'Vỡ trận' bãi gửi xe ở Yên Tử: Lãnh đạo Quảng Ninh nói gì

'Vỡ trận' bãi gửi xe ở Yên Tử: Lãnh đạo Quảng Ninh nói gì

Thứ 3, 16/02/2016 | 16:30
0
Liên quan đến thông tin vỡ trận bãi gửi xe tại Yên Tử khiến dân bức xúc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi thị sát tại TP Uông Bí và Yên Tử để nắm bắt tình hình.

Đồng thời, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng xử lý những trường hợp lợi dụng mùa lễ hội để làm ăn bất chính.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, ông đã đi "thị sát" toàn bộ TP Uông Bí và Yên Tử, đúng hôm mùng 5 tết âm lịch lượng khách đông gấp rưỡi so với cùng kỳ, cho nên lượng xe máy vào đông nên xảy ra tình trạng vỡ trận.

Toàn bộ bãi trông xe của Công ty Tùng Lâm bị quá sức nên mới nảy sinh ra một số điểm trông xe của người dân. Đó cũng là "giọt nước tràn ly" làm xảy ra tình trạng đó.

Pháp luật - 'Vỡ trận' bãi gửi xe ở Yên Tử: Lãnh đạo Quảng Ninh nói gì

Theo ông Long, hôm đó sức chứa của xe máy không đủ, chỉ kiểm soát được 60%, còn 40% còn lại là do việc người dân tràn vào nên xảy ra sự việc như vậy.

“Ngay sau đó, chính quyền đã vào xử lý và từ ngày 13/2, mọi việc đã được giải quyết và đi vào trật tự. Hiện tại đã chấn chỉnh nghiêm các trường hợp vi phạm và kiên quyết không để các tình trạng như trước diễn ra.
Đối với các tổ chức cá nhân, trưng dụng vị trí trông xe trái phép sẽ bị xử lý nghiêm, tránh tình trạng mất an ninh trật tự tự, ẩu đả trong mùa lễ hội", vị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.

Trước đó, nhiều du khách bức xúc về việc những điểm trong giữ xe tại khu di tích lịch sử Yên Tử đã “thay CSGT thu tiền của du khách khi đến du xuân tại đây không mang theo giấy tờ xe khi gửi xe".

Chia sẻ lên diễn đàn mạng, thành viên N.R viết: “Lần đầu tiên đi Yên Tử bị mấy thằng giữ xe phạt 50k (50.000 đ –PV) tội không mang giấy tờ xe thay CSGT, và 30k (30.000 đồng) tội treo mũ ngoài xe. Mai mọi người đi Yên Tử nhớ mang giấy tờ xe đầy đủ và mũ nhớ cất trong cốp xe nhé không lại mất tiền oan”.

Nhiều bình luận khác cũng nêu các bức xúc liên quan đến các bãi gửi xe này thu tiền vượt mức từ 5.000 đồng lên đến

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.