Vụ 5 triệu yen: Nhiều nghi vấn trong thông tin của bà Ngọt

Vụ 5 triệu yen: Nhiều nghi vấn trong thông tin của bà Ngọt

Chủ nhật, 03/05/2015 | 06:27
0
Việc bà Ngọt cung cấp hàng loạt chi tiết liên quan đến số tiền “khủng” có chứng minh bà này là chủ sở hữu của số tiền 5 triệu yên?

Trước đó, ngày 24/4, bà Nguyễn Thị Ngọt (40 tuổi, quê gốc Quảng Nam hiện tạm trú tại Huyện Hóc Môn, TP HCM) đã gửi đơn yêu cầu Công an quận Tân Bình tạm hoãn trao số tiền 5 triệu yen Nhật cho chị Hồng - người đã nhặt được số tiền trên 1 năm trước. Bà Ngọt cho biết số tiền trên là của chồng bà là ông Afolayan Caleb.

Sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai...

Việc bà Ngọt cung cấp hàng loạt chi tiết liên quan đến số tiền “khủng” có chứng minh bà này là chủ sở hữu? Để làm rõ các vấn đề liên quan, PV đã trao đổi với nhiều chuyên gia luật.

Trao đổi với PV, luật sư Đoàn Thanh Sơn (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, về nguyên tắc thì bà Ngọt không chỉ phải chứng minh được mình là chủ sở hữu chiếc loa, người anh họ là người đã bán cho chị Hồng chiếc loa đó mà bà Ngọt còn phải có nghĩa vụ chứng minh khoản tiền 5 triệu yen Nhật là ngoại tệ được đưa vào Việt Nam một cách hợp pháp. Theo lời người anh họ của bà Ngọt, ông đã bán bộ loa cho một người mua ve chai bịt mặt nên có thể nói ông sẽ khó chứng minh người mua ve chai đó là chị Hồng.

Pháp luật - Vụ 5 triệu yen: Nhiều nghi vấn trong thông tin của bà Ngọt

Bà Ngọt vẽ lại hình dáng chiếc loa.

Luật sư Lê Đình Thi (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng cho hay: “Về khoản tiền 5 triệu yen giấu trong loa, trường hợp ông Caleb mang số tiền trên vào Việt Nam mà không khai báo theo thủ tục quy định thì số tiền đó sẽ bị xem là không hợp pháp và bị tịch thu. Hơn nữa, số tiền 5 triệu yen trên quy đổi ra được khoảng 1 tỷ đồng (tiền Việt Nam), là số tiền có giá trị lớn nên nếu tìm cách ngụy trang, giấu giếm để vận chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới thì theo quy định của pháp luật, người vận chuyển còn có khả năng bị xem xét xử lý về mặt hình sự”.<

Tag: ve chai
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.