Vụ án mạng ở Đà Nẵng: Người Trung Quốc bắn người Trung Quốc

Vụ án mạng ở Đà Nẵng: Người Trung Quốc bắn người Trung Quốc

Thứ 4, 30/12/2015 | 17:41
0
Đối tượng gây án là người Trung Quốc tên Feng Long Chun (Phùng Long Xuân hay A Lãng, sinh năm 1988, tại Quảng Tây, Trung Quốc).

Pháp luật - Vụ án mạng ở Đà Nẵng: Người Trung Quốc bắn người Trung Quốc

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh báo Pháp luật TP.HCM)

Chiều 30/12, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra vụ án giết ông Li Mu Zi (31 tuổi, hay còn gọi là A Lý, quốc tịch Trung Quốc) trên đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Chủ trì buổi họp báo là Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc công an TP Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu - phó Giám đốc công an TP Đà Nẵng.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Giám đốc Công an TP - Đại tá Lê Văn Tam cho hay, đối tượng gây án là Feng Long Chun (hay còn gọi là A Lãng) - quốc tịch Trung Quốc.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin về quá trình gây án cho biết, năm 2013, A Lãng cũng quen và kết hôn cùng với 1 nữ công nhân VN và nhiều lần ra vào Việt Nam.

Theo lời khai của A Lãng, ông ta vừa làm dịch vụ du lịch và kinh doanh bán sim card chuyên bán cho người Trung Quốc du lịch tại Việt Nam.

A Lý là đối tác và cùng kinh doanh bán simcard trên internet. Tháng 9/2015, việc kinh doanh gặp khó khăn, A Lãng cho rằng A Lý là người đã thông báo về phía Trung Quốc về một số vi phạm của A Lãng.

Chính vì vậy, A Lãng quyết định đọa mạng của A Lý bằng khẩu súng. Khẩu súng này mua ở Thái Lan với giá 1500 USD. Sau khi mua súng, từ Thái Lan qua Campuchia và vào Việt Nam qua đường tiểu nghạch ở Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Việc mưu sát được A Lãng chuẩn bị rất kỹ càng.

Theo Đại tá Lê Văn Tam, từ việc mua súng, về lại Việt Nam đến các hoạt động lưu trú được lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Trước ngày gây án, A Lãng ngủ trên đỉnh đèo Hải Vân, rồi đi xe máy xuống chờ trước nhà của A Lý.

A Lãng khai, sau khi gây án, A Lãng vứt súng xuống sông Hàn, bỏ xe máy ở phường Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Sau đó, bắt xe đò vào Tam Kỳ - Quảng Nam, nhiều lần xuống xe và bắ

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.