Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27)

Thứ 4, 03/06/2020 | 12:01
0
Nhắc đến những vụ án chấn động Trung Quốc, không ai có thể bỏ qua cái tên “sát thủ bảo mẫu” - Trương Thư Hồng. Trong vòng 10 năm, hắn đã ra tay sát hại nhiều người, trong đó chủ yếu là bảo mẫu được thuê về chăm sóc người cha.

Trương Thư Hồng sinh năm 1959 tại Cát Lâm (Trung Quốc) trong một gia đình có 5 anh chị em. Cha của Trương Thư Hồng là một thiết kế sư giỏi, mẹ là giáo viêp cấp 2 nên dù nhà đông con nhưng không đứa trẻ nào phải chịu thiệt thòi.

Tuổi thơ của Trương Thư Hồng không được may mắn như những đứa trẻ khác. Từ nhỏ hắn đã bị bệnh bại liệt, chân phải bị teo nhỏ nên thường xuyên bị các bạn trong lớp trêu chọc. Mặc cảm trong Trương Thư Hồng ngày càng lớn nên hắn quyết định học hết cấp 2 rồi đi làm.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27)

Ảnh chụp Trương Thư Hồng cùng mẹ và anh chị em 

Mối quan hệ của tên sát nhân với những người thân trong gia đình cũng không còn thân thiết kể từ khi hắn bị bại liệt. Anh chị hắn dần có sự nghiệp riêng rồi từng người một rời khỏi gia đình. Năm 1982, Trương Thư Hồng có cơ hội được gặp gỡ một cô gái cũng bị bại liệt giống mình là Tiểu Thục. Hai người tìm thấy sự tương đồng trong nhiều mặt nên đã nhanh chóng kết hôn.

Cuộc sống sau khi kết hôn của Trương Thư Hồng và Tiểu Thục cũng ngọt ngào như những cặp đôi khác. Hai người mở một quán ăn vặt để kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên đã 4 năm trôi qua, đôi vợ chồng vẫn không có con. Tiểu Thục quyết định đi kiểm trả nhưng bác sĩ nói tình trạng sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường. Tiểu Thục về nhà khuyên Trương Thư Hồng đi khám nhưng hắn nhất quyết không đi. Tiểu Thục ngờ ngợ nhận ra điều khó nói ở chồng.

Trương Thư Hồng đã tìm đến anh trai của mình tỏ ý muốn người anh giúp hắn để có con. Ban đầu Tiểu Thục và anh trai không đồng ý. Tuy nhiên Trương Thư Hồng nài nỉ không ngừng nên cuối cùng một năm sau, Trương Hân, con gái hắn ra đời.

Trương Thư Hồng đối với Trương Hân vô cùng tốt. Trương Hân muốn học múa, hắn không ngần ngại mua 6 đôi giày cho cô bé để đi học, nhưng không rõ vì sao, càng lớn cô bé lại càng không muốn người cha bại liệt của mình đưa đi học. Còn về phía Tiểu Thục, sau khi có Trương Hân, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng gay gắt, cãi nhau không ngừng nên đã quyết định ly hôn. Tiểu Thục cảm thấy gia đình nhà nội có vẻ khá hơn, sau này Trương Hân sẽ được giúp đỡ nhiều nên đã để con gái sống cùng Trương Thư Hồng.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27) (Hình 2).

Trương Thư Hồng xác nhận nơi hắn phân xác phi tang các nạn nhân 

Sau một thời gian ly hôn, cô giáo của Trương Hân gọi điện thông báo về tình trạng nghỉ học kéo dài của cô bé cho Tiểu Thục. Người mẹ nghe thấy vậy liền lo lắng, vội vã đi tìm Trương Thư Hồng. Khác với tâm trạng của người vợ, tên sát nhân họ Trương vô cùng bình thản như thể đang biết một chuyện gì đó. Hắn liên tục khuyên bảo cô nên đi về vì bây giờ có đi tìm Trương Hân cũng không có ích gì. Điều này đã khiến Tiểu Thục nghi ngờ Trương Thư Hồng đã giết Trương Hân.

Theo lời kể của Tiểu Thục, người chồng cũ có vẻ ngoài tươi cười vui vẻ vậy thôi, nhưng bên trong là một kẻ cực đoan. Trước khi ly hôn cô đã từng bị hắn đánh thừa sống thiếu chết. Dưới gối của Trương Thư Hồng luôn có một khẩu súng, nếu như hôm ly hôn cô không chạy thoát kịp, có lẽ Tiểu Thục đã bị giết bởi khẩu súng đó rồi. Tuy nhiên vì không có bằng chứng gì để tố cáo, Tiểu Thục đành ngậm ngùi đau xót cho số phận con gái mình.

Tưởng chừng sau khi ly hôn, tính tình của Trương Thư Hồng sẽ thay đổi nhưng tính khí của hắn ngày càng tàn bạo. Cha của Trương Thư Hồng bị bệnh nặng, trong nhà phải thuê bảo mẫu để chăm sóc. Có một lần, hắn đã xảy ra mâu thuẫn với người bảo mẫu. Trong lúc tranh cãi hắn đã ra tay giết người phụ nữ đó. Sau khi gây án, hắn phân xác nạn nhân rồi ném xuống sông Tùng Hoa phi tang. Trương Thư Hồng quay trở về nhà và nói với cha rằng mình đã đuổi người phụ nữ đó về quê.

