Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Hầu hết các bệnh nhân ngộ độc khí CO

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 13/09/2023 | 11:04
1
Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho 24 bệnh nhân, hầu hết đều bị ngộ độc khí CO. Bên cạnh đó, có bệnh nhân nhảy xuống nên bị chấn thương, đa chấn thương.

Liên quan đến vụ cháy tại chung cư mini trong ngõ 29 Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội), sáng ngày 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra, thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy.

Thông tin với báo chí ngay sau đó, ông Khuê cho biết Cục Quản lý Khám chữa bệnh phối hợp chặt chẽ cùng với các bệnh viện Tp.Hà Nội triển khai công tác cứu chữa các nạn nhân.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã chỉ đạo các bệnh viện trong khu vực Hà Nội như: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Hà Đông…. tổ chức cứu chữa các nạn nhân.

Sự kiện - Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Hầu hết các bệnh nhân ngộ độc khí CO

Các nạn nhân trong vụ cháy đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

PGS.TS Đào Xuân Cơ – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu cho nạn nhân) cho biết 1h5 phút sáng 13/9, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, nhận được chỉ đạo của Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế).

Đến nay bệnh viện tiếp nhận 26 bệnh nhân, trong đó có 7 nhi khoa còn 2 bệnh nhân tử vong ngoại viện.

“Hiện bệnh viện đang điều trị cho 24 bệnh nhân, hầu hết các bệnh nhân ngộ độc khí CO. Bên cạnh đó, có bệnh nhân nhảy xuống nên nhiều bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương. Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại các khoa, trung tâm của bệnh viện”, ông Cơ cho hay.

Sáng nay, sau khi cấp cứu ban đầu, đã rà soát từng bệnh nhân, 20 bác sĩ thuộc các chuyên khoa để hội chẩn cấp cứu điều trị bệnh nhân.

“Hiện thân nhân rất hoảng loạn, bởi vậy việc chăm sóc động viên tinh thần, ăn uống bệnh viện chăm sóc 100%.  Các khoa phòng chuẩn bị đầy đủ thuốc men, chẩn đoán, xét nghiệm... các biện pháp điều trị tối ưu nhất, nhằm hạn chế tối đa nhất biến chứng và tử vong. Đặc biệt, các phòng ban trước mắt không thu bất kỳ chi phí nào của nạn nhân, tập trung mọi nguồn lực cứu chữa người bệnh là trên hết”, ông Cơ nói.

Sự kiện - Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Hầu hết các bệnh nhân ngộ độc khí CO (Hình 2).

PGS.TS Đào Xuân Cơ – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin về việc cứu chữa các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. 

Ông Nguyễn Văn Chi - nguyên Giám đốc Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cũng cho hay, trong thảm họa cháy lần này có 2 nhóm tổn thương lớn, thứ nhất là do người bệnh hít phải lượng khói rất lớn, trong đó có nhiều khí độc CO, do vậy Trung tâm Chống độc đã đưa ra phác đồ điều trị.

Nhóm thứ hai là chấn thương, đã được xử lý ban đầu, theo dõi sát sao. "Chúng tôi cũng nhận định đây là lượng bệnh nhân lớn cần tiếp tục theo dõi, tăng cường khám, chữa bệnh", ông Chi cho hay.

Theo thông tin ban đầu, hiện có 12 bệnh nhân cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu, 7 nạn nhân tại Trung tâm Chống độc và 7 nạn nhân tại Trung tâm Nhi khoa.

Tại Trung tâm Nhi khoa, cháu nhỏ nhất 8 tháng tuổi, các cháu được dành khu vực riêng, tất cả được thở oxy liều cao. Trong đó, có một trẻ ngộ độc CO, bé được theo dõi sát sao.

Trao đổi với bệnh viện, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) qua báo cáo của bệnh viện, Bệnh viện đã thực hiện chỉ đạo từ 1h sáng. Hiện, bệnh viện có 24 bệnh nhân, người cao tuổi nhất là 81 tuổi, nhỏ nhất là 8 tháng tuổi. Do vậy, các thầy đã tập trung, nắm được tính đặc thù của tai nạn cháy.

“Sau khi kiểm tra, chúng ta đang xử lý ngộ độc khí CO và xử lý chấn thương. Mô hình cấp cứu thảm họa cháy đã được trang bị. Bên cạnh việc cấp cứu ban đầu, phân loại người bệnh, điều trị đúng quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, sau vấn đề thảm họa là vấn đề tinh thần, vì vậy các y bác sĩ cần lưu ý xử lý sau thảm họa cho người bệnh. Các khoa phòng huy động toàn bộ, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị để giảm thiếu tối đa biến chứng, cấp cứu kịp thời cho nạn nhân”, ông Khuê nói.

Trước tình hình nghiêm trọng của thảm họa, ông Khuê chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai lập tổ công tác đặc biệt để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Sáng 13/9, cơ quan chức năng địa phương đã có thông tin ban đầu về vụ cháy xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân như sau: Vào lúc 23h50 ngày 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200 m2 với khoảng 150 người sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Thành phố Hà Nội, lực lượng công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Phó Thủ tướng, Bí thư Hà Nội kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 13/09/2023 | 10:18
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Bí thư Hà Nội đã có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Tp.Hà Nội) để kiểm tra, chỉ đạo công tác cứu hộ.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thứ 4, 13/09/2023 | 10:14
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Cháy chung cư mini tại Hà Nội: Cấp cứu 54 người, "có người tử vong"

Thứ 4, 13/09/2023 | 09:30
UBND quận Thanh Xuân (Tp.Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.
Cùng tác giả

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.