Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm”

Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm”

Thứ 4, 18/07/2018 | 16:08
1
Liên quan đến vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn đang gây xôn xao dư luận, “nhà ngoại cảm” liên tiếp có những tuyên bố gây sốc.

Theo thông tin từ báo Tiền phong, ông L. cùng 4 người khác là “đệ tử ruột” sau 2 ngày lên vùng núi đá ở huyện Bình Gia (Lạng Sơn) liên tiếp tung lên mạng tự xưng mình là “nhà ngoại cảm” tìm thấy 2 hang chứa hàng tấn vàng và lớn tiếng chỉ hợp tác với các bộ, ngành trung ương để khai thác kho báu.

Không những vậy, ông L. còn “nổ” trên mạng xã hội Facebook rằng, sau khoảng 3 tháng tìm hiểu, khảo sát, khi phát hiện dấu vết cửa hang là một hòn đá hình con bò, một tảng đá lớn chặn cửa hang và một số chữ tượng hình, ông đã báo chính quyền xã, huyện và tiến hành xác minh thực địa.

An ninh - Hình sự - Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm”


Các lực lượng chức năng, chính quyền đến tận nơi để thẩm tra nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích gì của kho báu ở hang Bò Hống. (Ảnh: Báo Tiền phong).

Ông Hoàng Văn Ân, đại diện lãnh đạo UBND xã Mông Ân cho biết, cuối tuần qua, một nhóm 5 người (trong đó có 3 người là anh em họ tộc) xuất trình một số giấy tờ tùy thân và tự nhận mình là “nhà ngoại cảm” đến xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Mông Ân khẳng định, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người này ra kiểm tra nhưng không có gì.

Cũng theo báo Tiền phong, chiều tối ngày 16/7, tại khu vực cửa hang Bò Hống, ông L. cho biết, sẽ chỉ hợp tác với “trên Bộ” và ông cũng đã liên hệ với cấp trên, còn về phía địa phương, ông L. không hợp tác vì “có vẻ không ổn”.

Ông L. còn tuyên bố sốc: “Tôi sẽ mở luôn một hang nữa trong tháng này và bước vào kho báu”.

An ninh - Hình sự - Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm” (Hình 2).

Khu vực được cho là nơi cất giữ kho báu 3 tấn vàng ở xã Mông Ân. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Ông L. cho rằng, từ khi có dư luận về 3 tấn vàng ở Bình Gia, dân tứ xứ đổ về để tận mắt nhìn thấy vàng gây nên cảnh hỗn loạn, làm mất trật tự an ninh xã hội.

Được biết, nhóm tự xưng là “nhà ngoại cảm” này đã dựng bạt trước cửa hang Bò Hống và cắt cử người ngày đêm canh gác.

Như tin đã đưa từ trước, trưa ngày 16/7, trao đổi trên trang Dân Việt, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin, sáng 14/7, có 5 người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đến xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người được cho là nhà tâm linh ra kiểm tra nhưng không có gì. Thực chất khu vực nhóm người này cho rằng có vàng là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá và cũng không có cái hang nào tại đây.

Chủ tịch UBND xã Mông Ân khẳng định: “Cái tên hang Bò Hống cũng chỉ là cái tên ông cha ta gọi ngày xưa, còn hiện tại, không ai tìm được cái hang này. Vì vậy, thông tin nói có vàng ở hang Bò Hống là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật”.

Mộc Trà (T/h)

Thông tin mới về tin đồn 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thứ 4, 18/07/2018 | 14:29
Liên quan đến vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn đang gây xôn xao, nhóm người tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng này đã đến trụ sở xã Mông Ân làm việc.

Thông tin mới về vụ khách Tây tố người đạp xích lô ở Hà Nội trả lại... tiền âm phủ

Thứ 4, 18/07/2018 | 10:32
Liên quan đến vụ khách Tây tố người đạp xích lô ở Hà Nội trả lại... tiền âm phủ gây xôn xao dư luận, sở Du lịch Hà Nội đã vào cuộc.

Thông tin bất ngờ về tin đồn 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thứ 2, 16/07/2018 | 16:59
Liên quan đến tin đồn về 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn gây xôn xao, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã cho biết một số thông tin bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.