Anh chị của Trương Thư Hồng đã thuê rất nhiều bảo mẫu đến nhà để chăm sóc cho cha già nhưng không hiểu vì sao, chỉ được một thời gian Trương Thư Hồng lại gọi điện báo bảo mẫu không chịu nổi tính khí của cha mà đòi bỏ về quê.

Có lẽ vụ án giết người gây chấn động Trung Quốc này sẽ không bao giờ bị phát hiện nếu như ngày 9/8/2010, một cô gái đã tìm đến Công an Xương Ấp để báo cáo về trường hợp mất tích của mẹ mình.

Theo lời khai báo, người phụ nữ mất tích có tên là Trương Kim Nga, 49 tuổi, hiện đang làm lao động tự do. Tuy nhiên vì đã lâu không nhận được tin tức của mẹ, cô con gái đã lên thành phố Cát Lâm tìm mẹ. Có người xác nhận đã từng thấy Trương Kim Nga đi theo một người đàn ông về nhà để làm bảo mẫu.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27) (Hình 3).

Trương Thư Hồng trong một buổi lấy lời khai tại cơ quan điều tra 

Vụ mất tích của Trương Kim Nga đã thu hút sự chú ý của nhiều người, chỉ sau vài ngày cơ quan chức năng tiếp nhận vụ án, đã có 5 cuộc gọi báo mất tích được điện đến gồm những cái tên như: Lý Lượng Lượng, Lưu Phụng Kiệt, Bàng Thục Vân, Bì Á Khôn và Mạnh Dương Khiết. Đặc điểm chung giữa các nạn nhân đều đang làm lao động tự do nên cảnh sát nhận định hung thủ của các vụ mất tích mới đây là cùng một người.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai kế hoạch điều tra xác định danh tính nhưng không hề thu thập được manh mối gì vì 6 nạn nhân đều không có việc làm ổn định, số người tiếp xúc, xin việc khó khoanh vùng đã tạo nên thách thức lớn với cơ quan điều tra.

Bất ngờ một cuộc gọi của người thân Bì Á Khôn đã mở ra hy vọng cho cơ quan chức năng. Theo lời con trai nạn nhân, ngày 12/8, Bì Á Khôn có trở về quê để đưa tiền cho gia đình. Người này kể bản thân đang làm cho gia đình có người đàn ông bị tàn tật, cao khoảng 1m6, tuổi tầm 50-55.

Cơ quan chức năng nhanh chóng sàng lọc những người đàn ông trùng khớp đặc điểm nhận dạng với miêu tả của nạn nhân trước khi chết và cái tên Trương Thư Hồng đã xuất hiện.

Ngày 19/8, cơ quan chức năng bao vây bắt giữ Trương Thư Hồng. Qua quá trình đấu tranh với cảnh sát, Trương Thư Hồng đã thú nhận toàn bộ tội ác của mình. Ngoài ra hắn còn thừa nhận việc đã giết Trương Hân trong cơn tức giận. Sau khi gây án hắn không hề cảm thấy đau lòng vì “dù sao đứa con gái cũng không có mối quan hệ gì với mình”.

Trương Thư Hồng nhận bản án tử hình ngay trong năm 2010, kết thúc vụ án giết người hàng loạt gây chấn động thành phố Cát Linh.

Han (theo Baidu, Sohu)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án chấn động Trung Quốc khác tại đây.

 

 

 

 

Chuyển vụ thầy giáo cấp 2 ở Tây Ninh bị tố dâm ô 4 nam sinh sang cơ quan công an điều tra

Thứ 4, 03/06/2020 | 11:19
Mới đây, một thầy giáo dạy Sinh học bị học sinh tố đã có những hành vi nhờ các em kéo khoá quần, thậm chí còn bắt sờ bộ phận nhạy cảm và bị yêu cầu xem những bộ phim nóng. Vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra.

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Cha đẻ giam giữ con ruột 24 năm, là tác giả của 7 đứa trẻ (kỳ 11)

Thứ 4, 03/06/2020 | 06:00
Elisabeth Fritzl đã bị giam và lạm dụng trong 24 năm bởi chính người người cha “bệnh hoạn” của mình, Josef Fritzl. Đây được coi là một trong những vụ án hiếp dâm gây phẫn nộ nhất nước Áo lúc bấy giờ.

Bất ngờ hoãn tòa vụ cựu Thượng úy công an cài ma túy vào xe ô tô hại người

Thứ 3, 02/06/2020 | 16:12
TAND TP.Hà Nội bất ngờ tuyên hoãn phiên tòa để triệu tập giám định viên và những người liên quan khác tới phiên xét xử phúc thẩm vụ cựu Thượng úy công an câu kết với kẻ xấu, cài ma túy vào xe ô tô, hại người lương thiện.

Vụ nhảy lầu tự vẫn ở TAND tỉnh Bình Phước: Đại diện tòa án nói gì?

Thứ 3, 02/06/2020 | 14:56
Sau khi kết thúc phiên toà phúc thẩm và bị tuyên phạt 3 năm tù vì tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, ông Lương Hữu Phước đã đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước nhảy lầu tự tử.

Đề nghị công an vào cuộc điều tra vụ phá rừng phòng hộ cách trụ sở 2km

Thứ 3, 02/06/2020 | 12:43
Hàng trăm cây thông thuộc rừng phòng hộ đã bị chặt phá nhưng không cơ quan chức năng nào biết để ngăn chặn. Điều đáng nói, khu vực nằm cách trụ sở UBND xã chỉ hơn 2km.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.