Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:00
0
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Cán bộ công an đang chăm sóc sức khoẻ cho 2 cháu.

Chiều 19/4, lãnh đạo Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) cho biết, đơn vị vẫn đang nỗ lực tìm người thân cho 2 bé trai đi lạc đường để đưa về cho gia đình chăm sóc.

Theo lãnh đạo Công an huyện Mai Châu, do 2 cháu không nhớ họ tên, địa chỉ chính xác nên khó xác định thân nhân.

“Hai cháu nói tiếng kinh bập bẹ, bố mất sớm, mẹ bỏ đi nên các cháu sống lang thang từ bé, không được đi học. Nếu đúng như các cháu thông tin cho chúng tôi thì các cháu đạp xe từ huyện Mường Chà đến huyện Mai Châu, rơi vào khoảng 400km”, lãnh đạo Công an huyện Mai Châu nói và cho biết, đơn vị đã kết nối lên Công an huyện Mường Chà nhưng vẫn chưa tìm được thân nhân cho 2 cháu.

Vị này cho hay, hai cháu đi theo hướng Mai Châu - Hà Nội với mục đích là xuống Hà Nội tìm mẹ. Các cháu đã đi được 2 tuần từ Mường Chà đến Mai Châu. Hiện các cháu đã được đưa về công an huyện chăm sóc, sức khỏe ổn định.

Chiếc xe đạp của 2 cháu.

Trước đó, chiều 18/4, gia đình anh Hà Văn Chuẩn (ở xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình) phát hiện hai bé trai (1 cháu khoảng 13 tuổi, 1 cháu khoảng 15 tuổi) đang dắt xe đạp đi qua cổng.

Thấy 2 cháu có biểu hiện mệt mỏi, đói, khát, vợ chồng anh Chuẩn đã đưa vào nhà cho tắm rửa, thay quần áo, cắt tóc và nấu cơm cho ăn.

Biết 2 cháu đi lạc, gia đình anh Chuẩn đã liên lạc với Công an huyện Mai Châu nhờ giúp đỡ.

Ngay sau đó, Công an huyện Mai Châu đến gặp gỡ hai cháu bé. Tại đây, 2 cháu không nhớ họ tên gì, chỉ nhớ mọi người gọi cháu nhỏ là Hình, cháu lớn là Chu. Cả hai không biết ở xã nào, chỉ biết ở huyện Mường Chà (Điện Biên). 2 cháu là anh em cùng cha khác mẹ, bố là Vừ A Khư, mẹ cháu lớn tên Giàng Thị Giông, mẹ cháu nhỏ tên Thào Thị Sử.

Công an huyện Mai Châu thông báo, ai biết thông tin về người thân, gia đình hai cháu bé nói trên xin liên hệ với Công an huyện Mai Châu: 0218.3867213 hoặc cán bộ Công an huyện Mai Châu, Bùi Văn Duy theo số điện thoại 0392.204.192

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Nga: Phương tiện lạ xuất hiện trong triển lãm khí tài phương Tây cung cấp cho Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:39
Cuộc triển lãm các loại vũ khí, khí tài do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã được khai mạc ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/5. Đây là các vũ khí, khí tài do quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Một số vũ khí được trưng bày gần như nguyên vẹn nhưng cũng có những khí tài đã bị hư hại nặng nề.

Tin tức 24h qua: Hàng loạt kỉ lục nắng nóng trong tháng 4 bị phá vỡ

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:23
Hàng loạt kỉ lục nắng nóng trong tháng 4 bị phá vỡ; Hai anh em ngủ trên đèo Hải Vân được CSGT giúp đỡ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Bộ Y tế Singapore công bố 3 ngân hàng vượt qua cuộc kiểm định chất lượng hàng năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:52
Mặc dù phát hiện sai phạm về nhiệt độ lưu trữ tại một đơn vị, nhưng ba đơn vị khác - Cryoviva Singapore, Stemcord Private Limited và Ngân hàng Máu cuống rốn Singapore không gặp vấn đề này.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:45
Bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tân Hoàng Minh) có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:29
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.