Volkswagen 'thay tướng' sau bê bối lịch sử

Volkswagen 'thay tướng' sau bê bối lịch sử

Thứ 7, 26/09/2015 | 07:53
0
Ngay sau khi Volkswagen "dính" bê bối lịch sử vì gian lận, CEO Martin Winterkorn đã từ chức và giám đốc nhãn hiệu Porsche lên thay thế.

Xe++ - Volkswagen 'thay tướng' sau bê bối lịch sử

Chân dung tân CEO của Volkswagen

Theo tin tức từ giới truyền thông quốc tế, ông Matthias Mueller được dự đoán sẽ là cái tên được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Volkswagen (VW) - hãng ô tô nổi tiếng của Đức trong cuộc họp hội đồng quản trị sắp tới.

Đúng như dự đoán, ông Mueller đã nhận được sự ủng hộ của đa số thành viên ban lãnh đạo Volkswagen, gồm có 20 người, để trở thành tân CEO của hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Ông Mueller đã làm việc tại VW trong suốt 4 thập kỷ qua và là người có sức ảnh hưởng lớn đối với nội bộ VW.

Trước khi được bầu làm CEO của Volkswagen, ông Matthias Mueller là giám đốc nhãn hiệu Porsche.

Trước đó, ngày 23/9, CEO Mar tin Winterkorn đã phải từ chức sau khi Volkswagen 'dính' bê bối lịch sử vì thừa nhận đã gian lận trong các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ trong nhiều năm qua.

Trước đây, hãng xe sang Volkswagen (VW) từng tuyên bố rằng họ thân thiện với môi trường hơn các hãng ô tô khác, giữa lúc đang có danh tiếng nhất định về độ bền và chất lượng kỹ thuật. Song đột nhiên, hãng xe “Made in Germany” phải thú nhận khi bị phát hiện đã thiết kế ra phần mềm cài đặt trong hàng loạt xe để hạ chỉ số khí thải 40 lần so với bình thường.

Cụ thể, đại diện hãng xe thừa nhận hãng đã lắp phần mềm đánh lừa kiểm tra phát thải ô nhiễm vào 11 triệu xe. Vụ bê bối gian lận này có thể khiến hãng xe Đức phải mất 18 tỷ USD tiền phạt.

Ngày 24/9, hãng xếp hạng Standard & Poor cho biết họ đang cân nhắc hạ thấp mức độ tín nhiệm của VW trong dài hạn. Thêm vào đó, Moody cũng đã điều chỉnh đánh giá tổng quan của VW theo chiều hướng tiêu cực.

Kiều Hương

Tag: Đức