập gia đình với người mình thương. Một năm sau, con gái nhỏ của tôi chào đời, cuộc sống từ lúc có con gái chật vật hơn.

Vợ tôi nghỉ việc ở công ty và tìm cách buôn bán nhỏ ngoài chợ. Cô ấy nói làm công nhân lương không đủ nuôi con và tôi cũng thấy đó là quyết định đúng đắn.

Thế nhưng, từ dạo cô ấy ra ngoài buôn bán, tiền bạc không đem về nhà. Tôi có hỏi vợ tôi nói bán buôn ế ẩm, tiền lãi chôn vào hàng hóa hết. Nghe vậy, tôi cố gắng tìm công việc làm thêm vào ban đêm để có tiền trang trải trong gia đình.

Tôi làm không kể ngày đêm, sức khỏe giảm sút, vẻ ngoài cũng không còn phong độ như thời còn độc thân. Trong khi đó, vợ tôi lại sửa soạn, đi bán hàng cũng phấn son, áo quần thời trang. Tôi buồn lắm nhưng nghĩ vợ là phụ nữ, có nhu cầu làm đẹp. Vợ đẹp thì tôi cũng nở mặt nở mày với bà con.

Khoảng 3 năm gần đây, tôi mới biết vợ thường xuyên gửi tiền cho cô em gái ăn học. Chẳng những vậy, cô ấy còn mua sắm quần áo, giày dép, xe cộ, laptop… trang bị đủ thứ để em gái bằng bạn, bằng bè.

Lo cho em gái ăn học, âu cũng xuất phát từ tấm lòng của một người chị thương yêu em. Tôi nhắm mắt cho qua, thế nhưng, cô em gái này không sống giản dị mà lại hết sức đua đòi. Đáng nói nhất, vợ và em gái dám đập heo đất của con gái tôi để lấy tiền mua váy.

Chưa dừng lại ở đó, vợ tôi liên tục gửi tiền về quê cho cha mẹ vợ sửa chữa nhà cửa, mua đầy đủ vật dụng trong nhà như tivi, tủ lạnh, mua xe máy cho cha vợ đi nhậu … Trong khi đó, gia đình tôi luôn sống trong chật vật, thiếu thốn, mọi chi phí sinh hoạt trong nhà chỉ trông chờ tiền lương công nhân và tiền chạy xe ôm buổi tối của tôi.

Tôi nhắc nhở thì vợ tôi khóc lóc, tru tréo bảo tôi là loại đàn ông khốn nạn, bắt cô ấy sống bất hiếu với cha mẹ ruột. Tôi ngại xấu hổ với hàng xóm nên thôi đành câm lặng, không đề cập đến nữa.

Gia đình tôi từ đó không hòa thuận. Cô ấy cũng không cho tôi gần gũi nữa. Một năm nay, cô ấy dạy con gái tôi không được thương yêu bố. Phần lớn thời gian tôi đều ra ngoài kiếm tiền nên con gái ngày càng xa cách.

Không ít lần vợ tôi đòi ly thân để được tự do về quê sống và chăm sóc bố mẹ. Trong lúc nóng giận, tôi đề nghị cô ấy ly dị hẳn chứ đừng ly thân. Dường như, cô ấy chỉ chờ đợi câu nói ấy nên đang tiến hành làm thủ tục ly hôn.

Tôi cảm thấy việc vợ nói về quê chăm sóc bố mẹ là cái cớ, tôi nghi ngờ vợ mình còn một lý do nào đó mà không nói với chồng. Giờ đây, tôi rất hoang mang, hụt hẫng bởi tôi vẫn còn rất yêu cô ấy, tôi cũng không muốn con gái còn nhỏ mà phải chịu cảnh chia lìa. Tôi biết làm sao để níu kéo cuộc hôn nhân này đây? Xin hãy cho tôi một lời khuyên. 

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Suối Mai

Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Con tem lỗi bán với giá 50 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:37
Con tem cực hiếm in hình chiếc máy bay đảo ngược đã được một người đàn ông mua với giá 50 tỷ đồng.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".