Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ

Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Tú và chị Nhung đến với nhau bằng tình yêu tuổi trẻ, cưới nhau và có được hai cô con gái. Vậy nhưng, không chí thú làm ăn, mà Tú dính vào tù tội, chỉ một mình chị Nhung nuôi các con.

Liên quan đến vụ trọng án giết người xảy ra vào sáng ngày 16/11 trên địa bàn, Công an quận Hai Bà Hưng, Hà Nội cho biết, Lê Văn Tú (37 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên) sau khi bị bắt đã thừa nhận hành vi giết chết người yêu của vợ cũ là anh Trần Văn Hùng (42 tuổi, ở Tô Hiệu, huyện Thường Tín) vì ghen tuông.

Tú và chị Nhung đến với nhau bằng tình yêu tuổi trẻ, cưới nhau và có được hai cô con gái. Vậy nhưng, không chí thú làm ăn, mà Tú dính vào tù tội, chỉ một mình chị Nhung nuôi các con. Chưa hết án cũ, Tú lại phạm tội mới.

Tú có hai tiền án. Trong đó, năm 2002, Tú lĩnh 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thời gian này, người vợ của Tú đã vào tận trại giam để làm đơn ly dị và đã được tòa án giải quyết. Chị Nhung đem hai con lên Hà Nội làm ăn với nghề bán đồ ăn sáng. Cô con gái lớn nghỉ giữa chừng đi làm việc giúp đỡ mẹ để em được học hành.

Pháp luật - Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ

Hình minh họa

Đến tháng 10/2010, Tú mãn hạn tù. Anh ta được người thân giúp đỡ sắm cho chiếc xe máy để chở khách. Thỉnh thoảng Tú về chỗ vợ cũ để thăm hai con gái, muốn nối lại tình xưa nghĩa cũ nhưng chị này không đồng ý.

Tú nghe được chuyện chị Nhung có quan hệ tình cảm với anh Hùng nên tức tối và từng nhắn tin với nội dung đe dọa.

Rạng sáng ngày 16/11, Tú đợi anh Hùng qua ngõ 570 - Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng thì bất ngờ lao vào tấn công. Hai bên giằng co nhau, Tú đã rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm một nhát trúng tim khiến anh Hùng gục chết tại chỗ.

Pháp luật - Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ (Hình 2).

Lê Văn Tú

Vốn trong thời gian ở tù tại một trại giam trong Thanh Hóa, Tú quen biết nhiều bạn bè xã hội, bạn tù… nên anh ta cũng thường xuyên qua lại. Tú quyết định vào Thanh Hóa để lẩn trốn. Anh ta ở khắp các huyện tại đất xứ Thanh. Mỗi nơi, Tú không ở “ấm chỗ” mà di chuyển nhanh chóng khi thấy động tĩnh. Trong lúc nghi phạm lẩn như “trạch”, các trinh sát vẫn miệt mài rà soát các mối quan hệ xã hội của Tú.

Trưa ngày 25/11, lẫn trong những hành khách trên chiếc ô tô chạy đến thị trấn Bá Thước, Thanh Hóa có nhiều trinh sát cùng đi. Tú đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang che kín mặt. Trong nhiều tiếng đồng hồ, một trinh sát ngồi sát cạnh gã nhưng không tiếp chuyện vì lộ ra người nơi khác.

Khi gần đến bến, khách xuống gần hết, bất ngờ cánh tay nặng trịch đập vào vai Tú khiến hắn giật mình. Nhanh chóng, các trinh sát ập đến khống chế Tú. Trong người gã còn giấu một con dao bấm.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất các thủ tục để sớm khởi tố đối với Lê Văn Tú.

* Tên vợ cũ của Tú đã được thay đổi.

Thùy Linh


Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.