Vụ bố đánh mắt “chỉ điểm”, con nuôi đánh chết người: Vì sao hoãn phiên tòa?

Thứ 2, 14/11/2022 | 16:44
0
Từ xô xát trên bàn nhậu, Lê Ngọc Ninh gọi con nuôi “cho anh em xuống” và rồi án mạng xảy ra.

Ngày 14/11, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ở Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, ở Ba Vì, TP Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Đỗ Tỵ (SN 1965, ở Phúc Thọ, Hà Nội).

Người nhà mang di ảnh ảnh nạn nhân tới phiên xét xử

Sau khi làm thủ tục, HĐXX ghi nhận luật sư của bị cáo Ninh, một số người có nghĩa vụ liên quan và người làm chứng vắng mặt. Sau khi thảo luận, chủ tọa quyết định tạm hoãn làm việc. Phiên tòa xét xử tiếp theo được ấn định vào ngày 17/11.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 5/10/2021, tại bếp ăn của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Phúc Thọ có ông Nguyễn Đỗ Tỵ, anh Kiểu Duy Chinh, anh Nguyễn Đức Trường, anh Nguyễn Thành Tâm, anh Lưu Văn Kiên, anh Ngô Văn Chiến, anh Kiểu Anh Tuấn, anh Nguyễn Anh Dũng, anh Nguyễn Văn Trường (tên gọi khác là Trường “đá”), chị Triệu Thị Điền và Lê Ngọc Ninh tổ chức ăn liên hoan.

Quá trình liên hoan, do nghi ngờ anh Kiên cho ông Tỵ uống nước lã nên Ninh chửi anh Kiên và cầm chén rượu của mình ném vào mặt anh Kiên. Thấy vậy, Trường “đá” đã dùng tay phải đấm vào má trái của Ninh thì được can ngăn và tất cả giải tán.

Ninh ra lái xe ô tô của mình về được một đoạn nhưng vẫn tức việc Trường “đá” đánh nên quay xe ô tô lại gọi ông Tỵ ra nói chuyện. Ninh yêu cầu ông Tỵ phải gọi Trường “đá” đến xin lỗi mình.

Khi bị ông Tỵ từ chối, Ninh gọi điện thoại cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn và nói: “Bố đang va chạm đánh nhau, con cho anh em xuống”. Sơn đồng ý và cầm theo 1 thanh dao rồi đi taxi đến VKSND huyện Phúc Thọ. Khi cách cổng VKSND huyện Phúc Thọ khoảng 40m thì Sơn xuống đi bộ đến chỗ ông Tỵ và Ninh đang ngồi.

Thấy Sơn đến, Ninh đánh mắt, chỉ ngón tay trỏ bàn tay phải về phía ông Tỵ. Sơn hiểu là Ninh ra tín hiệu bảo Sơn đánh ông Tỵ nên Sơn đã dùng chân phải đá 1 phát trúng mặt ông Tỵ làm ông Tỵ ngã ngửa người, phần thân trên nằm ngửa trên via hè, hai chân vẫn ở dưới lòng đường.

Sơn nhảy lên vỉa hè, dùng chân phải liên tiếp đạp, đá nhiều lần vào đầu, mặt ông Tỵ đến khi thấy ông bất tỉnh. Lúc này, anh Chiến chạy đến bảo Ninh và Sơn đưa ông Tỵ đi bệnh viện nên cả hai bế ông Tỵ lên xe ô tô của Ninh rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sơn Tây.

Do thương tích nặng nên đến ngày 7/10/2021, ông Tỵ đã tử vong tại nhà.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Loài phá hoại mùa màng trông gớm ghiếc, nay thành đặc sản hiếm giá hơn 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:22
Biến thứ gây hại thành sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, người nông dân có thể thu lợi lớn mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Thời trang đi nghỉ lễ của mỹ nhân Việt: áo tắm, váy xuyên thấu... chiếm số lượng áp đảo

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:04
Mỹ nhân Việt mặc gì khi đi du lịch dịp nghỉ lễ?

Nữ sinh đẹp như búp bê nhờ loại quả phổ biến ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:02
Nhiều người đồn đoán Elina xuất thân từ gia đình giàu có nên có cuộc sống trong mơ từ tuổi còn rất trẻ.

Mẹ tát bôm bốp cậu con trai trưởng thành vì dám nhìn lén trong nhà vệ sinh nữ

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:31
Điều khủng khiếp là hành vi biến thái của người đàn ông này diễn ra thường xuyên, khiến người mẹ tức giận tới mức không kiềm chế được.

Tỷ phú "ăn chơi" nhất năm: Tổ chiếc tiệc cưới tại Kim Tự Tháp xa hoa không ai bằng

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:18
Tỷ phú công nghệ đã không tiếc tiền để tổ chức hôn lễ đẹp như mơ.